Hi Lạp sẽ hấp dẫn du học sinh như thế nào?

0

SSDH – Cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, học sinh Hi Lạp luôn chọn điểm đến du học hàng đầu như Mỹ, Đức, Pháp và Anh. Tuy nhiên, gần đây Chính phủ Hi Lạp đã tiến hành cải cách Hệ thống giáo dục đại học ngày một hấp dẫn hơn nhằm thu hút sinh viên quốc tế. Theo báo cáo mới đây của OECD cho biết mức trung bình số lượng học sinh quốc tế tại các nước thành viên OECD là 8% nhưng Hi Lạp chỉ đạt 4%.

 

Trước đây, các tổ chức giáo dục đại học công lập của Hi Lạp – trường đại học và các tổ chức công nghệ – chiêu sinh từ CH Síp và một số quốc gia Ả Rập nhưng ngày nay, họ đã mở rộng chiêu sinh cả các sinh viên đến từ các nước thuộc Liên minh châu Âu và ngoài Châu Âu.

 

Hi Lạp sẽ hấp dẫn du học sinh như thế nào?

 

Vì sao Hi Lạp chưa hấp dẫn nhưng vô cùng tiềm năng:

 

Thứ nhất: Đó là rào cản ngôn ngữ bởi các khóa học hoàn toàn giảng dạy bằng tiếng Hi Lạp và luận văn đại học, luận án tiến sĩ cũng bằng tiếng Hi Lạp.

 

Thứ hai: Hi Lạp, vốn ấn tượng với tất cả mọi người trên thế giới bởi cụm từ: Thần thoại Hi Lạp – chứa đựng rất nhiều giá trị khiến hai chữ Hi Lạp được cất lên nó ko trôi đi nhanh trong trí não mỗi người như những cái tên khác. Và hơn nữa, Hi Lạp không những là điểm đến du lịch nổi tiếng mà còn là nơi đào tạo các khóa học trao đổi của chương trình học bổng Erasmus do Liên minh châu Âu tài trợ và được Quỹ học bổng nhà nước hoặc Quỹ học bổng IKY hỗ trợ.

 

Thứ ba: Số lượng sinh viên Erasmus được dự kiến sẽ phát triển cùng với các chương trình Erasmus + trong giai đoạn 2014-20 ngày cang tăng. Điều này hỗ trợ khóa học trao đổi sinh viên ngắn hạn trong một hoặc hai học kỳ trong quá trình học đại học tại Hi Lạp không yêu cầu nghiêm ngặt, cơ hội với sinh viên các nước rất rộng mở.

 

Và làm thế nào để chiêu sinh sinh viên quốc tế nhiều hơn nữa:

 

Hi Lạp sẽ tiến hành giảng dạy tiếng Anh không bó buộc chỉ trong khuôn khổ tiếng Hi Lạp.

 

Một là đáp ứng kì vọng quốc tế hóa giáo dục đại học, các trường đại học hiện nay có thể điều chỉnh quy định: nghiên cứu Tiến sĩ luận án có thể được viết bằng tiếng Anh thay vì tiếng Hi Lạp.

 

Hai là Giảng dạy chương trình học bằng tiếng Anh, Đại học Quốc tế Hellenic, thành lập năm 2005, là trường đại học công lập đầu tiên cung cấp các chương trình sau đại học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong khi các trường đại học kỹ thuật của Crete đã bắt đầu cung cấp một chương trình sau đại học kỹ thuật dầu khí chuyên dạy bằng tiếng Anh và cũng chấp nhận công dân không thuộc EU đến theo học thông qua học bổng IKY.

 

Chính phủ đang dần hoàn thiện các chính sách có thể cắt giảm chi phí hoặc miễn học phí, chính sách thị thực cởi mở nhất là với công dân ngoài khối Châu Âu. Một nghiên cứu gần đây nhấn mạnh sự đóng góp đáng kể của sinh viên quốc tế đối với nền kinh tế của quốc gia có nhiều sinh viên quốc tế theo học. Hi Lạp chắc chắn sẽ cải cách và phấn đấu mục tiêu gia tăng sinh viên quốc tế trong các trường đại học của mình.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Universityworldnew

Share.

Leave A Reply