Phụ nữ sẽ làm việc năng suất hơn trong môi trường ấm ấp

0

Sẵn sàng du học – Nghiên cứu mới nhất của Đại học Southern California (USC) chỉ ra rằng phụ nữ và nam giới bị ảnh hưởng bởi nhiệt theo những cách khác nhau.Trong đó, việc tăng cường nhiệt độ điều hòa có lợi cho năng suất của lao động nữ hơn.

ssdh-university-of-southern-california1

Để kết quả trên được công bố trên tạp chí khoa học Plos One ngày 22 tháng 5, các nhà nghiên cứu đã đánh giá 543 sinh viên tại một phòng thí nghiệm ở Berlin. Những người tham gia thực hiệncác nhiệm vụ khác nhau: kiểm tra toán học, kiểm tra bằng lời nói và kiểm tra phản xạ nhận thức, tiếp đó là bài kiểm tra trực giác so với phản xạ. Cụ thể, trong bài kiểm tra toán, các học sinh được yêu cầu cộng năm số có hai chữ số mà không cần sử dụng máy tính. Đối với nhiệm vụ bằng lời nói, họ được yêu cầu tạo ra càng nhiều từ tiếng Đức càng tốt bằng cách sử dụng một bộ gồm 10 chữ cái đã cho. Cuối cùng, đối với bài tập phản xạ nhận thức, những người tham gia được hỏi một loạt các câu được thiết kế sao cho câu trả bằng trực giác đều không chính xác.Trong mỗi phiên, nhiệt độ trong phòng được thiết lập ở các mức tăng dần, từ 16C đến 32C.

Và kết luận đưa ra là phụ nữ thực hiện tốt hơn các bài tập toán và lời nói ở nhiệt độ cao, trong khi nam giới thể hiện điều ngược lại. Các tác giả giải thích rằng ở nhiệt độ ấm hơn, nữ giới có xu hướng gia tăng nỗ lực, dẫn đến tăng số lượng câu trả lời. Bên cạnh đó, nhiệt độ lại không ảnh hưởng đến cả hai giới tính trong thử nghiệm phản xạ nhận thức.

Tuy nhiên, Tom Chang, Phó giáo sư kinh tế tài chính và kinh doanh tại USC Marshall School of Business, lại không đồng ý với lập luận trên. Giáo sư Chang là đồng tác giả nghiên cứu với Tiến sĩ Agne Kajackaite, trưởng nhóm nghiên cứu Đạo đức và Kinh tế học hành vi tại Trung tâm Khoa học Xã hội WZB Berlin ở Đức.Ông cho rằng đây chỉ là sở thích cá nhân, hiệu suất không chỉ phụ thuộc vào sự thoải mái mà còn là sự cố gắng của người tham gia.

Qua nghiên cứu trên, các học giả khuyên rằng tại môi trường làm việc chung, bộ điều hòa nhiệt nên được đặt ở nhiệt độ cao hơn mức trung bình, khoảng 24 độ C để cải thiện năng suất và tạo sự dễ chịu cho tất cả mọi người.

Mặc dù vậy, cuộc khảo sát vẫn chưa thể kết luận được nhiệt độ phù hợp nhất đối với hiệu quả công việc của phụ nữ.Theo đó, mỗi ngườiđều khác nhau và có một điều kiện làm việc tối ưu khác nhau.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply