Làm gì ở Melbourne tuần này?

0

Sẵn sàng du học – Tất cả những sự kiện tuyệt vời nhất trong tuần diễn ra ở cùng một địa điểm – đây sẽ là vị cứu tinh cho những hoạt động giải trí mà bạn có thể làm ở nhà hoặc tại Melbourne trong tuần này.

Bạn đang phân vân không biết nên làm gì tại Melbourne trong tuần này?  Hãy cùng đón xem hướng dẫn chi tiết của SSDH Team về tất cả những điều thú vị bạn có thể làm khi ở Melbourne. Đã có rất nhiều buổi biểu diễn, viện bảo tàng và địa điểm bị đóng cửa hoặc huỷ bỏ, vì vậy danh sách dưới đây bao gồm những sự kiện đang diễn ra tại Melbourne, còn có cả những hoạt động bạn có thể thực hiện tại nhà và thông tin về những sự kiện đã được chuyển sang định dạng trực tuyến.

Những điều cần làm ở Melbourne tuần này:

1. Đón xem Liên hoan Phim St Kilda ảo

ssdh-St-Kilda-Film-Fest1

Năm 2019, Liên hoan phim St Kilda được chuyển sang tổ chức vào mùa đông. Năm 2020, chương trình chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến. Đúng vậy, tuy các rạp chiếu phim đã đóng cửa nhưng các liên hoan phim ngắn lớn nhất của Úc vẫn sẽ diễn ra trong năm nay nhờ có internet. Tất cả các bộ phim trong chương trình sẽ có sẵn để xem miễn phí trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 20 tháng 6. Cuộc thi phim ngắn Top 100 của Úc vẫn sẽ tiếp tục, cũng như một số phiên được tuyển chọn. Ngành công nghiệp điện của Úc đã gặp khó khăn do các lệnh đóng cửa và hạn chế tụ tập, vì vậy Liên hoan phim St Kilda đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ khôi phục ngành công nghiệp này. Tất cả 598 ứng cử viên tham gia liên hoan phim sẽ được hoàn trả phí tham dự. Những bộ phim lọt vào Top 100 cũng sẽ được trả một khoản phí trình chiếu nhỏ.

2. Mua sắm cùng Finders Keepers at Home

ssdh-shop-with-finders-keepers-at-home

Đã đến khoảng thời gian hàng năm người dân bờ biển phía đông Úc mong đợi được tới tham dự những phiên chợ mùa thu và mùa đông của Finders Keepers. Các khu chợ thiết kế độc lập này đã đi vào hoạt động hai lần mỗi năm kể từ 2008. Chúng được tổ chức ở các địa điểm như Tòa nhà Triển lãm Hoàng gia Melbourne và Cutaway ở Sydney và ở đó bày bán vô số những sản phẩm đẹp và mang tính cộng đồng. Các phiên chợ mùa thu và mùa đông thường niên không thể tổ chức trong năm nay do các hạn chế tụ tập hiện tại nhưng Finders Keepers đang hướng tới thị trường online, vì vậy bạn vẫn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương. Finders Keepers at Home là phiên chợ trực tuyến kéo dài bốn ngày cho phép bạn mua trực tiếp từ các nghệ sĩ, nhà sản xuất và nhà sáng tạo người Úc, những người được cấp phép trưng bày các sản phẩm của mình cùng Finders Keepers trong mùa này.

3. Làm bánh mì nướng tuyệt hảo cùng với Cheese Talks

ssdh-cheese-and-honey-toast

Ripe Cheese – cửa hàng chuyên về phô mai Úc tại chợ Queen Victoria đã điều hành các lớp học chuyên về phô mai (cùng với các đơn giao hàng phô mai) trong suốt thời gian phong toả. Vào ngày 19 tháng 6, cửa hàng sẽ thực hiện một vài điều mới lạ so với thường ngày. Hakin Halim – chủ Ripe Cheese sẽ cho bạn thấy được quá trình tự làm món “bánh mỳ nướng phô mai được yêu thích nhất” tại cửa hàng của họ. Món ăn này bao gồm “một chút phô mai xanh, phô mai Biteau cheddar cổ điển, mozzarella, bơ Warnambool và tỏi tây nấu cùng rượu champagne.

4. Tham gia Lễ hội Brownie

ssdh-brownie-festival

Cửa hàng Yarra Valley Chocolaterie và các cửa hàng lân cận như Great Ocean Road Chocolaterie và Mornington Peninsula Chocolaterie, đang tổ chức một lễ hội kéo dài 19 ngày dành riêng cho món bánh ngon nhất từng được phát minh sau bánh mì cắt lát: bánh brownie. Trong lễ hội, chocolateaterie sẽ phát hành 16 loại brownie phiên bản giới hạn để mọi người dùng thử trong quán cà phê. Bạn cũng sẽ có thể gọi các món tráng miệng và đồ uống lấy cảm hứng từ brownie tại đây. Có những đĩa brownie, kem brownie và thậm chí là một bánh brownie donut phủ 3 lần socola để bạn có thể dùng thử. Bạn cũng có thể mua bánh brownies để mang về nhà, bao gồm một hộp với tất cả các hương vị để ăn thử.

5. Cắm hoa tại Phòng trưng bày Quốc gia Victoria, Melbourne

cats

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria (NGV) đang mở các lớp học cắm hoa dựa trên một số tác phẩm nghệ thuật về hoa đẹp nhất trong bộ sưu tập của mình. Các lớp học cắm hoa sẽ chỉ cho mọi người các cách cắm hoa khác nhau tại nhà, đồng thời chia sẻ những câu chuyện đằng sau một số tác phẩm đặc trưng nhất về hoa của phòng trưng bày. Cũng giống như sự hài hoà của rượu vang và pho mát, nhưng thay vào đó sẽ là hoa và tranh vẽ. Phòng trưng bày đã hợp tác với cửa hàng hoa Fitzroy Flowers Vasette cho các buổi học cắm hoa diễn ra vào thứ Sáu ngày 12 tháng Sáu. Buổi 1 sẽ tập trung vào ikebana – một kiểu cắm hoa truyền thống của Nhật Bản – cũng như bức tranh gấp Nhật Bản vào thế kỷ 17 mang tên “Các loài hoa bốn mùa”. Buổi học theo vào ngày 19 tháng 6 sẽ khám phá hai tác phẩm của Úc – “Venetian Still Life” của Trevor Nickolls và “Flannel flowers” của Margaret Preston. Buổi học đồng thời chỉ cho bạn cách cắm hai loài hoa bản địa của Úc, lấy cảm hứng từ cả hai bức tranh nói trên. Đối với buổi học cuối vào ngày 26 tháng 6, hoạ sĩ Rosslynd Piggott sẽ cùng mọi người khám phá tác phẩm “Unfolding flower-cloud space no. 2” của cô. Bức tranh với vẻ đẹp thanh tao và độ lớn ngang với màn ảnh (rộng hơn ba mét và cao gần hai mét) lấy cảm hứng từ hoa anh đào.

6. Đặt một lều bong bóng riêng tại những quán rượu

ssdh-book-a-private-igloo-at-these-pubs

Melbourne là một trong những thành phố có khí hậu mát mẻ của Úc  nhưng việc tìm được những lều tuyết trong phạm vi thành phố vẫn là điều rất hiếm gặp. Tuy nhiên, điều đó đã được thay đổi vào mùa đông năm nay khi khách sạn Auburn (Hawthorn), khách sạn Wharf (Docklands) và khách sạn Station (Footscray) đang trở thành xứ sở mùa đông băng giá. Trong suốt mùa đông, các quán rượu này sẽ có các lều tuyết riêng có sức chứa từ hai đến bốn người đồng thời cung cấp các bữa ăn ba món với đồ uống có giá từ 46-49 đô la. Mỗi lều tuyết sẽ được làm mới và vệ sinh hoàn toàn giữa các lần đặt trước với 30 phút được phân bổ để làm sạch.

7. Đặt bàn nhà hàng với Black Pearl x Tipo 00

ssdh-black-pearl-tipo00

Hiện tại, các quán bar không thể mở trừ khi họ có phục vụ đồ ăn. Vì vậy, Tash Conte của Black Pearl và Luke Skidmore của Tipo 00 (ditto) sẽ cùng nhau tổ chức một bữa tối hợp tác trong ba ngày cuối tuần Tháng Sáu. Bạn cần đặt chỗ trước và lưu ý rằng mỗi bàn sẽ được giới hạn tối đa 6 người.

8. Xem hài kịch trực tiếp tại Spleen

ssdh-watch-some-live-comedy-at-spleen

Âm thanh của tiếng cười đang dần quay trở lại các tuyến đường Melbourne bởi các buổi diễn hài kịch đầu tiên của thành phố sau vài tháng qua đã TRỞ LẠI. Spleen Bar (người điều hành các đêm hài kịch tại Beforetime) đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức các chương trình hài kịch trực tiếp hai lần một tuần bắt đầu từ thứ Sáu ngày 5 tháng Sáu. Các chương trình sẽ diễn ra vào mỗi thứ Hai và thứ Sáu, với hai chương trình kéo dài 2 và 1 tiếng mỗi tối (lúc 7 giờ tối và 8:30 tối). Để phù hợp với các lệnh hạn chế hiện tại, mỗi chương trình kéo dài một giờ sẽ giới hạn cho 15 khách và đồ uống cùng đồ ăn sẽ được bao gồm trong vé của bạn (bạn phải mua ít nhất 2 vé để nhận được một món chính và hai đồ uống cho mỗi người).

9. Đặt bàn tại một trong những nhà hàng xuất sắc nhất Melbourne

ssdh-book-a-table-at-one-of-these-excellent-melbourne-restaurants

Toàn bộ các nhà hàng khách sạn ở Melbourne đều đóng cửa phục vụ khách hàng khi chính phủ liên bang tuyên bố lệnh đóng cửa trên toàn quốc. Giờ đây, các cơ sở ăn uống quanh Melbourne đã được cho phép bắt đầu hoạt động trở lại – dù vẫn phải áp dụng các quy tắc giãn cách nghiêm ngặt.

10. Tới các bãi chiếu phim tại Melbourne

ssdh-visit-these-drive-in-cinemas-in-melbourne

Đối với những người mong muốn trải nghiệm cảm giác xem phim trong quá khứ, những bãi chiếu phim dành cho ô tô trong và xung quanh khu vực Melbourne sẽ là lứa chọn tuyệt vời. Tự đỗ xe trước màn hình, dò kênh FM và thưởng thức bộ phim của bạn ở một địa điểm an toàn trong khi tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2020, các bãi chiếu phim dành cho ô tô trên khắp Victoria được phép mở lại theo khuyến cáo từ giám đốc y tế của tiểu bang.

11. Tới thăm khủng long tại sở thú

ssdh-visit-the-dinosaurs-at-the-zoo

Sở thú Melbourne, Sở thú Werribee và Khu bảo tồn Healesville đã mở cửa trở lại với công chúng. Du khách hoàn toàn có thể khu vực trưng bày Khủng long ở cả 3 sở thú trong khi tuâ thủ việc giữ khoảng cách xã hội. Những con khủng long này là mô hình bản lớn của loài thú cổ đại này và chúng sẽ xuất hiện ở sở thú Healesville, Werribee và Melbourne một lần nữa cho đến tháng Bảy. Nếu bạn may mắn, bạn có thể thấy một người quản lý đánh thức một con khủng long đang say ngủ hoặc đối mặt với một sinh vật thời tiền sử đang di chuyển.

12. Cắm trại tại khu cắm trại Victoria

ssdh-go-camping-at-these-victorian-campgrounds

Tất cả 1,348 địa điểm cắm trại trên khắp các công viên Victoria đã mở cửa trở lại cho mọi người từ ngày 1 tháng Sáu. Công viên Victoria đã xác nhận tất cả các khu cắm trại của họ sẽ mở cửa trở lại, nhưng sẽ có một số hạn chế. Nhà vệ sinh sẽ được mở nhưng tất cả các thiết bị dùng chung khác như vòi hoa sen, nhà bếp, tiệc nướng và đài phun nước sẽ vẫn đóng. Các biện pháp giãn cách thông thường vẫn được áp dụng và bạn sẽ cần mang theo các dụng vệ sinh cá nhân. Đối với những người muốn tìm đến những nơi vắng vẻ, cắm trại ở vùng hoang vắng cũng sẽ được cho phép.

13. Nhảy nhót cùng với Poof Doof Direct

ssdh-poof-doof

Có một vài bữa tiệc sôi động hơn ở LGBTQIA Melbourne so với câu lạc bộ đêm đã hoạt động từ lâu Poof Doof. Nó không chỉ là một hộp đêm. Nó là một cộng đồng và một bữa tiệc cực kỳ sôi động. Tuy bây giờ tất cả mọi người đều đang ở nhà nhưng Poof Doof vẫn không thể ngừng đem lại niềm vui cho bạn. Đội ngũ huyền thoại hiện đang phát trực tuyến các chương trình hoá trang và chơi DJ thông qua trang Facebook của mình vào mỗi tối thứ bảy, từ 9 giờ tối đến 3 giờ sáng.

14. Xem phim của Liên hoan phim Nhật Bản

kakeibo1_c

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm xem những bộ phim không chính thống một cách dễ dàng, đặc biệt là những bộ phim miễn phí. Nhưng tin vui là trang web Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến đã ra mắt một dịch vụ phát trực tuyến phim miễn phí mới có tên là JFF Online. Họ có 12 bộ phim Nhật Bản mới nhất có sẵn trong ba tháng cho người xem đến từ tất cả các quốc gia bên ngoài Nhật Bản.

15. Thử rượu và tập Yoga trực tuyến

ssdh-try-virtual-yoga-and-wine

Điều quan trọng nhất là ưu tiên sức khỏe của chúng ta cả về thể chất và tinh thần. Với ý nghĩ đó, Handpicky Wine sẽ tổ chức các lớp học thử rượu và yoga trực tuyến vào mỗi thứ Bảy đến giữa tháng Bảy. Các lớp học yoga và thử rượu trực tuyến được giảng dạy bởi các chuyên gia và được tổ chức trực tiếp qua Zoom. Trước hết bạn sẽ tham gia lớp học yoga kéo dài 45 phút, sau đó là buổi nếm rượu vang kéo dài 30 phút được giảng dạy bởi một nhân viên phục vụ rượu vang. Các lớp học trực tuyến có giá 95 đô la bao gồm ba chai rượu được gửi đến nhà bạn trước đó.

16. Tới thăm những sân chơi tuyệt vời nhất tại Melbourne

image (1)

Melbourne có rất nhiều sân chơi trên khắp thành phố, từ các khu vui chơi mô phỏng thiên nhiên đến các sân chơi phiêu lưu cổ điển. Nơi đây có tất cả mọi thứ từ bộ xích đu cho đến tấm bạt lò xo và là một cách tuyệt vời để những đứa trẻ của bạn đốt cháy năng lượng. Theo Bộ Y tế, sân chơi, công viên trượt ván và phòng tập thể dục ngoài trời trên khắp Victoria hiện đã được phép mở cửa trở lại. Bạn vẫn phải duy trì khoảng cáhc 1,5 mét đối với những người khác và không tụ tập thành nhóm lớn hơn mười người.

17. Thưởng thức kịch độc thoại

ssdh-enjoy-the-lockdown-monologues

Lệnh phong toả của Úc đã gây ra tác động cực kì tồi tệ đối với các công ty nghệ thuật của đất nước và sẽ để lại hậu quả lâu dài kể cả sau khi những địa điểm này được mở cửa trở lại. Nhưng lịch sử với những thời kỳ đen tối và khó khăn đã sinh ra những tác phẩm nghệ thuật, vở kịch và tác phẩm văn học tuyệt vời. Với ý nghĩ đó, Nhà hát Malthouse đã công bố The Lockdown Monologues – bao gồm 9 vở độc thoại dựa trên cuộc sống thời kỳ phong toả vì dịch bệnh. Nhà hát đã ủy thác cho ba nhà viết kịch địa phương – Jean Tong, Jane Harrison và Tom Holloway để mỗi người trong số họ viết nên 3 vở kịch.

18. Phám khá câu chuyện kỳ lạ đằng sau “bức tranh chú cừu buồn bã” của NGV

image

Có 75,000 tác phẩm trong bộ sưu tập của Phòng trưng bày Quốc gia Victoria. Có các tác phẩm của Salvador Dali, Pablo Picasso, John Brack, Margaret Olley, Tom Roberts, Grace Cossington Smith, Camille Pissaro, Giambattista Tiepolo, Sidney Nolan,… Tuy nhiên, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất là bức tranh sơn dầu 140 năm tuổi của một họa sĩ bị lịch sử lãng quên. Đây không phải là câu chuyện về những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất tại NGV, cũng không phải là câu chuyện của phòng trưng bày tác phẩm mà mọi người nên biết mà là câu chuyện về bức tranh buồn nhất tại NGV.

19. Order một Melbourne Box chứa đầy sản vật địa phương

image (2)

Hiện tại bạn hoàn toàn có thể sở hữu một hộp quà tặng chứa đầy những sản vật từ Melbourne được giao đến tận cửa nhà. Mỗi Melbourne Box chứa năm sản phẩm từ các nhà sản xuất địa phương. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó để ăn, uống, một vật trang trí nhà, trang sức hoặc đôi lúc là một tác phẩm nghệ thuật. Các mặt hàng được lựa chọn ngẫu nhiên, mặc dù bạn có thể chọn giữa trà hoặc cà phê vì đôi lúc sẽ quá khó để đưa ra lựa chọn.

20. Khám phá những tác phẩm nghệ thuật công cộng quanh Melbourne

image (3)

Là thủ đô văn hóa của Úc, Melbourne có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật công cộng làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho thành phố cũng như khám phá các chủ đề sâu sắc hơn. Chúng tôi đã gộp lại các tác phẩm nghệ thuật công cộng yêu thích và những câu chuyện đằng sau chúng.

21. Khám phá 60,000 năm văn hóa người bản địa

image (4)

Các dân tộc bản địa Úc là những nền văn hóa lâu đời nhất trên thế giới với ít nhất 60,000 năm lịch sử, kiến thức và nghệ thuật làm nền tảng. Trong khi các biểu tượng và câu chuyện của họ đã có lịch sử từ rất lâu đời thì chỉ trong 50 trở lại đây, những nền văn hoá này mới được chia sẻ như là một loại hình nghệ thuật. Triển lãm Marking Time của NGV khám phá biểu tượng của các dân tộc bản địa trên khắp nước Úc và cách các cột mốc này tồn tại và phát triển qua thời gian. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể xem triển lãm này trên mạng ngay bây giờ.

22. Xuôi dòng Yarra trên một con thuyền nhỏ với GoBoat

image (5)

Kể từ tuần này, người dân Victoria được phép tham gia các hoạt động giải trí như đi bộ đường dài, câu cá và chèo thuyền trong khi tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội. Bạn không có thuyền riêng? Dịch vụ cho thuê thuyền điện GoBoat sẵn sàng hỗ trợ bạn. GoBoat sẽ mở cửa trở lại hoạt động vào thứ bảy ngày 15 tháng 5, cho phép bạn tham quan sông Yarra từ bến của nó ở Docklands. Những chiếc thuyền dài năm mét này được trang bị bàn dã ngoại bằng gỗ tích hợp để bạn có thể mang theo đồ ăn thức uống. Thêm vào đó, bạn không cần có giấy phép chèo thuyền để có thể vận hành chúng.

23. Ủng hộ các rạp chiếu phim địa phương bằng cách xem phim theo yêu cầu

ssdh-movie

Khi nào các rạp chiếu phim tại Melbourne sẽ được mở cửa? Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn về điều này. Nhưng có một cách để hỗ trợ rạp chiếu phim yêu thích của bạn trong những thời điểm khó khăn này. Ba trong số các rạp chiếu phim quan trọng hàng đầu của Melbourne (và một của Sydney) đã ra mắt một dịch vụ chiếu phim theo yêu cầu có tên At Home. Dịch vụ này hiện đã có trên mạng. Nền tảng mới này sẽ bao gồm tuyển tập các bộ phim mà bạn mong đợi từ Classic Cinema, Lido Cinema, Cameo Cinema của Melbourne và Ritz Cinema của Sydney. Sẽ có hàng trăm bộ phim để lựa chọn với giá cho thuê bắt đầu từ 4,99 đô la.

24. Mua hàu chất lượng giao tận nhà

ssdh-hai-san-food

East 33 là một trong những nhà cung cấp các loại hàu tốt trên toàn quốc và trong một khoảng thời gian giới hạn thì đơn vị này sẽ áp dụng dịch vụ giao hàu (thường dành cho các nhà hàng cao cấp tại Úc) tới tận nhà bạn với giá vận chuyển là 10 đô. Chỉ với 59 đô la, bạn có thể mua được hai phần hàu – tương đương chưa đến 2,50 đô la một phần – và bạn có thể tuỳ chọn việc mua hàu chưa lột vỏ hoặc đã lột vỏ sẵn.

25. Ngắm cá voi gần Melbourne

image (6)

Cá voi là một trong những sinh vật có kích thước lớn nhất của Trái đất nhưng chúng cũng là một trong số những loài vật kì hùng dũng nhất. Thật kỳ diệu khi phát hiện ra một con cá voi từ bờ biển, nhìn thấy nó lật hoặc chọc đuôi lên khỏi mặt nước xanh ngắt. Đối với người dân Victoria, mùa ngắm cá voi chính là khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mặc dù bạn có thể nhìn thấy cá voi dọc theo bờ biển của tiểu bang, nhưng bạn hoàn toàn có thể tăng cơ hội được chiêm ngưỡng rõ hơn loài động vật biển đặc biệt này nếu tới thăm những điểm ngắm cá voi.

26. Chuyến đi trong ngày tới thăm những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp

image (7)

Victoria có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn tới tham quan. Đó hoàn toàn là sự thật. Chúng tôi đã lựa chọn kĩ càng những nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất mà bạn có thể ghé thăm trong một ngày và vẫn trở về nhà trước khi trời tối. Hãy lấy những vật dụng cần thiết, kem chống nắng và khiếu phiêu lưu của bạn để bắt đầu hành trình. Theo lời khuyên từ Bộ Y tế, người dân Victoria chỉ được phép đi du lịch trong ngày.

27. Du lịch bằng ô tô trên những con đường đẹp nhất tại Victoria

image (8)

Victoria là ngôi nhà của những ngọn núi tuyết, những khu rừng hàng trăm năm tuổi và bờ biển nguyên sơ – tất cả đều được kết nối bởi một mạng lưới những con đường và đường cao tốc mời gọi bạn tới khám phá.

28. Tham gia vào cuộc thi nghệ thuật hàng tháng của Bảo tàng Heide

image (9)

Đối với bất cứ ai muốn tăng khả năng sáng tạo trong thời gian cách ly, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Heide đang tổ chức các thử thách nghệ thuật hàng tháng. Trong tháng 5, chương trình Heide at Home đang thử thách các nghệ sĩ tại gia tạo ra một vật thể bằng đất sét (hoặc playdough) theo phong cách của một trong những tác phẩm gốm được chọn trong bộ sưu tập Heide.

