VQ Anh: Học nghề miễn phí làm việc có lương

0

SSDH – Chính phủ Anh vừa qua đã công bố một chính sách mới, trước mắt áp dụng trong lĩnh vực kĩ thuật số và phần mềm nhằm tạo cho sinh viên cơ hội được cấp bằng cử nhân danh dự vừa học tập miễn phí vừa làm việc có lương, bắt đầu từ tháng 9.2015.

 

Cụ thể:

 

  • Chính phủ chi trả 2/3 học phí.
  • Các nhà tuyển dụng trả lương và các chi phí khác.

 

VQ Anh: Học nghề miễn phí làm việc có lương

 

Danh sách các tập đoàn tham gia chương trình: Accenture, BT, Capgemini, Ford, Fujitsu, GlaxoSmithKline, HM Revenue and Customs, Hewlett Packard, IBM, John Lewis, Lloyds Banking Group, Network Rail va Tata Consulting Services.

 

Danh sách các trường tham gia chương trình: Aston, Exeter, Greenwich, Loughborough, Manchester Metropolitan, University College London, the University of the West of England and Winchester.

 

Mục đích của chương trình là nâng cao các chương trình vừa học vừa làm lên trình độ đại học, đảm bảo đầu ra cho sinh viên và cung cấp các kĩ năng cần thiết mà các nhà tuyển dụng yêu cầu ngay từ trong trường đại học.

 

Chương trình mới này được kì vọng là sẽ giúp cho thanh niên xây dựng các kĩ năng làm việc và kiến thức cần thiết trong lĩnh vực kĩ thuật, từ đó góp phần tìm ra các tài năng trẻ trong thời đại kinh tế số.

 

Hơn 150 cơ sở đào tạo khác cũng đăng kí tham gia chương trình, bao gồm các lĩnh vực từ thiết kế phần mềm cho đến công nghệ thông tin cho doanh nghiệp.

 

Một số lượng lớn nhà quản lí giáo dục ủng hộ chương trình này của Chính phủ, đại đa số đều cho rằng đây là một bước phát triển mới mẻ và đầy hứa hẹn thay thế cho các chương trình đào tạo đại học truyền thống.

 

Đây được cho là một trong những động thái cho việc ngày có một lượng cầu lớn nguồn nhân lực có kiến thức và tay nghề cao trong các ngành công nghiệp.

 

Chính phủ Anh hy vọng chương trình sẽ nhân rộng ra trong các ngành nghề khác, sau thành công trong lĩnh vực kĩ thuật số.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply