5 trang Gaming Youtube giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang trong quá trình ôn tập cho kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Nhật (JLPT) vào tháng 12 này hoặc bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp tiếng Nhật với đồng nghiệp hay bạn bè ở trường đại học?

ssdh-gaming-youtube

Có lẽ đã đến lúc để bạn bỏ những cuốn sách giáo khoa khô khan xuống và thử ngay một phương pháp học ngoại ngữ vô cùng hiệu quả và thú vị. Đó là thông qua việc xem những video chơi game của các Yotuber chuyên nghiệp. Dưới đây là những trang Gaming Youtube hàng đầu của Nhật mà bạn có thể tham khảo:

1. 2Bro

Đây là một trong những kênh phổ biến nhất trong làng Gaming với 2,5 triệu lượt đăng ký. Kênh của 2Bro được đặt theo tên của hai anh em: 兄 者 (Anijya) và 弟 者 (Otojya).  Cả hai anh em đều đặc biệt yêu thích các game FPS (game bắn súng ở góc nhìn thứ nhất), loại game này chiếm phần lớn nội dung trên kênh 2Bro. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện kỹ năng nghe đàm thoại bằng tiếng Nhật, hãy xem các video mà họ chơi theo cặp (duo) hoặc nhóm (squad).

2. Hikakin Games

Với 4.2 triệu người đăng ký, Hikakin Games là kênh chơi game Nhật Bản được đăng ký thuộc hạng nhiều nhất trên YouTube. Nó được điều hành bởi Hikakin – một anh chàng hài hước với kênh Youtube chính là kênh chuyên sản xuất các vlog có độ phổ biến thứ hai tại Nhật Bản, với con số 7,3 triệu người đăng ký.

Trên kênh chơi game của mình, Hikakin chơi nhiều trò chơi thân thiện với trẻ em bao gồm Zelda, Super Mario, Pokémon và Minecraft trong một sê-ri mà anh ta gọi là Hik Hikakura.

3. Retoroto

Retoroto là một game thủ chuyên tìm kiếm các trò chơi miễn phí (hoặc cực kỳ rẻ) để tạo ra tiếng cười cho khán giả. Kênh của Retoroto tập trung vào việc đem đến cho người xem những trải nghiệm nhẹ nhàng thay vì muốn chiến thắng trong mọi ván game. Một trong những video nổi bật của Retoroto là khi anh ấy chơi trò Skipping Class – mục tiêu của game này là thoát  khỏi ánh mắt cảnh giác của thầy giáo để trốn được ra khỏi lớp học.

4. Rocky

Pocky chơi tất cả các loại trò chơi, bao gồm các game FPS, indie và VR (thực tế ảo). Ngoài các video chơi game của mình, thỉnh thoảng anh cũng đăng video vlog, điều này cho phép một cái nhìn thú vị về thế giới của một game thủ Nhật Bản với danh tính được bảo vệ tuyệt đối. Anh ấy cũng nói khá nhanh, đó là một cách hiệu quả để luyện tập trình độ nghe nếu bạn đang ở trình độ từ trung đến cao cấp trong tiếng Nhật.

5. Kiyo

Kiyo là một game thủ vui nhộn và luôn tỏa sáng trong chế độ chơi theo nhóm. Anh ấy thường mời bạn bè trên kênh của mình tham gia vào các trò chơi vui nhộn như Wii Party hoặc Minecraft, và cũng có một số trò chơi IRL (ngoài đời thực). Các video thậm chí còn có phụ đề tiếng Anh, do đó, đây cũng sẽ là một hỗ trợ hoàn hảo trong quá trình luyện nghe của bạn.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply