Du học Úc – Phí sinh hoạt

0

Sẵn sàng du học – Một trong những mối quan tâm hàng đầu trước khi đến Úc theo đuổi học vấn chính là “Cần bao nhiêu tiền để trang trải cuộc sống?” vì rõ ràng có rất nhiều thứ cần phải chi và The Tree Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khoản bạn sẽ phải tốn nhiều nhất.

ssdh-sinh-vien

Từ danh sách sau đây, bạn có thể cân nhắc có nên chọn Úc làm điểm đến du học và xác định bạn cần đem theo bên mình bao nhiêu tiền để sống tại đây. Những con số này được tính bằng Australian Dollar – AUD.

Nhà ở

Tùy thuộc vào thành phố bạn ở mà chi phí này sẽ có chênh lệch, những khu vực ngoại ô các bang phía Tây và Bắc Úc sẽ có giá thành thấp hơn, và những khu vực lân cận ACT hoặc Sydney, đặc biệt là những khu trung tâm sẽ có giá thành đắt đỏ.

Yếu tố giá thành còn phụ thuộc vào số phòng. Trung bình, căn hộ đơn có giá từ $1000 (ngoại ô) đến $1750 (trung tâm). Ở ngay tại trường sẽ tốn ít hơn thuê bên ngoài (khoảng $750/tháng). Thuê căn hộ 3 phòng ngủ sẽ ngốn $2500/tháng trong thành phố, nhưng sau khi chia đều cho những người cùng sống chung, nên con số cuối cùng sẽ dễ chấp nhận hơn một mình bạn phải gánh vác căn hộ đơn.

Tiện nghi

Giá thành cho các sản phẩm tiện nghi cũng tùy thuộc vào khu vực bạn ở và đã được tính vào phần phí thuê nhà hay chưa. Sau đây là vài con số trung bình:

– Ga và điện: $50-$100/tháng

– Điện thoại và internet (thường đi chung một gói): $150-200/tháng

– Nước/Hệ thống thoát nước/Đổ rác: $50/tháng

– Đi chợ trung bình $200/tháng, tùy bạn thiết kế bữa ăn của mình ra sao J

Lưu ý: Nếu bạn sống trong thành phố, thì những con số thực tế sẽ nhỉnh hơn bên trên một tí.

Bạn cũng phải trả thuế nhà ở. Trước khi thuê hãy hỏi chủ nhà đã bao gồm khoản này vào tiền thuê hàng tháng chưa, và bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho yếu phẩm tiện nghi và thuế trong quá trình thuê nhà. Và hãy thỏa thuận chi phí trung bình với chủ nhà hoặc đại lý bất động sản, họ sẽ cung cấp cho bạn những con số chính xác.

Chi phí khác

Có rất nhiều khoản không-tên khác tùy vào phong cách sống của bạn: cách bạn giải trí, di chuyển và chọn cuộc sống xa xỉ hay không.

– Phòng gym: $70/tháng

– Phí di chuyển: $120/tháng (nếu bạn chọn các phương tiện giao thông công cộng sẽ được hưởng giá ưu đãi dành cho học sinh-sinh viên)

– Xăng dầu: $1.50/lít

– Taxi: $2.04/km

– Ăn uống bên ngoài: $16-$75 tùy vào bạn đến nhà hàng hay những quán ăn bình thường.

– Bia bọt: $6/nửa lít

– Cà phê: $4/ly cỡ trung

– Một phần ăn tại fastfood như McDonald’s Burger King: $8

Nếu có kế hoạch ăn chơi và thăm thú vòng quanh Úc trong thời gian du học, bạn nên giắt túi $50-$100 cho mỗi tuần.

Cá Domino (SSDH) – Theo thetreeacademy

Share.

Leave A Reply