Những điều cần biết về việc nhập học kì xuân ở các trường đại học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Những sinh viên quốc tế tương lai không nhập học kì thu có thể sử dụng thời gian đó chuẩn bị cho việc học ở Mỹ.

du-hoc-my

Trong khi hầu hết bạn bè của mình vào đại học từ mùa thu năm ngoái, Saw Yan “Jame” Naung từ Myanmar bắt đầu học Đại học bang San Jose vào kì mùa xuân 2018. Naung trì hoãn việc đăng ký vì lý do sức khỏe, nhưng nói rằng việc có thêm thời gian giúp anh rất nhiều. “ Một vài lợi ích của việc nhập học kì xuân đó chính là nó cho tôi thêm nhiều thời gian chuẩn bị cho yêu cầu của nhà trường” Naung nói. “Thêm vào đó, nó cho tôi thêm thời gian lựa chọn trường đại học phù hợp nhất.” Nguyên nhân sinh viên chọn đăng ký bắt đầu học kỳ xuân bao gồm không đưuọc nhận vào trường nguyện vọng 1 cho kỳ thu, cần nghỉ 1 kỳ để đi du lịch hoặc kiếm thêm kinh nghiệm làm việc. Tại hầu hết trường đại học Mỹ, kỳ xuân bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào đầu tháng 5. Đối với những dinh viên quốc tế tương lai đang suy nghĩ việc nhập học kỳ xuân, sau đây là 2 lợi ích đáng đưuọc cân nhắc

Nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Học sinh tốt nghiệp trung học vào tháng 6 sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho bước tiến lớn đến Mỹ. Đăng ký nhập học kỳ xuân cho sinh viên thêm thời gian tổ chức và chuẩn bị cho việc học tại Mỹ. “CU- Boulder đưa ra sự lựa chọn nhập học kỳ xuân cho tất cả sinh viên chưa tốt nghiệp và đã tốt nghiệp, cả sinh viên quốc  tế và sinh viên trong nước, bởi vì chúng tôi muốn tạo sự linh hoạt và nhiều lựa chọn cho sinh viên, dựa vào nhu cầu của họ” Deborah mendez Wilson, người phát ngôn cho trường Đại học Colorado- Boulder, nói.

Chuyên gia nói rằng sinh viên nên chú ý thời hạn chót bởi vì một vài trường , như trường Đại học thành phố New York, có hạn chót nộp đơn kỳ học xuân vào 15 tháng 9. Những trường khác, như CU- Boulder, hạn chót đăng ký kỳ học xuân là 1 tháng 10, trong khi Đại học Pace ở New York có thời hạn đăng ký kỳ học xuân là đến 1 tháng 12. “Hạn chót nộp cho kỳ xuân khác với kỳ thu vậy nên rất quan trọng là bạn phải đăng ký đúng thời hạn” Naung nói.

Ruth Duran Huard, hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế và Nghiên cứu mở rộng tại bang San Jose, nói kỳ học xuân giúp các sinh viên quốc tế tương lai có thêm thời gian chuẩn bị tài liệu ứng tuyển và các công việc sau khi nhập học, như xin thị thực Mỹ. Naung với kinh nghiệm nhập học kỳ xuân nói, anh ấy thấy rằng quá trình lấy thi thực tiện lợi hơn nhiều so với thời gian gấp rút của kỳ nhập học thu. “Những sinh viên kỳ học xuân ít phải cạnh tranh trong việc nhận sự cho phép của lãnh sự trong việc cấp thị thực,” Huard nói. Cô ấy cũng nói rằng kỳ xuân tạo cho sinh viên thời gian đi làm và kiếm thêm tiền học phí, “đặc biệt bởi vì họ cần chứng minh tài chính rằng học có nguồn tài chính đạt yêu cầu nhà trường”

Nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Sinh viên quốc tế tương lai có thể tận dụng thời gian đó thi lại những bài kiểm tra trình độ tiếng Anh, như TOEFL hay IELTS, hay tham gia khóa học tiếng anh trước khi bắt đầu học ở Mỹ. “ Chắc chắn nó đã cho tôi thêm thời gian thi lại IELTS” Naung nói. Chương trình chuẩn bị tiếng anh được đưa ra bởi những đại học Mỹ rất có ích. Luôn có những chương trình đó cho sinh viên quốc tế chưa đăng ký học và những người cần hoàn thiện khả năng tiếng hơn nữa.

Ví dụ, trường Đại học Washington đưa ra những chương trình và khóa học cá nhân đưuọc thiết kế theo những trình độ tiếng Anh, thường kéo dài vài tuần cho tới 1 năm hoặc dài hơn. Chương trình tiếng Anh cấp tốc tại Đại học Indiana- Bloomington vào các mùa hè, mùa thu và mùa xuân chuẩn bị cho những học sinh quốc tế học tại những trường đại học tại Bắc Mỹ, bao gồm chuẩn bị TOEFL. Tương tự, tại UCLA Extension, giáo dục tiếp tục của trường Đại học California- Los Angeles, chương trình tiếng Anh cấp tốc được thiết kế đê chuẩn bị cho sinh viên những sự chấp nhận và thành công tại đâị học Mỹ,” Tara Neuwirth, giám đốc chương trình tiếng Anh cấp tốc và phó giám đốc Trung tâm tiếng Anh tại UCLA Extension, nói. Cô ấy nói trung tâm có chương trình 1 năm cho tất cả sinh viên trên 18 tuổi với thị thực học sinh F1. Neuwirth nói sinh viên không thể đến Mỹ trước khi bắt đầu nhập học có thể tham gia khóa học viết trực tuyến ở trình độ trung bình hoặc nâng cao. 

Chuyên gia nói rằng chuẩn bị sẵn điểm số và tài liệu nộp học từ trước có thể đảm bảo một quá trình đăng ký học suôn sẻ. Mark Ciolli, giám đốc tuyển dụng tại CUNY, nói rằng những ứng viên quốc tế nên hoàn thành đơn của họ càng sớm càng tốt dù họ đăng ký học kỳ thu hay xuân. Trong khi việc chọn nhập học kỳ xuân trái ngược với mọi người, Ciolli nói rằng ứng viên nên dựa theo tình trạng cá nhân. Đối với Naung, việc nhập học xuân diễn ra tốt đẹp và anh ấy đã ổn định cuộc sống đại học ở Mỹ. Và kỳ học xuân sẽ không đảm bảo anh sẽ tốt nghiệp mùa đông. Naung nói tốt nghiệp tháng 12 hay tháng 1 sẽ cho anh thêm nhiều thời gian hơn – so với ứng viên tốt nghiệp mùa hè- để tiếp tục những trang mới của cuộc đời. “Tôi dự dịnh sẽ tham gia grad school sau tấm bằng cử nhân này, có thể ở Mỹ” Naung nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply