Du học Mỹ với 5 khóa học đặc biệt không đụng hàng với bất cứ nơi đâu

0

Sẵn sàng du học – Các chương trình học tại Mỹ luôn được cộp mác là chất lượng đào tạo tốt nhất và giảng dạy xuất sắc. Các bạn du học sinh luôn theo xu hướng học những ngành nghề mà sau này có thể giúp tương lai mình thành công rạng rỡ. Với sự đa dạng văn hóa và lối sống thậm chí đến cả giáo dục. Giáo dục của mỹ cũng có những độc đáo của riêng mình.

Ngoài những chuyên ngành phổ biến mà các sinh viên đang theo học như kinh tế, kỹ thuật, chính trị… bạn còn có thể tìm thấy ở đây những khóa học mà không có bất cứ một nơi nào tổ chức ở cấp độ đại học. Hãy cũng tìm hiểu với SSDH về 5 ngành học tiểu biểu trong số đó nhé.

1. Sports ministry – thể thao Mục vụ

 

ssdh-sports-ministry-du-hoc-my

Các khóa học này dành cho các sinh viên muốn được hoạt động trong các lĩnh vực thể thao dưới hình thức các chương trình huấn luyện, hỗ trợ được tổ chức bởi các nhà thờ. Đây là sự đan xen giữa tín ngưỡng thiên chúa giáo và các môn thể thao. Hiện có khoảng 11 trường đại học tại Mỹ cung cấp các môn học để trở thành mục sư thể thao. Tại đây sinh viên sẽ được học tập các chương trình được nghiên cứu trong kinh thánh và các khóa học thể dục nhằm mục đích truyền bá đạo chúa Giêsu Kitô. Ví dụ chương trình cử nhân nghiên cứu Kinh thánh – Thể thao mục vụ từ kinh thánh Washington College. Các sinh viên quốc tế cũng rất được khuyến khích tham gia các khóa học này. TOEFL, các yêu cầu đầu vào khác và các yêu cầu về sức khỏe là những yêu cầu chung của các khóa học này.

2. Puppetry – Múa rối

 

ssdh-du-hoc-my-puppetry

Tổ chức Sesame Street (Một tổ chức giáo dục truyền hình bằng hình thức múa rối) luôn mong muốn tìm kiếm và phát triển những thế hệ đi sau trong ngành múa rối. Và với mong muốn thế hệ sau có sự học tập và nghiên cứu nghiêm túc đối với ngành này, các chương trình cử nhân múa rối được đưa ra. Tại Đại học Colorado, không phải là 1 mà có tới 2 chương trình bậc sau đại học (MA & MFA) hiện đang được cung cấp trong ngành Múa rối. Tại đây các sinh viên sẽ có cơ hội sáng tạo ra những sản phẩn rối của riêng mình cũng như nghiên cứu các loại hình nghệ thuật múa rối cho những đối tượng khán giản nhất định. Đây là một ngành học khá độc đáo giúp đưa loại hình nghệ thuật múa rối tiến đến một cấp độ chuyên nghiệp hơn.

3. Packaging – Đóng gói

 

ssdh-du-hoc-my-packaging

Trong thời buổi thị trường các mặt hàng tiêu dùng trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, bao bì là môt trong nhưng yếu tố rất quan trọng giúp các nhà cung cấp, đặc biệt là các công ty trong ngành công nghiệp thực phẩm tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình giữa hàng loạt những sản phẩm cùng loại. Tại Mỹ các sinh viên theo học ngành này thay vì được dạy cách suy nghĩ ra ngoài khỏi chiếc hộp (theo nghĩa đen, nghĩa bóng là suy nghĩ một cách sáng tạo, think outside the box) thì họ hướng mục tiêu vào “bên trong” chiếc hộp. Ngành học tập trung nhiều vào toán học, khoa học và sinh học trong việc tìm hiểu các ngành công nghiệp cần đóng gói nhằm mục đích giúp các sản phẩm trong hộp được bào quản dưới điều kiện bao bì tốt, giữ được mùi vị, mày sắc và chất lượng. Nếu bạn nghĩ theo học ngành này là sự lãng phí thời gian thì bạn nên xem xét lại. Trong cuộc khảo sát năm 2009, trong số các sinh viên tốt nghiệp chương trình Packaging tại trường đại học University of Wisconsin-Stout, có đến 95% sinh viên được tuyển dụng và 90% trong số này được làm việc đúng ngành nghề đã học.

4. Floral manage – Quản lý hoa

 

ssdh-du-hoc-my-floral-manage

 

Một ngành học nghe thật thú vị phải không? Tại Mỹ, đại học bang Mississippi là tổ chức duy nhất cung cấp chương trình học chuyên ngành quản lý hoa. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi tham gia chương trình học này bạn sẽ được học tất cả các khía cạnh liên quan đến các hoạt động kinh doanh về hoa như: các nguồn cung ứng, hậu cần trong việc vận chuyển, phân phối và các chương trình marketing trong ngành này. Các sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực này sẽ có những phát triển nghề nghiệp trong các ngành kinh doanh hoa, đặc biệt là các lĩnh vực thiết kế nhà vườn vốn đang trở nên rất thịnh hành.

5. Magic & Enigmatology – Phép thuật và những điều kỳ bí

 

ssdh-du-hoc-my-magic-&-enigmatology

Huyền bí và táo bạo là hai từ để diễn tả về ngành học này, tuy nhiên nếu bạn là người có sự kết nối về tâm linh và muốn tìm hiểu sâu hơn thì ngành này sẽ rất phù hợp. Will Shortz đã thiết kế riêng chương trình học về chuyên ngành này tại đại học Indiana vào năm 1974 và trở thành người duy nhất tốt nghiệp chuyên ngành về các câu đố. Hiện ông đang là người biên tập các trò chơi ô chữ giải đố cho tờ New York Times. Mặc dù hiện giờ trường UC Berkeley không còn cung cấp các khóa học về phép thuật, từ 1966-1970, Isaac Bonewits là người duy nhất nhận được bằng Cử nhân Nghệ thuật Phép thuật từ một trường đại học được công nhận bởi bộ giáo dục. Đây quả là một điều thú vị!

5 khóa học trên thật mới mẻ và thú vị. Các bạn trẻ muốn có một trải nghiệm không đụng hàng,độc đáo thì  khóa học trên dành cho bạn rồi đó. Sau khi hoàn thành xong khóa học mà bạn đã chọn, SSDH tin chắc rằng trong bạn sẽ có những điều thay đổi lớn theo hướng tích cực hơn, thú vị hơn. Bạn có biết khóa học nào ở bất cứ đâu trên thế giới cũng thú vị như trên không, hãy chia sẻ cùng SSDH nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo gonhub

Share.

Leave A Reply