Du học Úc 2020: #5 điều bạn cần biết về du học nghề

0

Sẵn sàng du học – Những năm trở lại đây, du học nghề Úc 2019 đang thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều học sinh Việt Nam nói riêng và du học sinh quốc tế nói chung. Đây là một lựa chọn tốt, hợp lý cho các bạn học sinh muốn đi du học úc 2020 với chi phí rẻ, tiết kiệm thời gian, nhanh chóng có việc làm và có cơ hội định cư tại Úc cao. Vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu về chương trình lý tưởng này.

ssdh-du-hoc-uc-sinh-vien

Bạn được gì khi lựa chọn du học nghề Úc?

 

Với thời gian và chi phí tiết kiệm chỉ bằng 1 nửa chương trình du học đại học Úc, sau khi hoàn thành chương trình học nghề, sinh viên có thể xin việc đi làm ngay hoặc học tiếp lên hệ đại học để lấy bằng cử nhân.

Các chương trình đào tạo nghề thường được nhận xét, đánh giá là có tính thiết thực và thực hành cơ hơn so với học ở đại học, sinh viên được trang bị kỹ năng chuyên sâu về một nghề cụ thể, lại được làm việc thực tế nhiều trong quá trình học nên ra trường đã có tay nghề, dễ xin việc ngay.

Theo thống kê của chính phủ Úc, mức lương trung bình mà sinh viên tốt nghiệp chứng chỉ nghề I, II sau khi ra trường là từ 46.000 – 48.000 đô la Úc một năm, còn với sinh viên tốt nghiệp chứng chỉ nghề III, IV số tiền sẽ là 51.000 – 64.000 đô la Úc một năm, hệ cao đẳng là 64.000 đô la Úc một năm.

Đặc biệt hơn nữa, là tới trên 90% sinh viên trong quá trình học đã xin được việc làm bán thời gian đúng với ngành nghề đang theo học, đem lại thêm một khoảng thu nhập cho sinh viên. Tiền lương này phụ thuộc vào từng công việc và vùng cụ thể mà trung bình dao động từ $12 – $25/ giờ.

Ngoài ra, ngay sau khi tốt nghiệp chương trình du học nghề Úc, sinh viên quốc tế có thể xin visa tạm trú subclass 485 diện Graduate Work để ở lại Úc làm việc trong vòng 18 tháng. Nếu các bạn có ý định học tiếp lên đại học với thời gian từ 2 năm trở lên,  các bạn hoàn toàn có thể xin visa tạm trú subclass 485 diện Post-study Work để ở lại Úc 2 năm nữa.

Chi phí du học nghề Úc 2020 bao nhiêu tiền?

Tại Úc, học phí trường nghề thường tương đối rẻ và chênh lệch nhau khá lớn, chỉ từ 5.000- 17.000 đô la Úc/ năm. Đối với một số chuyên ngành đặc biệt thì mức học phí có thể cao hơn. Với các bạn sinh viên đã có đủ điều kiện về tiếng Anh để có thể được nhận vào học khóa học chính thức, các bạn có thể tiến hành đăng ký nhập học sớm từ 3 – 4 tháng để hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

Các bạn du học sinh trường nghề tại Úc thường đã đều trên 18 tuổi và có thể ở homestay với mức giá 12,000- 14,000 đô la Úc một năm hoặc thuê chung nhà với các sinh viên khác và tự nấu ăn với mức phí cần trả là 10.000 – 14.000 đô la Úc một năm.

Điều kiện du học nghề Úc 2020 cần gì?

Các ứng viên muốn du học nghề Úc cần đảm bảo đã học hết lớp 11 hoặc 12 với học lực trung bình khá trở lên, khả năng tiếng Anh tương đương 46 PTE A hoặc tối thiểu  5.5 IELTS. Hồ sơ xin visa du học nghề Úc cũng không quá rắc rối, gồm bằng và bảng điểm cấp 3, hoặc học bạ lớp 10, 11 nếu chưa tốt nghiệp THPT, chứng chỉ tiếng Anh đã có và hộ chiếu còn thời hạn cho toàn bộ khóa học.

ssdh-sinh-vien1

Hệ thống các trường nghề tại Úc

Ở Úc, có 3 loại trường nghề cho du học sinh lựa chọn, đó là trường nghề công lập, trường nghề tư thục, và đào tạo nghề trong trường phổ thông.

Trường cao đẳng nghề công lập ở Úc (TAFE)

Tại Úc, có khoảng trên 60 trường cao đẳng nghề công lập, chuyên đào tạo về mọi lĩnh vực nghề trên khắp cả nước. Chương trình đào tạo tập trung chủ yếu vào các kiến thức và kỹ năng thực tiễn làm việc hơn so với các trường đại học khác. Các trường nghề thường hoạt động và nằm độc lập, có cở sở vật chất, hệ thống quản lý, chương trình đào tạo và chính sách riêng biệt. Các trường nghề tại Úc cũng có quy mô đa dạng, lớn nhỏ khác nhau. Và các trường nghề thường đông sinh viên hơn các trường đại học. Số lượng sinh viên có thể lên tới 50.000 ở các trường tại những thành phố lớn.

Các trường nghề ở Úc còn có chương trình đào tạo cả tiếng Anh cho sinh viên quốc tế, và có thể là một bộ phận của trường đại học. Do đó, những bạn chưa có đủ điều kiện về tiếng Anh có thể tham gia học chương trình này trước khi vào học chính thức.

Trường nghề tư thục (college)

Có khoảng cơ 5,000 trường đào tạo nghề từ lớn tới nhỏ hệ tư thục tại Úc, chuyên đào tạo 1 nghề đến nhiều nghề, bao gồm cả chương trình liên thông lên các trường đại học hoặc không. Nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn các trường nghề như là một phần trong lộ trình học lên đại học của mình tại Úc.

Đào tạo nghề trong trường phổ thông

Có một điểm đặc biệt là có trên 95% các trường cấp 3 tại Úc có đào tạo nghề cho học sinh, giúp định hướng ngành nghề cho học sinh từ sớm để các bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp cho tương lai.

Trên đây là những thông tin về chương trình du học nghề Úc mà SSDH muốn gửi đến các bạn, mong rằng nó thực sự hữu ích. Mọi thắc mắc cần giải đáp, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng mình để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúc các bạn thành công!

Cá Domino (SSDH) – Theo duhoctms

Share.

Leave A Reply