Nhóm 30 du học sinh Việt Nam bỏ trốn tại một trường đại học quốc gia

0

Sẵn sàng du học – 30 du học sinh đến từ Việt Nam học trường Đại học quốc gia Gyeongsang thuộc tỉnh Gyeingnam đã mất liên lạc và biến mất. Việc bỏ trốn này được đoán là để ra ngoài xin việc bất hợp pháp, đây là lần đầu tiên điều này xảy ra tại một trường đại học Quốc gia.

Trong phòng học các du học sinh Việt Nam đang học tiếng Hàn Quốc. Tại trường có khoảng 300 du học sinh Việt Nam đang theo học

tin-tuc

Sau 2 năm đào tạo ngôn ngữ sẽ lên thành sinh viên đại học. Nhưng năm nay một, hai người đã bắt đầu trốn khỏi lớp học và kí túc xá. Tính đến thời điểm hiện tại của tháng này, đã đạt đến khoảng 30 du học sinh Việt Nam đã bị mất liên lạc

Phóng viên 배영진: Những du học sinh nước ngoài đến trường học mà biến mất với quy mô lớn như vậy là việc rất bất thường. Các trường đại học tin rằng họ đã dùng visa du học nhập cảnh để làm việc bất hợp pháp.

Quản lý trường Gyeongsang: Từ bây giờ chúng tôi sẽ xem xét cẩn thận các tài liêu để tránh tiếp nhận du học sinh Việt Nam. Mặc dù một số trường hợp bỏ trốn đã xảy ra ở một số trường đại học tư Nhưng đây là lần đầu tiên một trường Đại học Quốc gia, nơi mà các tuyển các sinh viên quốc tế phải thông qua các thủ tục kiểm tra rất nghiêm ngặt xảy ra chuyện này.

Xem thêm: Thất nghiệp lứa tuổi trung niên của Hàn Quốc cao hơn Mỹ

Theo số liệu của Cục thống kê quốc gia và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), trong quý II năm nay, tỷ lệ thất nghiệp ở lứa tuổi trung niên tại Hàn Quốc là 2,9%, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 0,2% so với Mỹ.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 17 năm, tỷ lệ thất nghiệp ở lứa tuổi trung niên Hàn Quốc cao hơn Mỹ, kể từ sau giai đoạn từ quý III năm 1999 tới quý I năm 2001, thời điểm ngay sau cuộc khủng hoảng tiền tệ châu Á.

Tỷ lệ thất nghiệp ở lứa tuổi trung niên của Hàn Quốc từng thấp hơn Mỹ 3% đến 4% trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2012, nhưng sau đó khoảng cách này ngày một thu hẹp và cuối cùng đã vượt qua Mỹ trong năm nay.

Tỷ lệ thất nghiệp chung trong quý III năm nay của Hàn Quốc là 3,8%, sắp bằng Mỹ là 3,9%.

Nguyên nhân chính dẫn tới tỷ lệ thất nghiệp ở lứa tuổi trung niên ngày một cao được phân tích là bởi tình hình tuyển dụng diễn biến xấu trong suốt nhiều năm liền do nền kinh tế Hàn Quốc rơi vào đình trệ. Thêm vào đó còn bởi ảnh hưởng của hiện tượng già hóa dân số, ngày càng có nhiều người cao tuổi vẫn có ý định tham gia hoạt động kinh tế.

Tỷ lệ thất nghiệp là số người thất nghiệp trên tổng dân số tham gia hoạt động kinh tế. Do đó, nếu dân số tham gia hoạt động kinh tế tăng nhanh thì chỉ số thất nghiệp cũng có thể sẽ tăng theo.

Thái Hải (SSDH) – Theo kbs News

Share.

Leave A Reply