“Đánh bóng” bản đăng ký cho các chương trình cấp bằng online

0

Sẵn sàng du học – Quy trình xét duyệt vào các chương trình cấp bằng online có tính cạnh tranh cao là một công việc cực kỳ ‘đau đầu’, vậy nên hãy trổ hết tài năng viết lách của bạn qua bản đăng ký nhé.

online

Một số chương trình online trình độ đại học nhất định có thể yêu cầu bảng điểm hoặc thi cử, do đó ứng viên phải trải qua một loạt thử thách và deadline bên cạnh áp lực công việc, đời sống cá nhân hay nỗi sợ bị đánh trượt. Khi đó các ứng viên sẽ chơi trò đuổi bắt với hội đồng tuyển sinh, cố gắng đoán xem hội đồng muốn gì, cần gì ở đơn ứng tuyển.

Susan Wharton Conkling, giáo sư giảng dạy âm nhạc tại Đại học Boston, hàng năm sang lọc hàng trăm đơn ứng tuyển học chương trình cử nhân online, đã chia sẻ một vài lời khuyên sau.

  1. Hãy viết đẹp: Điều này rất quan trọng. Khả năng viết ngắn gọn và súc tích là vũ khí tối quan trọng, đôi khi có thể che dấu điểm số GPA trung bình hay cả thư giới thiệu nữa. Bởi vì học online chủ yếu dựa vào kỹ năng viết nên sinh viên có khả năng viết sắp sảo sẽ có ưu thế rất lớn.
  2. Có quan điểm riêng: Nhiều hội đồng tuyển sinh không phỏng vấn thí sinh nên khả năng trích dẫn nghiên cứu rõ ràng để bảo vệ quan điểm dù có ‘lạ đời’ chính là điều họ mong chờ. Bà Conkling gợi ý thí sinh nên tìm đọc cuốn “A Rulebook for Arguments” của Anthony Weston
  3. Nắm rõ lý lịch của mình: Thay vì giữ kín điểm số GPAs, TOEFL, GRE, SAT hay ACT dưới tiêu chuẩn của mình, hãy viết một hoặc hai câu mang tính chiến lược, nhìn nhận lại những sơ suất này và đưa ra quyết tâm học tập trong thời gian tới. Hãy viết rằng bạn sẵn sang học online vì công việc, vì cuộc sống hay vì những năm nghĩa vụ quân sự, những điều đó giúp bạn trờ thành thí sinh tiềm năng trong mắt hội đồng tuyển sinh.
  4. Hãy thành thật: Kể chuyện về bản thân rất hữu dụng khi minh họa cho luận điểm của bạn, nhưng những câu chuyện quá dài dòng hay không đúng sự thật không qua được mắt của hội đồng đâu nhé. 

Ví dụ, khi được hỏi về đa văn hóa trong giáo dục, bạn có thể kể chuyện về việc lớn lên ở một thành phố lớn ở nước ngoài và việc đó ảnh hưởng thế nào đến thế giới quan của ứng viên.

Đây cũng là cơ hội duy nhất, nếu không phỏng vấn, để hội đồng biết thêm về bạn và khả năng nói lên kinh nghiệm bản thân về những chủ đề phức tạp.

  1. Hãy chuyên nghiệp: Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp ngay cả khi tương tác với nhân viên tuyển sinh hay giảng viên qua điện thoại, email hoặc videoconference. Những cư xử thiếu nghiêm túc có thể bị chú ý và ảnh hưởng đến quá trình ứng tuyển của bạn.

Tóm lại: Ứng tuyển vào một chương trình học online uy tín yêu cầu khối lượng thời gian rất lớn để nghiên cứu kỹ lưỡng và tỉ mẩn. Kể cả khi chương trình đó không quá khó thì chuẩn bị cho mình kỹ năng tự giới thiệu bản thân không bao giờ là thừa cả.

Người dịch: Thái Ninh (SSDH)

Share.

Leave A Reply