Các giấy tờ cần thiết để xin visa du học Anh là gì?

0

SSDH- CAS, chứng chỉ ATAS, giấy chứng nhận kiểm tra lao và bằng chứng trình độ tiếng Anh là một số giấy tờ cần thiết để xin visa du học Anh. Tìm hiểu chi tiết và mẹo nộp hồ sơ tại đây.

Sinh viên muốn hoàn thành chương trình học cao hơn trong thời gian ngắn nhất mà không làm giảm chất lượng thường chọn Vương quốc Anh là điểm đến. Nhiều trường đại học tại Anh cung cấp các chương trình thạc sĩ có thể hoàn thành trong một năm hoặc ít hơn. Đất nước này có các trường đại học hàng đầu – 7 cơ sở giáo dục từ Vương quốc Anh đã được xếp hạng trong top 50 thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2024. Nếu bạn đang nộp đơn xin học tiếp tại đây, một trong những điều quan trọng cần biết là các giấy tờ cần thiết để xin visa du học Anh từ Ấn Độ. Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần biết.

Những giấy tờ quan trọng cần nộp để xin visa du học Anh

  1. Hộ chiếu
  2. Số CAS (Confirmation of Acceptance of Studies)
  3. Chứng chỉ ATAS (Academic Technology Approval Scheme)
  4. Bằng cấp học thuật
  5. Thẻ cư trú sinh trắc học (BRP)
  6. Giấy chứng nhận kiểm tra lao
  7. Bằng chứng trình độ tiếng Anh
  8. Thư đồng ý của phụ huynh (nếu bạn dưới 18 tuổi)
  9. Thư của nhà tài trợ trước đây
  10. Bằng chứng tài chính

Ai có thể xin visa du học Anh?

Phần đầu tiên và quan trọng nhất trong danh sách kiểm tra visa du học Anh của bạn là xác minh xem bạn có đủ điều kiện để nộp đơn hay không. Bạn có thể xin visa du học Anh nếu:

  • Bạn trên 16 tuổi (cần có sự đồng ý của phụ huynh nếu bạn dưới 18 tuổi)
  • Bạn đã được xác nhận đăng ký vào một khóa học chấp nhận được
  • Bạn có đủ tài chính để trang trải học tập và sinh hoạt
  • Bạn có trình độ tiếng Anh cần thiết

Bạn không thể xin visa du học Anh cho tất cả các khóa học được cung cấp bởi các trường đại học ở Anh. Khóa học phải được cung cấp bởi một cơ sở giáo dục được cấp phép (nhà tài trợ). Để chứng minh trường học của bạn là một nhà tài trợ được cấp phép, bạn phải bao gồm số CAS cùng với đơn xin visa của mình.

Chi tiết các giấy tờ cần thiết để xin visa du học Anh

  1. Hộ chiếu

Bạn phải có hộ chiếu hoặc giấy tờ du lịch hợp lệ chưa hết hạn. Hộ chiếu phải có một trang trống.

  1. Số CAS (Confirmation of Acceptance of Studies)

Một trong những giấy tờ đầu tiên trong bộ sưu tập của bạn cần cho visa du học Anh từ Ấn Độ là số CAS. CAS là viết tắt của Confirmation of Acceptance of Studies. Đây là số tham chiếu do cơ sở giáo dục tại Anh cấp cho bạn.

  1. Chứng chỉ ATAS (Academic Technology Approval Scheme)

Sinh viên Ấn Độ nộp đơn xin các chương trình nhạy cảm nhất định (ví dụ: một số chương trình thạc sĩ khoa học/công nghệ) tại Anh phải bao gồm chứng chỉ ATAS cùng với đơn xin visa. Chứng chỉ này do Văn phòng Đối ngoại và Khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh (FCO) cấp và cho phép bạn theo học khóa học.

  1. Bằng cấp học thuật

Bạn phải nộp các bằng cấp học thuật khi nộp đơn xin khóa học và các bằng cấp này được ghi trong CAS của bạn. Cùng với đơn xin visa, bạn phải cung cấp bằng chứng của tất cả các bằng cấp này dưới dạng bảng điểm hoặc chứng chỉ.

  1. Thẻ cư trú sinh trắc học (BRP)

Lưu ý rằng bạn không cần BRP cho đơn xin visa du học Anh. Tuy nhiên, nếu bạn đang nộp đơn xin visa du học kéo dài hơn sáu tháng, bạn sẽ cần BRP.

  1. Giấy chứng nhận kiểm tra lao

Sinh viên Ấn Độ phải cung cấp giấy chứng nhận kiểm tra lao cho thấy họ không mắc bệnh. Giấy chứng nhận này có hiệu lực trong sáu tháng kể từ ngày kiểm tra.

  1. Bằng chứng trình độ tiếng Anh

UKVI cũng yêu cầu bằng chứng rằng bạn thành thạo tiếng Anh. Trường đại học của bạn có yêu cầu riêng mà bạn đã đáp ứng, ví dụ như bạn có thể đã nộp bảng điểm IELTS của mình.

  1. Thư đồng ý của phụ huynh

Nếu bạn dưới 18 tuổi, bạn phải bao gồm thư đồng ý của cả hai phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp của bạn. Thư phải đề cập đến sự đồng ý của họ cho việc học tập và du học của bạn tại Anh.

  1. Thư của nhà tài trợ trước đây

Nếu bạn đã nhận được bất kỳ loại học bổng nào từ chính phủ hoặc cơ quan quốc tế trước đó (trong năm qua), bạn cần bao gồm thư đồng ý của họ cho đơn xin visa/học tập tại Anh.

  1. Bằng chứng tài chính

Các giấy tờ chứng minh tài chính cần thiết cho visa du học Anh cho thấy bạn có đủ tài chính để trang trải sinh hoạt và học tập tại Anh. Bạn nên có thể chứng minh đủ tài chính để trang trải chi phí của năm học đầu tiên và chi phí sinh hoạt của bạn trong năm đó nếu bạn lần đầu đến Anh.

Hy vọng những mẹo này giúp bạn dễ dàng thu thập các giấy tờ cần thiết cho visa du học Anh và chuẩn bị cho hồ sơ xin visa.

Câu hỏi thường gặp về các giấy tờ cần thiết cho đơn xin visa du học Anh

Tôi cần phải chứng minh bao nhiêu tiền để được cấp visa du học?
Số tiền này phụ thuộc vào học phí và địa điểm bạn sẽ ở. Học phí sẽ được đề cập trong chi tiết chương trình của bạn. Bạn cũng có thể ước tính chi phí sinh hoạt trực tuyến cho các địa điểm khác nhau tại Anh.

Tôi nên bắt đầu thu thập các giấy tờ cần thiết cho visa du học Anh khi nào?
Bạn có thể nộp đơn xin visa du học sáu tháng trước khi khóa học của bạn bắt đầu. Tốt nhất là bắt đầu làm việc với các giấy tờ ngay cả trước đó để có đủ thời gian nộp hồ sơ sớm nhất có thể.

Nếu tôi định làm việc trong thời gian học tập tại Anh, tôi có cần phải nộp đơn xin giấy phép khác không?
Làm việc bán thời gian cùng với khóa học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ được phép trên visa du học của bạn mà không cần giấy phép bổ sung. Tuy nhiên, có những hạn chế về loại công việc bạn có thể làm và nơi bạn có thể làm việc.

Tôi có thể nộp đơn xin visa mà không có số CAS không?
Không, số CAS là một trong những yêu cầu quan trọng cho đơn xin visa du học của bạn.

Loại bằng chứng nào tôi cần kèm theo thư đồng ý của phụ huynh?
Để chứng minh mối quan hệ của bạn với người ký thư đồng ý của phụ huynh, bạn phải kèm theo giấy khai sinh hoặc giấy nhận con nuôi, tùy thuộc vào việc họ là cha mẹ ruột hay người giám hộ/cha mẹ nuôi của bạn. Các giấy tờ cần thiết cho visa du học Anh từ Ấn Độ được kiểm tra và xác minh kỹ lưỡng trước khi visa của bạn được cấp. Trước khi nộp, hãy kiểm tra kỹ từng chi tiết và đảm bảo rằng chúng chính xác. Bất kỳ thông tin nào không thể xác minh hoặc có vẻ sai lệch có thể dẫn đến việc visa của bạn bị từ chối. Tương tự, nếu bạn thiếu bất kỳ giấy tờ quan trọng nào cần thiết cho visa du học Anh, đơn xin của bạn cũng có thể bị từ chối. Hãy dành thời gian để chuẩn bị tất cả các giấy tờ và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo đơn xin visa của bạn được xử lý và phê duyệt nhanh chóng và suôn sẻ.

Ghi chú của biên tập viên: Bài viết này ban đầu được xuất bản vào tháng 2 năm 2016 bởi tác giả nội dung Madhankumar Mano. Chúng tôi đã cập nhật nó để bao gồm thông tin mới nhất và đảm bảo tính toàn diện của bài viết.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply