Top 10 phim thần tượng Đài Loan mà 9X nào cũng mê (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Ngày nay, những bộ phim tình cảm Hàn Quốc đang chiếm ưu thế trong lòng khán giả, nhưng đối với thế hệ 8x, 9x đời đầu, những bộ phim thần tượng Đài Loan luôn là kỷ niệm tuổi thơ khó quên.

Trước khi làn sóng Hallyu "làm mưa làm gió" trên toàn châu Á, nền điện ảnh và âm nhạc Đài Loan từng tạo nên những cơn sốt không nhỏ đối với thế hệ 8x, 9x. Với sự thành công của những bộ phim như Vườn Sao Băng, Cô Nàng Đẹp Trai, phim thần tượng Đài Loan dần dần thoái trào. Tuy nhiên, trong lòng khán giả, phim thần tượng Đài Loan vẫn chiếm một vị trí không thể thay thế. Nó chính là quê hương giúp cho giấc mơ tình yêu màu hồng của nhiều bạn trẻ trở thành hiện thực. Và trong top 10 bộ phim thần tượng Đài Loan này, tác phẩm nào khiến cho bạn ấn tượng nhất?

1. Vườn Sao Băng (2001)

ssdh-vuon-sao-bang

Vườn Sao Băng được coi là bộ phim mở đầu cho trào lưu của dòng phim thần tượng Đài Loan. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản – Con Nhà Giàu, kể về cuộc sống, tình yêu của cô nữ sinh nhà nghèo Sam Thái (Từ Hy Viên) cùng với bốn công tử nhà giàu: Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên) và Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào). Vườn Sao Băng chính thức làm chao đảo trên toàn châu Á, và từ đó nhóm F4 cũng được thành lập. Đây cũng là tác phẩm được nhiều nước remake lại và chưa bao giờ thất bại. Thế nhưng, nhiều fan ruột của bộ truyện tranh này đều cho rằng phiên bản Đài Loan vẫn thành công hơn cả.

2. Biệt Thự Táo Đỏ (2003)

ssdh-biet-thu-tao-do

Biệt Thự Táo Đỏ chính là ngôi nhà trong mơ của nhiều người nhưng trong đó lại chứa nhiều câu chuyện huyền bí với các lời nguyền tình yêu, căn gác cấm vùng với quy định cấm nữ sinh. Trong ngôi nhà này có 5 nam sinh thuê trọ, mỗi người đều sở hữu tài năng thiên bẩm và là những thiên tài đứng đầu học viện. Số phận đưa đẩy khiến cho cô bạn Tiêu Hình (Hinh Tử) phải dọn vào biệt thự này để ở. Ban đầu, 5 nam sinh tìm mọi cách để làm khó nhằm đuổi cô ra khỏi ngôi nhà. Nhưng với sự kiên cường, ngoan cố, Tiêu Tình vẫn bám trụ lại biệt thự Táo Đỏ.

Bên cạnh những câu chuyện hài hước của tuổi trẻ, nhóm bạn còn gặp không ít thử thách trong đường đời. Ngoài ra, chuyện tình tay ba phức tạp giữa Tiêu Tình và Nghiêm Thiên Dã, A Khải cũng khiến bộ phim thêm phần kịch tính.

3. Thiên Thần Tuyết (2004)

ssdh-thien-than-tuyet

Tiểu Phong (Nhan Hành Thư) và Tiểu Lôi (Toro) là hai anh em ruột nhưng vì biến cố mà bị chia cắt. Tiểu Phong được chủ tịch tập đoàn Vĩnh Cơ – Tề Gia Thạch nhận nuôi, còn Tiểu Lôi được một ông già nuôi ngựa cứu sống và đổi tên thành Kỷ Đằng. Cả hai chàng trai vô tình gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với con gái của chủ tịch Tập đoàn Vĩnh Cơ – Tề Tuyết Đồng (Vương Vũ Tiệp). Vì không nhận ra nhau nên Tiểu Phong tìm mọi cách ngăn cản Tiểu Lôi / Kỷ Đằng và Tuyết Đồng đến với nhau.

4. Thơ Ngây (2005)

ssdh-tho-ngay

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản – Itazura na Kiss, Thơ Ngây xứng đáng là một bộ phim điển hình cho những cô nàng ngờ nghệch, không thông minh nhưng rất kiên định với tình yêu. Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) là một học sinh cá biệt lớp F, điểm số lúc nào cũng lẹt đẹt nhưng lại đem lòng yêu anh chàng thiên tài có IQ 200 – Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng). Cô liên tục viết thư tỏ tình với Trực Thụ nhưng bị anh từ chối một cách phũ phàng. Sau này, Tương Cầm cũng hạ gục được trái tim của Trực Thụ lạnh lùng nhờ sự đeo bám dai dẳng và chân thành trong tình yêu.

5. Hoàng Tử Ếch (2005)

ssdh-hoang-tu-ech

Nói đến kịch bản tình yêu cổ tích giữa nàng Lọ Lem và hoàng tử không thể không nhắc đến Hoàng Tử Ếch. Chắc hẳn vào thời điểm đó bất cứ cô gái nào cũng mê mẩn với vẻ đẹp trai của Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và ước ao một lần trở thành Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân). Quân Hạo là một vị giám đốc trẻ tuổi, một thiếu gia nhà giàu tài năng nhưng lại lạnh lùng. Trong một lần bị tai nạn giao thông, anh được gia đình của cô gái hám tiền Thiên Du cưu mang. Thế nhưng, sau khi phục hồi trí nhớ, anh lại chuẩn bị kết hôn với con gái nuôi của bố, còn Thiên Du lại là bạn thân từ thuở nhỏ của Quân Hạo.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply