Mẹo đạt điểm cao bài thi IELTS Speaking

0

Sẵn sàng du học – Ôn luyện trong môi trường tiếng Anh là yếu tố quan trọng giúp bạn nâng điểm bài thi IELTS Speaking.

Speaking trong IELTS không giống các kỹ năng khác mà bạn chỉ cần chăm học, tự ôn luyện là có thể giành điểm cao. Phần thi này đòi hỏi thí sinh có khả năng sử dụng ngôn ngữ nói, biểu đạt bằng tiếng Anh rõ ràng, mạch lạc, phát âm chuẩn để giám khảo hiểu vấn đề mà bạn muốn truyền đạt.

Speaking trong IELTS đòi hỏi thí sinh có khả năng sử dụng ngôn ngữ nói, biểu đạt bằng tiếng Anh rõ ràng, mạch lạc...

Speaking trong IELTS đòi hỏi thí sinh có khả năng sử dụng ngôn ngữ nói, biểu đạt bằng tiếng Anh rõ ràng, mạch lạc…

Bài test Speaking chấm theo 4 tiêu chí cơ bản: Fluency & coherence (trôi chảy, mạch lạc); Lexical resource (từ vựng ); grammatical range & accuracy (ngữ pháp) và Pronunciation (phát âm). Theo đó, bạn cần ôn luyện nhuần nhuyễn các kỹ năng này để đạt điểm cao ở các tiêu chí.

Một số kỹ năng bạn có thể tự học vẫn giành được điểm cao như từ vựng và ngữ pháp. Riêng với kỹ năng trôi chảy, mạch lạc và phát âm, ngoài việc tự giác ôn luyện, thực hành, ghi âm lại bài học để rút kinh nghiệm, cải thiện giọng nói, cách phát âm… bạn cần tham gia vào một môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp để rèn luyện và có sự tương tác.

Theo các chuyên gia tại Trung tâm Anh ngữ iStar, để thi IELTS Speaking đạt kết quả cao, thí sinh phải có quá trình chuẩn bị cẩn thận từng bước và từng chiến thuật khác nhau để gây ấn tượng với giám khảo về phần thi của mình.

Học sinh luyện IELTS Speaking tại Anh ngữ iStar.

Học sinh luyện IELTS Speaking tại Anh ngữ iStar.

Lọi ích khi luyện IELTS Speaking tại Anh ngữ iStar

– Trước khi tham gia khóa học, học viên sẽ được kiểm tra Speaking miễn phí với giáo viên bản ngữ chuyên về IELTS. Với từng trình độ, nhu cầu của học viên, tổ chuyên môn cùng giáo viên sẽ xây dựng một lộ trình học chi tiết và phù hợp nhất nhằm đạt mục tiêu, mong muốn của học viên.

– Bạn sẽ được rèn luyện các chiến thuật hướng đến 3 yếu tố quan trọng nhất để quyết định điểm số phần IELTS Speaking đó là: phong thái tự tin – hiểu và nắm vững những kiến thức bạn đã học – trình bày phần thi tự nhiên.

– Tích lũy được vốn từ vựng phong phú ở nhiều chủ đề, học được các mẫu câu hay để ứng dụng vào bài thi.

– IELTS Speaking gồm 3 phần (Part 1, 2, 3), với mỗi phần sẽ có những cách trả lời khác nhau. Vì thế, giáo viên chuyên môn sẽ theo sát học viên để đảm bảo từng kỹ năng đi lên theo đúng lộ trình đã đề ra.

– Mỗi học viên sẽ không chỉ được học Speaking với giáo viên bản ngữ, mà còn nhận được những tài liệu sát với đề thi để có thể tự học ở nhà. 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply