Nhiệt độ tăng cao tại Úc: Người lớn tuổi cần cẩn thận với sóng nhiệt

0

Sẵn sàng du học – Khi nước Úc trôi qua tháng ấm nhất của năm, các nhà khoa học tại Đại học Sydney đã chuẩn bị để tìm ra cách tốt nhất để phòng ngừa sức khỏe cho những người lớn tuổi trong những đợt nắng nóng.

thermometer and sun

Phó giáo sư Ollie Jay và một nhóm nghiên cứu quốc tế đang kêu gọi những người trên 60 tuổi tham gia vào một nghiên cứu nhằm đo lường các phản ứng sinh lý của con người đối với hơn 1900 phơi nhiễm sóng nhiệt mô phỏng.

Khi nước Úc trôi qua tháng ấm nhất của năm, các nhà khoa học tại Đại học Sydney đã chuẩn bị để tìm ra cách tốt nhất để phòng ngừa sức khỏe cho những người lớn tuổi trong những đợt nắng nóng.

Phó giáo sư Ollie Jay đang dẫn đầu một nghiên cứu do Hội đồng nghiên cứu y tế và y tế quốc gia tài trợ, sẽ phát triển hướng dẫn dựa trên bằng chứng đầu tiên trên thế giới về các chiến lược làm mát bền vững cho những người có sức khỏe yếu trong các sự kiện nắng nóng.

Người cao tuổi và người mắc bệnh tim mạch có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe trong thời gian nắng nóng cực độ do giảm đi khả năng đổ mồ hôi, đây là cách quan trọng để cơ thể chúng ta hạ nhiệt.

Một phần trăm người Úc không có điều hòa không khí và nhiều người khác không đủ nguồn lực để chi trả cho điều hòa, và điều cần thiết là phải xây dựng được các phương thức tại nhà hiệu quả và giá cả phải chăng để giúp những người này an toàn trong những đợt nắng nóng.

Cách nghiên cứu

Dưới sự giám sát y tế cẩn thận, những người tham gia sẽ được tiếp xúc với các điều kiện sóng nhiệt và các phương thức làm mát khác nhau. Các nhà khoa học sẽ đo lường mức độ chịu đựng của những người tham gia, cách mà cơ thể họ phản ứng lại để giữ mát và làm thế nào khi họ bị mất nước. Các điều kiện sẽ được mô phỏng theo các sự kiện thực tế bao gồm cả điều kiện rất nóng và khô của đợt nắng nóng ở Adelaide 2009 và điều kiện nóng ẩm của Châu Âu 2003, theo báo cáo đã dẫn đến 70.000 ca tử vong.

Dự án hiện tại là của Phó giáo sư Jay, công trình trước đây được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi về lời khuyên sức khỏe cộng đồng về việc sử dụng quạt. Giáo sư cho biết: “Hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng hiện tại là điều rất mơ hồ và không dựa trên các bằng chứng khoa học mới nhất. Dự án của chúng tôi sẽ thay đổi điều này và sẽ có các giải pháp cho cuộc sống.”

5 sự thật quan trọng về sóng nhiệt

Theo Cục Khí tượng học tháng 1 năm 2019 là tháng ấm nhất của Úc. Kể từ năm 2013, Úc đã trải qua bốn trong năm năm nóng nhất được ghi nhận. Trong 20 năm qua, sóng nhiệt ở Úc và trên toàn thế giới đã gây ra nhiều cái chết hơn bất kỳ thảm họa thiên nhiên nào khác cộng lại.

Đợt nóng châu Âu năm 2003 đã gây tử vong gấp 6 lần trong một tháng so với vi rút Ebola trên toàn thế giới trong hai năm. Người già, người nghèo và người mắc bệnh tim mạch vành là những người dễ bị tổn thương nhất.

Thông tin người tham gia

Đại học Sydney đang tìm kiếm người tham gia với độ tuổi từ 60 tuổi trở lên, cho một nghiên cứu mới nhằm xác định những cách tốt nhất để giữ mát trong thời tiết nóng mà không cần điều hòa. Thử nghiệm trên sẽ diễn ra tại Phòng thí nghiệm Công thái học Nhiệt học Đại học tại Lidcombe. Người tham gia sẽ được chu cấp chi phí vận chuyển và trả thù lao cho khoảng thời gian họ đã bỏ ra.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply