List đồ ngon nhất định phải thử nếu đến Maldives

0

Sẵn sàng du học – "Thiên đường hạ giới" này cũng không kém cạnh các quốc gia khác về nền ẩm thực mang nét đặc trưng riêng.

Maldives đã quá nổi tiếng như là một điểm đến du lịch mà bất cứ ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến. Những bãi biển trong xanh, hàng dừa ngả bóng… tất cả đã tạo nên danh hiệu "thiên đường biển đảo" cho đất nước này. Nhưng nếu nói về cảnh sắc thôi thì chưa đủ. Đến mỗi nơi, người ta đều mong muốn thưởng thức nền ẩm thực đặc trưng riêng. Vì thế, hãy cùng khám phá xem ngoài đẹp ra thì Maldives có "ngon" không bạn nhé.

Mas Huni

Đến Maldives nhất định bạn phải ăn cá ngừ bởi vì hương vị tươi ngon của loại cá ở vùng biển này thật sự hấp dẫn mà chẳng nơi nào có được. Và trong đó, Mas Huni là một món ăn nổi tiếng nhất được chế biến từ loại cá này. Ngoài nguyên liệu chính là cá ngừ, thì thành phần khác hấp dẫn không kém là dừa, hành tây và ớt xay.

ssdh-mas-huni

 

Công thức chế biến khá độc đáo, cá ngừ được cắt hoặc nghiền nhỏ. Sau đó, hành tây và ớt cũng được trộn đều với cùi dừa xay nhuyễn. Món ăn này thường được ăn cùng bánh mì cắt lát nướng giòn. Đây là một hương vị điểm tâm sáng phổ biến nhất của đất nước này.

Vị ngọt bùi của dừa xay hòa lẫn vị ngọt của cá ngừ, thêm chút cay của ớt tươi cộng với vị thơm giòn của bánh mì nướng khiến bất cứ ai khi lần đầu ăn thử cũng đều thấy thích thú và mê mẩn món ăn này.

Garudhiya

Vẫn là hương vị tươi ngon từ cá ngừ, nhưng lần này lại là một món canh mang tên Garudhiya. Nguyên liệu đơn giản, cơ bản chỉ có cá, nước và muối. Vì thế món ăn có vị "lờ lợ" khá lạ miệng, nhưng nhờ cá ngừ tươi nên tạo được nét khác biệt hơn hẳn.

ssdh-garudhiya

 

Đây là món ăn truyền thống của người dân Maldives. Tuy nhiên, hiện nay người ta lại thêm thắt một số gia vị như ớt, lá cà ri, hành… để gia tăng mùi vị cho món ăn cũng như dễ thưởng thức hơn.

Fihunu Mas

Tiếp theo cũng là một món ăn đến từ cá, và lần này là cá chẽm. Fihunu Mas, hay còn gọi là món cá nướng Maldives, vì nó đã thể hiện đầy đủ những đặc trưng của ẩm thực quốc đảo xinh đẹp này. Sau khi làm sạch và sơ chế, cá chẽm to đùng sẽ được nhồi những hương liệu đặc biệt và đem nướng trong giấy bạc. Chính thành phần gia vị bên trong mới là điều tạo nên sự độc đáo cho món ăn. Chúng bao gồm ớt đỏ, hành tây, lá cà ri, các loại rau địa phương…

ssdh-fihunu-mas

 

Món ăn thơm lừng, tỏa khói sau khi bạn tách lớp giấy bạc ra. Cá chín đều hai mặt và thấm đượm trong mùi vị của các món ướp cùng. Không chỉ có vị ngọt tự nhiên đặc trưng của cá biển mà hòa lẫn trong đó là vị cay nồng của ớt, rau thơm thơm và chút ngậy từ cà ri.

Cà ri Riha

Cà ri là hương liệu chính cho hầu hết các món ăn của vùng đất này nên đương nhiên một tô cà ri là không thể thiếu khi bạn đến Maldives. Món này được chế biến từ bột cà ri truyền thống do người dân nơi đây chế tạo ra. Thức ăn chính là thịt gà và hỗn hợp các gia vị khác. Riha mang màu đỏ vàng bắt mắt, sốt cà ri thì sền sệt cay nồng hòa quyện cùng những miếng thịt gà ngọt mềm.

ssdh-ca-ri-riha

 

Bạn sẽ ăn kèm món này cùng với bánh roshi hay papadu, loại bánh không men. Hoặc có thể là cơm trắng để tăng thêm vị ngọt dẻo cho món ăn.

Bajiya

Bajiya là một loại bánh của Maldives, có thể làm theo nhiều công thức khác nhau. Nhân của loại bánh này cũng được làm từ cá ngừ nhưng có người thì sử dụng cá ngừ hun khói, có người sử dụng cá ngừ luộc. Tuy nhiên, cá ngừ hun khói vẫn được dùng phổ biến hơn.

ssdh-bajiya

 

Sau khi hun khói, cá ngừ được sấy khô và nghiền nát cùng với dừa, hạt tiêu, ớt khô và xoài. Món này được dùng theo kiểu ăn nhẹ trong những bữa xế chiều tại nơi đây.

Gulha

Có vẻ như cá ngừ rất được yêu thích tại Maldives đến nỗi các món ăn vặt cũng phải có hương vị này góp mặt. Gulha là bánh bao, có hình dạng tròn nhỏ. Nhân bên trong là cá ngừ được trộn cùng hành tây, ớt và nêm nếm thêm gia vị. Bí quyết cho món bánh này là nhân được cho thêm nghệ và chanh.

ssdh-gulha

 

Lớp bột bên ngoài làm từ bột mì nên dẻo dai. Sau khi nắn thì bánh được đem đi chiên cho đến khi vàng đều là bạn có thể thưởng thức ngay. Cái giòn giòn, nóng hổi của vỏ kết hợp cùng nhân bánh đậm đà khiến món ăn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nước trái cây

Đến xứ biển thì không thể nào thiếu một ly nước trái cây mát lành và thơm ngon bạn nhỉ. Đây là món đồ uống phổ biến và được bán khắp nơi ở Maldives. Trái cây ở đây đa dạng và phong phú nên tùy theo mùa mà sẽ thức uống đặc trưng riêng. Nhưng "quen mặt" nhất vẫn là nước ép dứa. Còn gì bằng nằm dài trên bờ biển và nhâm nhi vị ngọt chua của một ly nước dứa thơm mát nhỉ?

ssdh-fruits

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply