Những điều bạn cần biết về khoản vay sinh viên tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Đối với hầu hết sinh viên vừa tốt nghiệp, xoay sở với việc hoàn trả lại khoản vay sinh viên là việc nói dễ hơn làm. Có tới 6 trên 10 Cử nhân rời khỏi trường sau năm học 2015 – 2016 với khoản nợ này trên vai, và con số trung bình cho những khoản nợ này là $28,400.

chon-truong-du-hoc-my-ssdh-2

Vậy làm thế nào để có thể quản lý khoản vay của mình một cách thông minh và an toàn. Hãy cùng Sẵn Sàng Du Học tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đâu là kế hoạch vay phù hợp nhất dành cho sinh viên?

Câu trả lời là không có một tiêu chuẩn nào phù hợp cho tất cả mọi người, bạn cần phải tìm được khoản vay với các điều kiện tương thích với tình hình tài chính của bản thân.

Leslie Tayne, một chuyên gia cho vay sinh viên, kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Tayne Law, cảnh báo các tân sinh viên: "Hãy làm bài tập về nhà của bạn. Tìm hiểu kĩ càng về những lợi ích và hậu quả lâu dài của khoản vay. Hãy chắc là bạn nắm được tác động về mặt tài chính đến cuộc sống của bạn không chỉ trong vài năm trước mắt mà còn là về lâu về dài”.

Với ý nghĩ đó, nếu bạn muốn trả hết khoản vay sinh viên của mình với giá rẻ nhất có thể, bạn nên thực hiện theo cách trả nợ tiêu chuẩn và nếu có thể, hãy áp dụng nhiều hơn cho các khoản thanh toán của bạn để giảm nợ chính nhanh hơn.

Các loại kế hoạch trả nợ theo hướng thu nhập khác nhau là gì?

Có bốn kế hoạch trả nợ được phân loại dựa tên thu nhập.

  • Trả nợ dựa trên thu nhập cá nhân

Kế hoạch này được gọi tắt là IBR, bao gồm hai điều khoản khác nhau dựa trên thời điểm khách hàng xác lập khoản vay trực tiếp. Đối với khác hàng vay đã trực tiếp nhận tiền kể từ ngày 1/7/2014, gói trả nợ là 10% thu nhập và thời gian hoàn trả tối đa là 20 năm.

Ví dụ: một người có tổng thu nhập gộp hiệu chỉnh là $40.000, sẽ bị trừ $18,210. Dựa trên những con số này, thu nhập sau thuế hằng tháng sẽ vào khoảng $1.816, vì vậy người vay sẽ phải trả khoảng $182 mỗi tháng.

Đối với những người vay đã vay tiền trực tiếp trước ngày 1 tháng 7 năm 2014, số tiền thanh toán và thời gian trả nợ được đặt khác nhau. Những người vay này trả 15 phần trăm thu nhập tùy ý trong khoảng thời gian trả nợ lên đến 25 năm.

Đối với những người vay đã vay tiền trực tiếp trước ngày 1/7/2014, thời hạn vay tiền và thời hạn trả nợ được đặt khác nhau. Những người vay này phải trả 15% thu nhập sau thuế trong khoảng thời gian tối đa là 25 năm.

  • Kiếm bao nhiêu trả bấy nhiêu:

Thường được gọi là PAYE, gói này có 10% thu nhập tùy ý và được giới hạn bởi số tiền mà người vay sẽ thanh toán theo gói trả nợ tiêu chuẩn 10 năm.

PAYE chỉ có sẵn cho khách hàng vay đã nhận khoản vay vào hoặc sau ngày 1 tháng 10 năm 2011. Thời hạn trả nợ tối đa là 20 năm.

  • Trả nợ linh động theo thu nhập của bạn:

Mục đích của kế hoạch trả nợ này là tạo điều kiện cho những ai không đáp ứng được các yêu cầu của PAYE và REPAYE. Kế hoạch này yêu cầu trích 10% thu nhập sau thuế và thời gian trả nợ tối đa là 20 năm nếu người vay sử dụng khoản vay để chi trả cho chương trình học Cử nhân và 25 năm cho người dùng khoản vay vào chương trình Cao học và nghiên cứu chuyên sâu.

Các kế hoạch trả nợ cơ bản

Có ba kế hoạch trả nợ không gắn liền với thu nhập, bao gồm:

• Tiêu chuẩn (Standard): Các khoản vay của người vay được đăng ký tự động vào kế hoạch này khi khoản vay của họ vào giai đoạn trả nợ trừ khi họ chọn một kế hoạch khác. Gói này bao gồm 120 khoản thanh toán cố định trong khoảng thời gian là 10 năm.

• Tốt nghiệp (Graduated): Kế hoạch này bắt đầu với các khoản thanh toán hàng tháng từ mức thấp và tăng theo thời gian; thanh toán thường tăng hai năm một lần. Các khoản cho vay sẽ được trả hết trong vòng 10 năm.

• Mở rộng (Extend): Theo kế hoạch này, các khoản thanh toán có thể được cố định và các khoản vay cần phải được thanh toán trong vòng 25 năm. Để hội đủ điều kiện cho chương trình này, một người vay phải có số dư nợ lớn hơn $30,000.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply