Du học sinh Úc có thể mua bảo hiểm OSHC bằng cách nào?

0

Sẵn sàng du học – OSHC (Overseas Student Health Cover) là loại bảo hiểm được thiết kế cho sinh viên quốc tế nhằm cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc của bệnh viện mà sinh viên có thể cần trong khi sinh sống và học tập tại Úc. Với mục đích như vậy, việc mua bảo hiểm y tế trước khi học tập tại Úc là một trong những điều cần thiết và quan trọng với sinh viên quốc tế. OSHC giúp du học sinh trang trải chi phí y tế và điều trị tại bệnh viện khi bị ốm đau hoặc tai nạn trong thời gian sinh sống và học tập tại Úc.

 

ssdh-tu-van-du-hoc-sinh-vien

1. Tại sao du học sinh cần mua bảo hiểm OSHC?

Yêu cầu thị thực: 

Bộ Di trú Úc yêu cầu tất cả những người có thị thực du học (visa 500) phải duy trì bảo hiểm OSHC trong suốt thời gian học tập tại Úc. 

Điều kiện 8501 – Duy trì bảo hiểm OSHC là một điều kiện bắt buộc trong thị thực du học. Bộ cũng khuyến cáo các du học sinh nếu không duy trì việc mua bảo hiểm OSHC đầy đủ, thị thực du học có thể bị hủy bỏ.

Dịch vụ y tế ở Úc rất đắt đỏ

Nếu không có OSHC, bạn phải trả hết chi phí điều trị tại bệnh viện, với mức phí có thể lên đến hàng ngàn đô la. Điều này sẽ tăng thêm gánh nặng về tài chính cho phụ huynh và du học sinh. Trong khi, có sức khỏe, bạn mới có thể đảm bảo được việc học, đặc biệt là trong thời gian chưa thích ứng được với khí hậu và múi giờ tại Úc.

OSHC mang lại cho bạn những quyền lợi để được chăm sóc sức khỏe. Khi bắt đầu cuộc sống độc lập ở nước ngoài, với OSHC, bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi y tế hiện hành ở nước sở tại. Chi phí y tế ở nước ngoài rất cao, nếu không có bảo hiểm gánh đỡ, bạn rất khó kham nổi. Vì thế, bảo hiểm OSHC chính là người bạn đồng hành cần thiết, tránh cho sinh viên du học Úc bị rơi vào tình trạng “cháy túi” khi yêu cầu khám chữa bệnh tại Úc.

2. Mua bảo hiểm OSHC như thế nào là đủ thời gian được quy định?

Bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (OSHC) phải bao gồm toàn bộ thời gian của khóa học hoặc tổng thời gian của khóa học tiếng & khóa học chính, cộng thêm một khoảng thời gian sau ngày kết thúc dự kiến của khóa học cuối cùng. 

Thời gian bảo hiểm được tính theo thời gian khóa học, cụ thể như sau:

– Khóa học dưới 10 tháng: Thời gian bảo hiểm = thời gian khóa học + 1 tháng

– Khóa học trên 10 tháng:

  • Nếu kết thúc từ tháng 1 đến tháng 10 hàng năm: Thời gian bảo hiểm = thời gian khóa học + 2 tháng.
  • Nếu kết thúc từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm: thời gian bảo hiểm tính đến ngày 15/3 năm sau.

3. Bảo hiểm OSHC chi trả những chi phí gì?

Bảo hiểm OSHC hỗ trợ chi trả những chi phí điều trị y tế trong thời gian ở Úc. Bảo hiểm OSHC hoạt động tương tự như chương trình Medicare (hệ thống bảo hiểm y tế công cộng cho công dân Úc). Thêm vào đó, OSHC còn mang đến một số quyền lợi khác như được tiếp cận với một số bệnh viện tư và phòng mổ ban ngày, bảo hiểm xe cứu thương khẩn cấp và các thuốc bác sĩ kê đơn. Cụ thể :

  • Bác sĩ (GP): thanh toán 100% mức phí trong Danh mục Quyền lợi Medicare (viết tắt là MBS) (lưu ý: bác sĩ có thể tính phí vượt quá phí MBS công bố) và 85% mức phí MBS cho các dịch vụ ngoài bệnh viện khác. 
  • Bệnh viện: bao gồm giường bệnh, phòng mổ, dịch vụ ban ngày, dịch vụ khẩn cấp và tai nạn, các dịch vụ y tế ngoại trú và sau phẫu thuật.
  • Dược phẩm bác sĩ kê đơn: Bạn phải trả một khoản tiền ấn định (khoản tiền này theo Chương trình Tài trợ Dược phẩm – PBS) cho dược phẩm, và chúng tôi trả phần còn lại với mức tối đa là AU$50 cho mỗi khoản mục và tối đa AU$ 300 cho một thành viên (AU$600 cho gia đình). Là sinh viên quốc tế, bạn có thể phải tự chi trả khá lớn nếu điều trị bằng dược phẩm “đắt tiền”, nhất là điều trị ung thư.
  • Xét nghiệm và X-quang: chi trả 85% mức phí MBS cho các dịch vụ ngoài bệnh viện hoặc 100% mức phí MBS cho các dịch vụ trong bệnh viện.
  • Vận chuyển cấp cứu: chi trả 100% chi phí vận chuyển cấp cứu bằng xe cứu thương.
  • Bộ phận giả: thanh toán quyền lợi tối thiểu đối với bộ phận giả cấy ghép bằng phẫu thuật. Cấy ghép bộ phận giả có thể bao gồm như: đặt stent cho động mạch vành, hông/đầu gối nhân tạo, hoặc các tấm titan/ốc vít để tái tạo và nối liền xương bị gãy.

4. Học sinh Việt Nam có thể mua bảo hiểm OSHC ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam, các công ty du học đều có thể hỗ trợ học sinh mua bảo hiểm OSHC. Annalink OSHCstudents – đại diện của các hãng bảo hiểm OSHC tại Việt Nam luôn đồng hành cùng các công ty du học hỗ trợ học sinh:

+ Check giá nhanh gọn qua công cụ báo giá online trên website www.oshcstudents.com.au

+ Lựa chọn mức giá & hãng bảo hiểm phù hợp với điều kiện.

+ Nhận chứng nhận bảo hiểm cùng các tài liệu hướng dẫn sử dụng bảo hiểm sau khi thanh toán thành công.

+ Được hỗ trợ các thủ tục bồi hoàn, gia hạn/thay đổi thời gian bảo hiểm.

+ Được tư vấn, hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Việt, không còn nỗi lo về rào cản ngôn ngữ.

+ Thanh toán linh hoạt qua chuyển khoản, PayPal hoặc nộp tiền mặt.

+ Được mua với giá ưu đãi hoặc nhận quà tặng khi có chương trình khuyến mại.

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, Phụ huynh & Học sinh có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink trên toàn quốc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply