Đi tìm danh sách 10 bộ phim huyền thoại của điện ảnh Hàn (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – 10 bộ phim Hàn Quốc xuất sắc nhất đã được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24.

Ngày 27/10/1919, bộ phim Righteous Revenge (Báo Thù Chính Đáng) của đạo diễn Kim Do San công chiếu tại rạp Dansungsa, Seoul. Ngày này sau đó đã được lựa chọn làm Ngày truyền thống của điện ảnh xứ kim chi. 100 năm sau, điện ảnh Hàn Quốc đã phát triển vô cùng vững mạnh với rất nhiều tác phẩm được cả thế giới ngả mũ kính phục. Tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24 đang diễn ra, 10 bộ phim xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh xứ kim chi đã được giới thiệu đến công chúng.

1. The Housemaid (1960)

ssdh-the-housemaid

Bộ phim của đạo diễn Kim Ki Young xoay quanh những mưu mô, dục vọng cùng mọi điều xấu xa tiềm ẩn trong một gia đình giàu có, với một cặp vợ chồng trẻ có một con gái và hai người hầu gái trong gia đình.

Cô hầu gái trẻ tuổi ngây ngô bị ông chủ đẹp trai, đầy uy quyền quyến rũ. Đến lúc người vợ trẻ và bà quản gia phát hiện ra mối quan hệ bất chính thì câu chuyện lên đến đỉnh điểm căng thẳng. The Housemaid được các nhà phê bình ngợi khen vì đi sâu vào những ham muốn thầm kín nhất của con người và có những chi tiết gây sốc. Phim cũng mở đầu cho trào lưu xây dựng những femme fatale (người phụ nữ có sức quyến rũ chết người) trên màn ảnh rộng xứ Hàn.

2. Aimless Bullet (1961)

ssdh-aimless-bullet

 

Aimless Bullet của Yu Hyun Mok được giới chuyên môn công nhận là bộ phim Hàn Quốc hay nhất. Phim mô tả cuộc sống của một gia đình nghèo sau chiến tranh Triều Tiên.

Aimless Bullet lột trần mặt tối của xã hội Hàn Quốc lúc bấy giờ, như việc người anh cả Cheolho dù đau răng nhưng vẫn không dám đi nha sĩ, người em thứ bị đánh giá bởi vết sẹo sau khi xuất ngũ còn cô em gái phải đi làm gái mại dâm cho lính Mỹ.

3. A Day Off (1968)

ssdh-a-day-off

Cũng giống như Aimless Bullet, A Day Off mô tả một viễn cảnh ảm đảm của Hàn Quốc sau chiến tranh. Bộ phim của đạo diễn Lee Man Hee đi sâu vào cuộc sống của một cặp đôi tại Seoul.

4. The March of Fools (1975)

ssdh-the-march-of-fools

Phim được xếp vào Top 3 tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc hay nhất, cùng The Housemaid và Aimless Bullet. The March of Fools là một bộ phim hài lấy bối cảnh những năm 1970 trong thời kỳ độc tài quân sự. Byung Tae, một sinh viên đại học đã liều lĩnh tổ chức những "cuộc hẹn nhóm" để tìm bạn gái.

5. A Fine, Windy Day (1980)

ssdh-a-fine-windy-day

Đây là một tác phẩm nhẹ nhàng về cuộc sống của ba người bạn trẻ tuổi thuộc tầng lớp lao động. Họ ôm ấp nhiều ước mơ cao đẹp nhưng hiện thực lại khắc nghiệt. Phim đã giành 3 giải tại Grand Bell Awards 1980, trong đó có Đạo diễn xuất sắc nhất.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply