NZ dự kiến đóng cửa phòng cấp xét thị thực tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Steve Stuart, Tổng giám đốc dịch vụ thị thực NZ cho biết trong ba năm tới, các văn phòng xét duyệt thị thực ở nước ngoài sẽ giảm từ 17 xuống còn 5 văn phòng, bao gồm 03 văn phòng ở Thái Bình Dương, 01 ở Bắc Kinh và 01 ở Mumbai.

ssdhnewzealand

NZ dự kiến đóng cửa phòng cấp xét thị thực tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam – Nguồn Internet

Cơ quan thị thực New Zealand, Immigration New Zealand đang cân nhắc lựa chọn để củng cố các thủ tục xét duyệt thị thực, bao gồm cả việc đóng cửa một số văn phòng chi nhánh ở nước ngoài, theo một tuyên bố của Bộ Kinh doanh, Đổi mới & Việc làm.

Trong số các quy trình xem xét, lựa chọn đang được cân nhắc để chuyên môn hoá việc xét duyệt thị thực theo khu vực, giảm số lượng các trang web xử lý và tăng hiệu quả số lượng thị thực được xem xét trong nước cũng như thực hiện một mô hình lãnh đạo mới cho bộ.

Theo những thay đổi được đề xuất, các văn phòng tại Hồ Chí Minh, Hồng Kông, Jakarta, Bangkok, Moscow, New Delhi, Pretoria và Thượng Hải sẽ đóng cửa cùng với các văn phòng của Auckland Central và Henderson.

Thêm bốn văn phòng nữa tại Manila, Washington DC, London và Dubai sẽ ngừng làm thủ tục xin thị thực nhưng vẫn mở cửa cho các hoạt động khác, chẳng hạn như tình báo thị trường và các hoạt động xác minh.

Những thay đổi sẽ là động thái tích cực cho INZ và sẽ không ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế. Hồ sơ vẫn được tiếp nhận bình thường, chỉ có điểm

Do sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các công cụ trực tuyến cho phép INZ có thể xử lý thủ tục cấp thị thực tại một số địa điểm và tận dụng lợi thế kinh tế theo quy mô. Việc này  cũng cho phép NZ đóng cửa các văn phòng trực tiếp và chuyển sang xử lí qua online

Những đề xuất chỉ là ở giai đoạn này và cơ quan thị thực muốn tham khảo từ đội ngũ nhân viên trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Nhưng họ đảm bảo rằng mô hình hoạt động mới sẽ đáp ứng sự cam kết về cung cấp dịch vụ đẳng cấp thế giới và sự xuất sắc của khách hàng trong một thế giới số.

Thời gian tham vấn sẽ kết thúc vào Thứ 6 ngày 29 tháng 9 với một quyết định dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply