Đối đầu về chấm dứt miễn thị thực giữa Hoa Kỳ và EU

0

Sẵn sàng du học – Người dân Mỹ có thể sẽ không được tiếp tục hưởng chính sách miễn thị thực khi mà Quốc hội EU đã đáp trả hành động từ tối cấp visa cho người dân EU của Washington bằng một cuộc bỏ phiếu không chính thức về việc tái áp dụng yêu cầu thị thực đối với cư dân Mỹ. Đây có thể xem là cuộc chiến visa giữa Brussels và Washington.

xin-visa-du-hoc-my-copy.PNG

Đối đầu về chấm dứt miễn thị thực giữa Hoa Kỳ và EU – Nguồn Internet

Cuộc tranh cãi về thị thực giữa EU và Hoa Kỳ nổi lên khi Mỹ từ chối cho phép các công dân từ Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Síp, Ba Lan và Romania đi du lịch đến Hoa Kỳ mà không cần xin thị thực.

Đây được đánh giá là bước đi tiêu cực trong cuộc đối đầu về cấp thị thực giữa EU – Mỹ. Chính quyền của Trump trong tương lai sẽ làm cho người châu Âu gặp khó khăn hơn trong việc xin thị thực đến Mỹ. Mới đây, tại trường Đại học George Washington, Thư ký Bộ An ninh Nội địa, John Kelly, đã cho biết những yêu cầu đối với người dân Châu Âu khi đến Mỹ cần được xem xét lại, trước những mối lo ngại về khủng bố.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng cho hay: “Mục tiêu của Chương trình Miễn thị thực Hoa Kỳ là tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại đến Hoa Kỳ trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn kiểm tra cao nhất để bảo vệ an ninh quốc gia.”

Châu Âu áp đặt thị thực đối với công dân Mỹ

Các thành viên của MEP đã quyết định rằng các công dân Hoa Kỳ khi băng qua Đại Tây Dương sẽ phải trải qua các thủ tục phức tạp và khó khăn hơn để nhập cảnh vào EU. Bên cạnh đó, Ủy ban châu Âu cũng có nghĩa vụ pháp lý đưa ra các biện pháp tạm thời tái áp dụng yêu cầu về thị thực đối với công dân Mỹ trong vòng 2 tháng. 

Tuy nhiên, cuộc biểu quyết giữa các nghị sĩ là không chính thức nên việc hạn chế cấp thị thực có thể sẽ không bao giờ xảy ra. Đồng thời, việc đưa ra quyết định tái áp dụng về thị thực đối với công dân Mỹ sẽ phải được các nước thành viên EU thông qua trước tiên.

Ánh Dương (SSDH) – Theo workpermit.com

Share.

Leave A Reply