Đi làm thêm tại Canada du học sinh cần chú ý 3 điều kiện này

0

Sẵn sàng du học – Làm thêm tại Canada là một nhu cầu tất yếu của bất cứ du học sinh quốc tế nào khi đến học tập tại Canada. Tuy nhiên, để đi làm thêm được an toàn bạn nên chú ý các điều kiện được làm thêm nhé.

Nhu cầu được đi làm thêm tại Canada của bất cứ du học sinh khi học tập tại xứ sở lá phong đều rất cần thiết. Bởi khi làm thêm, không chỉ giúp giải quyết vấn đề tài chính. Bên cạnh đó, còn giúp cho du học sinh được nâng cao kỹ năng làm việc, giao tiếp và cả cơ hội việc làm sau này. Vậy đi làm thêm tại Canada du học sinh cần chú ý 3 điều kiện này nhé.

ssdh-sinh-vien-part-time-job

1. Điều kiện thứ nhất: Điều kiện về xin giấy phép làm thêm

Chính phủ Canada, luôn tạo điều kiện tốt nhất dành cho những sinh viên quốc tế muốn đi du học Canada. Sở dĩ việc tạo điều kiện đó, mục đích là để lôi kéo người nước ngoài đến sinh sống và định cư nhiều hơn.

Điều kiện để được đi làm thêm tại Canada, là một trong những điều kiện thực tế và ưu việt nhất mà rất ít quốc gia Châu Mĩ thực hiện được.

Khi đi làm thêm, du học sinh không chỉ có được thu nhập giải quyết nhu cầu tài chính hỗ trợ quá trình học tập.

Bên cạnh đó, nó còn giúp cho du học sinh tăng thêm kỹ năng giao tiếp và trau dồi kinh nghiệm khi làm việc.

Nhờ vậy, sau khi ra trường cơ hội về nghề nghiệp càng tăng lên gấp bội.

Theo quy định tại Canada, du học sinh muốn đi làm thêm cần phải xin giấy phép được đi làm thêm.

Để xin được giấy phép này, sinh viên cần phải căn cứ vào visa của mình có được đi làm không? Nếu được thì du học sinh, sẽ dễ dàng xin được giấy phép nhé.

Tại Canada, quy định giờ làm thêm của du học sinh là 20h/ tuần. Trong các kỳ nghỉ, ngày nghỉ, kỳ nghỉ lễ thì được làm thoải mái nhé.

Vậy: Nếu bạn là du học sinh quốc tế đến học tập tại Canada muốn đi làm thêm. Thì cần phải xin giấy phép làm thêm tại phòng quản sinh của nhà trường, để đảm bảo quyền lợi của mình nhé.

2. Điều kiện thứ hai: Điều kiện về thời gian được phép đi làm thêm tại Canada

Thông thường nhiều bạn du học sinh quốc tế mới sang, đều mong muốn được đi làm thêm ngay. Bởi vì mức phí mới chi ra ban đầu, khiến bạn lo lắng về nguồn tài chính sắp tới.

Tuy nhiên, dù Canada tạo điều kiện làm thêm cho sinh viên nước ngoài. Nhưng, cơ bản vẫn phải tuân thủ theo pháp luật.

Muốn đi làm thêm, thì sinh viên phải theo học ít nhất 6 tháng tại Canada. Sở dĩ có quy định này là chính phủ quốc gia Canada, mong muốn du học sinh có thời gian để làm quen cuộc sống tại đây. Ngoài ra, là cơ sở tạo tâm lí thoải mái nhất trước khi đi vào cuộc sống vừa học vừa làm.

3. Điều kiện thứ ba: Nên học trường chính qui để có nhiều quyền lợi nhất

Chúng ta cũng biết, xứ sở lá phong có rất nhiều chương trình học đặc biệt. Nhất là chương trình Co-op (thực tập hưởng lương) được rất nhiều du học sinh lựa chọn.

Với chương trình này, ngay từ lúc đầu lựa chọn du học sinh căn bản đã được đi làm thêm rất nhiều.

Vì thế, khi đến quá trình đi thực tập. Thì cơ bản, tay nghề cũng đã khá ổn nên được hưởng lương là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, không phải ngành học nào cũng có chương trình Co-op. Bởi, có một số ngành học mới có chương trình này.

Vì thế, nếu bạn muốn đi du học Canada theo chương trình Co-op. Thì đầu tiên, bạn phải đăng ký đúng trường có chương trình Co-op.

Sau đó bạn phải học đúng chuyên ngành, có chương trình Co-op. Lúc đó, bạn mới đi du học thành công nhé.

Không chỉ có chương trình Co-op mới có việc làm thêm. Bởi, còn nhiều các lĩnh vực khác cũng giúp bạn dễ có được công việc làm thêm trong khoảng thời gian du học.

Tuy nhiên, bạn nên học tập tại những trường chính qui thì lợi ích của bạn sẽ càng cao. Không chỉ có mức học phí thấp hơn, được chính phủ hỗ trợ nên có nhiều học bổng. Thêm nữa, thị thực của bạn luôn cho phép làm thêm.

Kết luận: Nếu bạn muốn đi làm thêm khi đi tại Canada, bạn hãy nên chú ý 3 vấn đề nhé.

  • Thứ nhất: Xin giấy phép làm thêm
  • Thứ hai: Thời gian được phép làm thêm
  • Thứ ba: Nên học tại các trường công lập, chính qui để được hưởng quyền lợi làm thêm nhiều nhất.

Trên đây, là những chia sẻ về điều kiện đi làm thêm tại Canada dành cho du học sinh quốc tế. Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp. Sẽ giúp bạn yên tâm và tự tin hơn khi lên đường đi du học Canada.

Cá Domino (SSDH) – Theo canada.net

Share.

Leave A Reply