Tại sao nên du học Anh tại thời điểm này?

0

SSDH – Bạn có biết tỷ giá giữa bảng Anh và Việt Nam đồng đang giảm mạnh giúp du học sinh tiết kiệm đến 30% chi phí so với trước đây. Bên cạnh đó, Anh còn có nhiều chương trình học bổng, thời gian đào tạo ngắn, với chương trình học đa dạng. Hãy cùng SSDH trả lời chi tiết câu hỏi “Tại sao nên du học anh tại thời điểm này?” nhé!

Tỷ giá giảm giúp tiết kiệm chi phí du học:

Tỷ giá giữa Việt Nam đồng và bảng Anh đang giảm đạt mức kỷ lục, mỗi bảng chỉ còn khoảng 28.095 đồng (theo Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, tính đến ngày 18/1). Đây là mức giá thấp nhất trong hơn một thập kỷ vừa qua, giảm tới gần 30% so với thời điểm có tỷ giá cao nhất.

Mặc dù vậy học phí các chương trình học tại Anh dành cho sinh viên quốc tế hiện nay vẫn chưa thay đổi, trung bình trong khoảng 11.000 bảng. Theo mức tỷ giá hiện tại, du học sinh Việt Nam đóng khoảng 309 triệu đồng mỗi năm, tiết kiệm đến 30% so với trước đây và rẻ hơn nhiều so với các nước châu Âu có nền giáo dục phát triển khác.

tai-sao-ban-nen-du-hoc-anh-thoi-diem-nay

Tỷ giá giữa bảng Anh và Việt Nam đồng đang giảm mạnh giúp du học sinh tiết kiệm đến 30% chi phí so với trước đây – Nguồn Internet

Thời gian học nhanh:

Thay vì chương trình học đại học kéo dài đến 4 năm như ở các nước khác, du học Anh sinh viên chỉ mất 3 năm để hoàn thành các chương trình học và nhận bằng cử nhân chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, bậc thạc sĩ tại Anh cũng có thời gian học ngắn trong vòng một năm giúp học viên tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhiều chương trình học bổng:

Hiện nay các trường THPT và đại học tại Anh không những không cắt giảm học bổng mà còn gia tăng mức học bổng cho sinh viên Việt Nam để khuyến khích, thu hút những học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt.

Chương trình học đa dạng:

nuoc-anh-quoc-gia-co-nen-giao-duc-hang-dau-the-gioi

Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới – Nguồn Internet

Là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới, Anh có hàng trăm trường đại học danh tiếng với nhiều chương trình học, khoá học, ngành học đa dạng giúp sinh viên và  phụ huynh dễ dàng chọn lựa.

Anh có thủ đô London là thành phố tốt nhất thế giới cho sinh viên quốc tế du học tuy nhiên chi phí khá đắt đỏ. Bạn có thể chọn học tại nhiều vùng khác nhau như xứ Wales, phía Đông và Đông Bắc nước Anh, nới có môi trường học hiện đại, chất lượng mà chi phí sinh hoạt thấp hơn.

Theo số liệu của một số trường đại học tại Anh, số lượng sinh viên quốc tế chọn Anh tăng mạnh, đặc biệt là chương trình sau đại học (trong kỳ nhập học mùa thu 2016 ).

Cụ thể, số lượng sinh viên quốc tế nhập học chương trình sau đại học so với năm ngoái tại Đại học Glasgow là 46%, Đại học Manchester tăng 34%, Đại học Sheffield Hallam là 54% và Đại học Birmingham tăng từ 18% đến 20%…

Tại Anh, còn có nhiều khóa học thạc sĩ với các kỳ thực tập kèm theo, giúp sinh viên kéo dài thời hạn visa lên 2 năm. Ngoài ra, bạn cũng thường xuyên có những bài học thực tế giúp nâng cao trải nghiệm thực tế cho công việc sau này.

Thái Hải (SSDH) – Theo New Ocean

Share.

Leave A Reply