New Zealand: ĐH tụt hạng do cắt giảm nhân sự

0

Sẵn sàng du học – Cắt giảm nhân sự mặc dù số sinh viên không ngừng tăng đã khiến hầu hết các trường đại học ở New Zealand xuống hạng trong bảng đánh giá mới nhất của QS (tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds – Anh).

Quacquarelli Symonds

Kết quả của hệ thống xếp hạng này được xem là rất quan trọng, có ảnh hưởng nhiều đến việc thu hút sinh viên quốc tế của các trường đại học.

Chỉ có hai trong số các trường đại học nhỏ nhất của New Zealand là Waikato và Lincoln lên hạng, trong khi bảy trường khác bị điểm thấp về lĩnh vực học thuật, dựa trên kết quả liệt kê các trường đại học hàng đầu của 83.000 học giả trên khắp thế giới

Sáu trường sụt giảm trong một cuộc khảo sát từ 30.000 nhà tuyển dụng trên toàn cầu. Để có sự đánh giá chuẩn xác, các trường đại học phải cung cấp cho họ tài liệu về năng lực cạnh tranh, khả năng sáng tạo và hiệu quả làm việc của sinh viên ra trường.

Theo các chuyên gia, kết quả thảm hại của các trường đại học ở New Zealand là do nguồn quỹ dành cho các trường bị hạn chế khiến tỷ lệ nhân viên/sinh viên không tương xứng.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo GDTĐ

Share.

Leave A Reply