29. Leo núi trong ngày tại những địa điểm gần Melbourne

image (10)

Hãy chuẩn bị đôi giày thoải mái nhất của bạn và tới một trong những nơi tuyệt vời này để leo núi gần Melbourne. Khu vực Victoria có rất nhiều những con đường đẹp như tranh vẽ giúp bạn rèn luyện sức khoẻ. Từ ngày 13 tháng 5 trở đi, theo lời khuyên từ Bộ Y tế, người dân Victoria được phép tập hợp thành nhóm lên tới mười người và có thể leo núi quanh Victoria. Vui lòng sử dụng giác quan thông thường khi đi du lịch và tự hỏi nếu bạn thực sự có cần phải rời khỏi nhà hay không.

30. Đi bộ trên những con đường đẹp nhất Melbourne

image (11)

Bạn có thể đã đi dạo trên đường trong thành phố và xung quanh các công viên, vậy tại sao không thử gì đó độc đáo hơn? Những con đường đi bộ Melbourne này là một cách tuyệt vời để rèn luyện chân và làm quen với một khu vực xa lạ của thành phố. Theo lời khuyên từ Bộ Y tế, người Victoria hiện được phép tập hợp thành nhóm lên tới mười người và tận hưởng các hoạt động giải trí.

31. Khám phá triển lãm ảnh online

image (13)

Bunjil Place hiện đang đóng cửa nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức The New Black Vanguard thông qua một chuyến tham quan ảo. Bạn có thể tự do điều khiển tốc độc tham quan, lựa chọn các điểm nổi bật hoặc có được cái nhìn tổng quan nhanh về triển lãm bằng cách xem đoạn phim ngắn này. Các tour tham quan trực tuyến sẽ có sẵn cho đến tháng 9 năm 2020.

32. Tham gia lớp học ba lê trực tuyến miễn phí với The Australian Ballet

image (14)

The Australian Ballet đảm bảo rằng việc dành thời gian ở nhà là vô cùng quan trọng. Công ty khiêu vũ đã ra mắt các lớp học múa ba lê dành cho người lớn trực tuyến hoàn toàn miễn phí. The Australian Ballet thường tổ chức các lớp học dành cho người lớn tại Trung tâm Ba lê Primrose Potter ở Southbank, nhưng trong khi nó đóng cửa thì các lớp học sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến. Tất cả mọi người đều có thể tham gia với các lớp học được chia thành các trình độ như độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp.

33. Tải xuống miễn phí bộ sưu tập sách, nhạc và ảnh khổng lồ từ Thư viện Tiểu bang

 

image (15)

Thư viện bang Victoria có thể bị đóng cửa trong thời gian này, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể khám phá được những phần tốt nhất của thư viện này thông qua hình thức trực tuyến. Giờ đây mọi người đều có quyền truy cập vào bộ sưu tập khổng lồ của thư viện bao gồm hàng ngàn bức ảnh, bản thảo cá nhân, tạp chí, báo, truyện tranh, chương trình sân khấu và quảng cáo – thậm chí là lưu trữ video. Bạn cũng có thể truy cập vào hơn 19,000 sách điện tử, bài hát cùng một loạt các tạp chí và bài báo.

34. Tham quan triển lãm Kaws and Keith Haring của NGV

 

image (16)

Để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus, hầu hết các tổ chức văn hóa ở Melbourne đã đóng cửa, bao gồm cả Phòng trưng bày Quốc gia Victoria. Nhưng nhờ vào sự kỳ diệu của internet, chúng tôi có thể thông báo cho bạn đọc thân yêu rằng bạn vẫn có thể tới tham quan NGV một cách thoải mái ngay tại nhà. Hôm nay, NGV đã thông báo rằng các tour tham quan ảo, sách điện tử, phòng trưng bày trực tuyến và các hoạt động trẻ em sẽ sớm có mặt trên nền tảng trực tuyến.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply