Học bổng Chevening 2012- 2013 bắt đầu nhận hồ sơ

0

SSDH – Chương trình học bổng toàn phần Chevening cho một năm cao học của chính phủ Anh năm học 2012-2013 sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 23/1/2012.

 

Hầu hết học bổng Chevening là dành cho các khóa cao học trong thời gian một năm. Học bổng này bao gồm học phí lên đến 12.000 GBP cộng với tiền ăn ở và phụ cấp hàng thàng, cùng với tiền vé máy bay khứ hồi và lệ phí visa vào Anh.

 

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Tiến sĩ Antony Stokes, cho biết ông “Học bổng Chevening dành cho công dân Việt Nam có tài năng cơ hội được trải nghiệm một năm cao học chất lượng cao tại Anh. Công dân Việt Nam ở khắp mọi nơi, mọi ngành từ cấp trung ương đến cơ sở; doanh nghiệp và công nghiệp, báo chí truyền thông đều có thể đăng ký”.

 

21092012duhocanh9

Một góc Durham, một trong những thành phố đại học nổi tiếng của Anh.

 

Đại sứ Anh nói thêm: “Chúng tôi rất tự hào về hội cựu lưu học sinh học bổng Chevening và những đóng góp quan trọng của họ vì sự phát triển của Việt Nam. Điều này chứng tỏ rằng học bổng Chevening không chỉ đem lại những lợi ích trước mắt cho cá nhân những người được nhận học bổng mà còn đem lại lợi ích lâu dài cho cả Việt Nam và Anh. Đó là biểu hiện của mối quan hệ song phương mạnh mẽ giữa hai nước ”.

 

Đại sứ quán Anh theo đuổi chính sách bình đẳng về cơ hội và khuyến khích mọi công dân Việt Nam đăng ký nhận học bổng Chevening, trong đó khuyến khích các ứng viên đến từ tất cả các tỉnh thành ở Việt Nam, các ứng viên là người dân tộc thiểu số và người tàn tật. Trong 18 năm qua, chương trình học bổng Chevening Việt Nam, do Bộ Ngoại giao Anh và các đồng tài trợ khác hỗ trợ, đã đưa được hơn 250 công dân Việt Nam sang học tập tại Anh.

 

Thục Uyên ( Theo Vnexpress )

Share.

Leave A Reply