Kiếm thêm dịp Giáng Sinh này, tại sao không? Mách bạn các mẹo để kiếm việc trong ngày này

0

Sẵn sàng du học – Chắc hẳn không ai muốn đi làm vào ngày Giáng Sinh đâu nhưng đi làm có thể giúp bạn mua được chút quà đấy!

Ngày lễ đang cận kề thì bộn bề lo lắng về việc quà cáp. Khoản được vay hỗ trợ học phí thì vài tháng rồi mà bao nhiêu sự kiện như lễ tân sinh viên, Halloween, trả tiền thuê nhà. Tuy nhiên du học sinh có thể có một khoản tích cóp để mua quà và dư dả chút tiền, thậm chí còn giúp tăng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp nữa?

Làm thêm quá phổ biến đối với sinh viên rồi, đặc biệt vào ngày lễ Giáng Sinh khi trợ cấp học phí đã quá xa xôi mà bao nhiêu quà phải mua, bạn rất cần tiền. Nhiều nhà tuyển dụng cũng thoải mái hợp đồng và thời gian làm việc hơn, nghĩa là bạn có thể làm nhiều ít tùy thích.

Để giúp bạn tìm việc dễ dàng nhất có thể, đội ngũ SSDH có vài mẹo nhỏ để kiếm việc ngày Giáng Sinh đây!

ssdh-giang-sinh-merry-christmas2

1.     Tập trung vào nhân viên bán hàng và phục vụ – phục vụ và nhân viên bán hàng là 2 vị trí thiếu vắng nhất đợt Giáng Sinh. NVBH thường chỉ tuyển thời vụ mà vào dịp lễ thì nhu cầu mua sắm lại tăng cao.

2.     Chú ý mấy cửa hàng lớn – Các chuỗi cửa hàng như Marks & Spencer hay Next tuyển vô vàn nhân viên mùa vụ mỗi năm, nghĩa là, chuỗi cửa hàng của họ sẽ có nhiều vị trí trống để tuyển bạn hơn.

3.     Nộp đơn online – theo thời đại kể cả nộp đơn xin việc giờ cũng qua mạng. Không hẳn không có chỗ nhận CV trực tiếp nhưng số lượng cửa hàng nhận đơn qua trang web của họ đang tăng lên.

4.     Nộp đơn xin việc sớm – Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng bạn càng chần chừ thì càng tuột mất nhiều cơ hội. Thị trường việc làm cạnh tranh cao, nhất là việc trong lĩnh vực bán lẻ và phục vụ thu hút 25 ứng viên/1 vị trí theo nghiên cứu. Dù có hạn nộp đơn đấy, nhưng họ có thể tìm được ứng viên phù hợp trước thời hạn đó. Nên bạn phải nộp đơn ngay khi nhìn thấy cơ hội.

5.     Sẵn sàng làm việc – Không nhiều người muốn dành hết thời gian rảnh để đi làm. Vì vậy, nhà tuyển dụng cũng không đề nghị hợp đồng toàn thời gian cho dịp lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên, bạn phải cho họ thấy bạn sẵn sàng làm việc. Khi nộp đơn, bạn sẽ phải liệt kê thời gian trống của mình, trống càng nhiều thì cơ hội được gọi phỏng vấn càng cao. Nhà tuyển dụng cũng chẳng mong chờ bạn làm hết toàn thời gian đó, nhưng ý là bạn có thể luân chuyển ca linh hoạt nếu cần.

6.     Ứng tuyển cho mọi công việc bạn làm được – Như đã nói, thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt và chưa chắc bạn sẽ nhận được việc ngay khi nộp đơn.

7.     Sẵn sàng khi được nhận – Vì nhu cầu nhân viên lớn nên nhà tuyển dụng có thể nhận bạn ngay khi phỏng vấn. Thường thì họ mong bạn bắt đầu công việc càng sớm càng tốt. Để nhận việc, bạn phải mang theo hộ chiếu, ID và địa chỉ tạm trú. Chuẩn bị sẵn sàng sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ cơ hội khi được nhận nhé.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply