Du học chọn ở homestay nên hay không?

0

SSDH – Homestay là hình thức ở chung nhà với người bản xứ là một trong những cách thức mà được rất nhiều các bạn du học sinh lựa chọn đặc biệt là các bạn dưới 18 tuổi. Có bạn thấy lựa chọn này là thân thiện, giúp bạn hòa nhập nhanh với môi trường mới và đặc biệt có thêm gia đình như gia đình thứ hai nhưng có bạn lại cho rằng nó sẽ mất tự do, phiền phức.

Nói chung, dù bạn chọn hình thức nào cũng có mặt trái của nó, tuy nhiên, hầu hết sinh viên đều cho rằng nếu có điều kiện, các bạn nên trải nghiệm cuộc sống với người bản xứ. SSDH chia sẻ tới bạn vài kinh nghiệm với những lưu ý trong việc chọn nhà ở homestay dưới đây:

 

Du học chọn ở homestay nên hay không?

Phải tìm được nhà ở phù hợp

Đây chính là công việc khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất của bạn để có thể lựa chọn được một gia đình phù hợp mà bạn sẽ sinh sống cùng trong suốt thời gian học tập xa nhà. Các bạn đừng vội vàng mà hãy cẩn trọng tham khảo tất cả các gợi ý từ bộ phận hỗ trợ sinh viên của nhà trường, tham khảo các bạn sinh viên đã và đang ở homestay hay ý kiến gia đình….và phân tích điều kiện bản thân trước khi quyết định cuối cùng.

Nên trải nghiệm và điều chỉnh chính mình

Có thể nói, ở nhà người bản xứ khi đi du học (homestay) chính là một trải nghiệm đầy thú vị nhưng cũng đầy thử thách cho tất cả các bạn sinh viên. Khi đến sống tại một gia đình những người xa lạ ở một đất nước khác về văn hóa, về ngôn ngữ và thậm chí là điều kiện sinh sống, mỗi bạn sinh viên chắc chắn sẽ phải điều chỉnh bản thân để có thể thích nghi được với môi trường mới này. Ngay từ những ngày đầu ở homestay, các bạn cần độc lập, chủ động trong mọi việc của cá nhân mình cũng như tìm hiểu kĩ càng về phong cách sống của gia đình chủ nhà để có thể nhanh chóng hòa nhập cùng mọi người. Khoảng thời gian này cũng chính là lúc sẽ giúp bạn thấy ý nghĩa của gia đình ở quê nhà.

Xác định những thuận lợi và khó khăn

Khi ở homestay, các bạn du học sinh sẽ được nhiều thứ như: tiết kiệm chi phí, đắm chìm trong văn hóa bản địa, phát triển khả năng ngôn ngữ, cũng là ở nhà nhưng ở một nơi xa quê hương…Nhưng bên cạnh đó, nó cũng có những cái hạn chế mà chắc chắn các bạn cũng sẽ gặp phải như: nhập gia tùy tục, thiếu thốn tự do hay thậm chí là cảm giác phụ thuộc…Nhưng khi đã xác định được rõ ràng những khó khăn cần khắc phục những thuận lợi cần phát huy chắc chắn bạn sẽ thực sự tin rằng homestay là hình thức tuyệt vời

Tự trả lời xem bản thân có ở homestay hay không?

Quyết định có ở nhà người bản xứ hay không ở khi đi du học là một quyết định quan trọng. Các bạn sinh viên cần suy nghĩ kĩ càng việc này ngay từ khi chuẩn bị hồ sơ du học. Để có thể dễ dàng hơn trong việc quyết định, bạn nên tự đặt ra một vài câu hỏi và trả lời như:

  • Bạn có muốn sống chung với ai đó không?
  • Việc khám phá văn hóa bản địa, ngôn ngữ bản địa có vai trò như thế nào?
  • Liệu bạn có thấy thoải mái khi sống nhà ai đó không?
  • Bạn có thích được ai đó hướng dẫn, chia sẻ bí quyết sống hay dẫn đi tham quan khắp nơi?
  • Liệu bạn có thể tuân theo các quy định do gia đình chủ nhà đưa ra?

Emily Bùi (SSDH) – Theo Studyabroad

Share.

Leave A Reply