Du học sinh Anh mong chờ điều gì vào Giáng Sinh này?

0

Sẵn sàng du học – Chưa đầy một tháng là đến Ngày Giáng sinh, ngày mà khắp nơi trên thế giới tưng bừng nhộn nhịp với nhiều hoạt động thú vị, hôm nay chúng ta sẽ khám phá những truyền thống Giáng sinh Anh cổ điển, để bạn sẽ biết chính xác những gì được mong đợi sẽ diễn ra trong lễ hội năm nay.

merry-Chrismast

Đèn Giáng sinh

Một trong những dấu hiệu đầu tiên minh chứng Giáng sinh đã và đang thực sự đến Vương quốc Anh là những ngọn đèn Giáng sinh tươi sáng đi qua các thị trấn và thành phố. Đi xuống bất kỳ đường phố nào và bạn sẽ thấy một loạt những ngọn đèn rực rỡ vì mọi người đều muốn trang trí ngôi nhà, cửa hàng và đường phố của họ!

Nhạc Giáng sinh

Âm nhạc Giáng sinh là một truyền thống hàng thập kỷ ở Anh. Từ những bài hát cổ xưa mà chúng ta hát trong các nhà thờ, đến những tác phẩm kinh điển tuyệt vời như Mariah Carey và Wham, không có gì làm bạn vui hơn trong lễ Giáng sinh! Các cửa hàng mở những giai điệu ấy lặp đi lặp lại trong khi bạn mua những món quà – cần có một sự thông cảm cho các nhân viên cửa hàng khi đã phải nghe danh sách phát lặp lại đến cả trăm lần!

Quảng cáo Giáng sinh

Hàng năm, các siêu thị và cửa hàng bách hoá tranh đấu để có được quảng cáo truyền hình Giáng sinh tốt nhất. Ban đầu đó chỉ là một phương tiện để tiếp thị, bây giờ trở thành một điểm nổi bật trên truyền hình, vì mọi người đều muốn xem quảng cáo nào là vui nhộn nhất, cảm xúc nhất và dễ thương nhất!

Lịch Mùa Vọng

Lịch Mùa Vọng là một lịch đặc biệt được sử dụng để đếm hoặc kỷ niệm những ngày chờ đợi đến lễ Giáng sinh. Lịch thường mang hình thức của một thẻ hay tấm bảng hình chữ nhật lớn với “cửa sổ” trong đó thường là 24 cửa sổ, một cửa sổ cho mỗi ngày của tháng 12 dẫn đến ngày Giáng sinh. Các cửa sổ thường có đánh số và sắp đặt không theo thứ tự (cho người phải tìm chút ít), khi mở để lộ phía trong là một hình ảnh, bài thơ, một phần của một câu chuyện (chẳng hạn như câu chuyện về Giáng sinh của Chúa Giêsu) hoặc một món quà nhỏ, chẳng hạn như một đồ chơi hoặc sô-cô-la, và bây giờ thậm chí có cả phô mai và tất!

Lời chúc

Ở Anh, cách tốt nhất để chào đón một người nào đó vào dịp Giáng sinh là “Merry Christmas and Happy New Year”, khi mọi người thích trải nghiệm niềm vui trong mùa lễ hội.

Đồ ăn thức uống

Nhiều người cho rằng đồ ăn và thức uống là tất cả những gì có trong dịp Giáng sinh ở Anh. Các món ăn phổ biến theo mùa bao gồm bánh mince (bánh ngọt với nhân mứt hoa quả), Yule log (bánh bông lan cuộn sô cô la) và rượu mulled (rượu vang đỏ ấm với hoa quả). Sự ra đời của các chợ Giáng sinh kiểu Đức tại các thành phố trên cả nước đã mở cửa cho những món ăn Giáng sinh hoàn toàn mới xuất hiện – với xúc xích bratwurst, bánh mini Hà Lan và paella Tây Ban Nha, đây là một số món ngon liên quan tới Giáng Sinh.

Chúc bạn một Giáng Sinh vui vẻ!

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply