Những thành phố du lịch chỉ có thể khám phá tường tận bằng cách dạo bộ

0

Sẵn sàng du học – Để hiểu một thành phố du lịch, không có cách nào tuyệt vời hơn việc dạo bộ. Bằng tất cả các giác quan cùng bước chân ngẫu hứng, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi mình đang đến. Paris, Rome, Venice là những cái tên lý tưởng nhất cho hành trình thăm thú của bạn.

PARIS, PHÁP

cbh-paris

Không chỉ nổi tiếng với biểu tượng tình yêu, Paris còn làm thổn thức bao trái tim người yêu du lịch bằng nét đẹp cổ điển, xa xưa. Thay vì ngồi trên các phương tiện công cộng, hãy để bước chân ngẫu hứng đưa bạn đến các cửa hàng bách hóa, nhà hàng, hiệu sách có kiến trúc lâu đời. Đi sâu chút nữa vào bên trong thành phố du lịch này, du khách còn bắt gặp những con đường đá cuội nối dài nằm giữa những dãy nhà mái ngói chuẩn phong cách Pháp. Hai phía đầy bóng cây dương là hình ảnh đặc trưng của đường phố Paris. Hành trình khám phá của bạn sẽ hấp dẫn hơn nữa khi dạo quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn hay check in dưới chân tháp Eiffel. Nơi này cũng là một trong những “chiếc nôi” văn hóa châu Âu khi sở hữu vô số bảo tàng đậm giá trị nghệ thuật như Orangerie, Orsay, Louvre…

ROME, Ý

cbh-rome

Người Ý rất thích những cuộc tụ họp, trò chuyện vào mọi buổi trong ngày nên chẳng lạ gì khi Rome sở hữu vô số quán cà phê dọc khắp thành phố du lịch này. Bạn có thể biết thêm nhiều điều về thành phố vĩnh cửu khi tham gia vào không khí rôm rả của các quán cà phê lề đường. Nếu không hợp với cà phê, bạn có thể tìm đường để đến quảng trường Piazza Del Popolo và ghé thăm nhà thờ cùng tên. Và sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua con đường đá cuội dẫn đến quảng trường Piazza Navona nằm ở hướng khác của Rome.

VENICE, Ý

cbh-venice

 

Venice là cái tên khác xứng đáng để du khách bỏ ra hàng giờ lê la khắp các ngõ ngách của thành phố du lịch này. Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, Venice được hình thành từ 118 đảo và 175 kênh đào nối với nhau bởi 444 chiếc cầu. Chính những yếu tố đó đã tạo nên nét độc đáo, có một không hai của thành phố du lịch. Với những ngôi nhà màu sắc, con hẻm đá ngoằn ngoèo cùng nền trời lúc thì xanh, khi thì ửng hồng, Venice khiến bạn lắm lúc mơ hồ không biết mình đang mơ hay tỉnh. Thành phố này còn khiến bạn say bởi hương vị của tách cà phê Ý thơm lừng. Khi vừa chớm mệt, hãy lên một chiếc thuyền Gondola và để người lái thuyền giúp bạn tiếp tục chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Venice.

LONDON, ANH

big-ben

London là một trong những thành phố du lịch hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi bạn chọn khám phá chúng bằng cách đi bộ. Khác Paris, London sôi động, nhộn nhịp với không khí tấp nập của các trung tâm mua sắm, cửa hiệu hay dòng người hối hả qua lại. Thành phố này còn nổi tiếng với màu sắc đặc trưng của những ánh đèn neon, bảng hiệu rực rỡ sắc màu. Không chỉ có tấp nập, ồn ào, London còn mang đến không khí vô cùng thi vị khi đi ngang công viên Greenwich hay viện bảo tàng Tate Modern.

NEW YORK, MỸ

cbh-new-york

Nổi tiếng với tên gọi thành phố không ngủ, New York là thành phố du lịch hội tụ đa dạng các nền văn hóa khác nhau và chỉ dạo bộ bạn mới có thể khám phá hết nét đẹp của nơi này. Ắt hẳn, tượng Nữ thần tự do là địa điểm mà mọi du khách không thể bỏ lỡ khi dạo quanh New York. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức không gian nghệ thuật tại các bảo tàng như Metropolitan Museum of Art, sân khấu kịch Broadway, Quảng trường Thời đại khi không phải phụ thuộc vào các phương tiện di chuyển khác. Nếu yêu thích mua sắm, sao bạn không thử đến khu mua sắm dọc Đại lộ số 5 và Madison, nơi này chiều lòng tất cả dù là du khách khó tính nhất. Đừng quên tiếp thêm năng lượng cho bản thân bởi thành phố du lịch này còn có các hoạt động giải trí về đêm tại các club, nhà hàng.

HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM

cbh-ho-chi-minh-city

Là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa quan trọng và lớn nhất Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh may mắn có tên trong danh sách những thành phố du lịch đáng để dạo bộ. Thành phố hiện đại, tấp nập với các tòa nhà, trung tâm thương mại sang trọng, thanh lịch. Còn được gọi bằng cái tên thân thương – Sài Gòn, vùng đất này lưu giữ dấu chân của biết bao con người từ khắp các vùng miền của đất nước. Thế nên, không lấy làm lạ khi Sài Gòn sở hữu nền văn hóa đa dạng. Du khách ghé thăm thành phố du lịch này sẽ chẳng thể quên được cái nắng, mùi mưa đặc trưng của xứ sở nhiệt đới. Dù vậy, lang thang khắp chợ Bến Thành, dừng chân uống ly trà chanh gần Bưu điện thành phố hay nhà thờ Đức Bà vẫn đủ khiến bạn muốn tiếp tục hành trình của mình. Khu phố người Hoa (chợ Lớn) cũng là điểm đến thú vị ghi dấu quá trình hình thành và phát triển của thành phố. Và đừng quên con đường Bùi Viện, nơi tập trung đông đúc du khách nước ngoài.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply