Những loại bánh đường phố nổi tiếng của Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Từ mỗi một chữ "yaki" thôi cũng có thể kể ra biết bao nhiêu món bánh đường phố của xứ sở hoa Anh Đào.

"Yaki (焼き)" trong tiếng Nhật có nghĩa gần như nướng, chỉ việc làm chín món gì đó bằng nhiệt độ cao. Rất nhiều món bánh đường phố Nhật Bản sẽ có chữ "yaki" này, nên từ đây về sau có muốn tưởng thức các món ăn vặt ngon của xứ sở hoa Anh Đào thì hãy tìm theo từ khoá "yaki" nhé, sẽ ra rất nhiều lựa chọn cho bạn đấy, ví dụ như một số món sau đây:

Takoyaki

ssdh-takoyaki

 

Takoyaki là món bánh nướng bạch tuột quá nổi tiếng, với hình dạng tròn có vỏ vàng nâu bên ngoài rất đặc trưng, ăn kèm sốt tương đặc biệt kiểu Nhật cùng cá bào. Takoyaki được làm từ bột mì pha với nước dùng dashi, có nhân truyền thống là râu bạch tuột cắt sẵn. Hiện takoyaki có nhiều loại nhân hơn rất nhiều, tuy theo sở thích và cả sự sáng tạo của người làm mà nhân có thể là nhiều món khác nhau. Takoyaki ban đầu được bán ở Osaka và được biết đến như một đặc sản của vùng này, vậy nên có đến Osaka thì kiểu gì bạn cũng nên thử Takoyaki để so sánh sự khác biệt với những nơi khác nhé. 

Taiyaki

ssdh-taiyaki

Taiyaki được biết đến nhiều nhất với cái tên bánh cá, do hình dạng bánh hình cá "Tai", một loại cá có ý nghĩa trong văn hoá nhật bản. Người Nhật hay ăn cá tai vào nhiều dịp đặc biệt như lễ lộc, năm mới, sinh nhật em bé hay lễ cưới, bởi chữ "tai" trong cá tai đồng âm với "tai" trong "medetai", có nghĩa là "ăn mừng". Bánh cá taiyaki có vỏ làm từ bột mì, trứng, đường và nhân đậu đỏ truyền thống. Hiện tại có nhiều loại nhân khác như socola, matcha…

Dorayaki

ssdh-dorayaki

 

Không ai không biết món bánh "yaki" quá nổi này, hay còn gọi là bánh rán doraemon, món ăn khoái khẩu của chú mèo máy được cả nước Nhật yêu quý. Trái với nhầm tưởng của nhiều người, dorayaki có trước doraemon chứ không phải ngược lại, tuy nhiên sự thật là chiếc bánh này được "lăng xê" rất nhiều nhờ chú mèo máy. Đây là món bánh cổ truyền của Nhật Bản, với chữ "dora" có nghĩa là "cồng chiên" giống với hình dạng chiếc bánh. Dorayaki thường có nhân đậu đỏ, tuy nhiên hiện tại người ta cũng làm nhiều loại nhân đa dạng hơn.

Yaki manju 

ssdh-yaki-manju

 

Đây là món ăn đặc sản của vùng Gunma – nơi hội tụ hơn 100 suối nướng nóng. Cũng chính vì thế mà món bánh này thường gắn liền với các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng. Yaki manju là món bánh bao ngọt nhân đậu đỏ hấp được nướng lên qua than, ăn kèm với sốt Miso ngọt. Bánh có vỏ giòn bên ngoài, khi cắn vào sẽ có vị ngọt mùi, nóng ấm rất hợp ăn vào mùa đông.

Okonomiyaki

ssdh-okonomiyaki

Okonomiyaki, hay bánh xèo Nhật Bản là món ăn vặt nổi tiếng của người Nhật. Tên bánh okonomi có nghĩa là "thứ bạn thích/muốn", đồng nghĩa với việc bạn có thể cho bất cứ thứ gì bạn muốn lên trên và đem nướng lên trên chảo teppan (một dạng bàn nướng). Bánh okonomiyaki truyền thống được làm từ một ít bột dạng lỏng, bắp cải xắt mỏng, bạch tuột cùng một số nguyên liệu tự chọn. Okonomiyaki vốn là đặc sản vùng Kansai hoặc Hiroshima, nhưng nó nổi tiếng đến mức bạn có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu trên Nhật Bản.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply