Tây Úc – lời giải cho “cơn khát việc làm”

0

Sẵn sàng du học – Theo số liệu thống kê mới đây, ở Tây Úc có tới 4000 công việc được sản sinh ra mỗi ngày. Nơi đây đang trở thành điểm tìm kiếm việc làm cho nhiều người lao động.

Tây Úc – lời giải cho “cơn khát việc làm”

Tây Úc – lời giải cho “cơn khát việc làm”

Số liệu gần đây cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Sydney đã giữ vững ở mức thấp trong suốt 9 năm qua, chỉ với 5,4%. Năm vừa rồi khu vực này đã tạo ra tới hơn 48.800 công ăn việc làm cho người dân.         

9NEWS mới đây đã công bố số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 8 ở Penrith và Blue Mountains giảm xuống còn 4,3%. Dự kiến đến năm 2031, các vùng ngoại ô phía Tây sẽ sở hữu hơn một nửa số việc làm mới của Sydney.

Trung tâm kinh tế lớn thứ ba Úc

Bộ trưởng Bộ Tài chính Tây Sydney – Stuart Ayres khẳng định rằng tình hình hoạt động kinh tế của Westen Sydney đang rất khả quan và ổn định. Dữ liệu từ NSW Department of Industry cho thấy xây dựng là ngành chiếm tỉ trọng việc làm cao nhất trong khu vực. Trong đó bao gồm dự án WestConnex cũng như các dịch vụ vận tải, hậu cần xung quanh khu Easten Creek.

Công việc bán thời gian

Xu hướng theo đuổi những công việc bán thời thay vì công việc toàn thời gian đang ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ trong khoảng thời gian 5 năm kể từ 2011 đến 2016, đã có tới gần 10.000 vị trí làm việc full – time “bốc hơi” khỏi thị trường lao động của khu vực này.

Theo số liệu điều tra dân số mới nhất, số người làm việc toàn thời gian đã giảm từ 445.000 xuống còn 435.000. Còn số lượng người làm việc bán thời gian lại ghi nhận sự tăng trưởng từ mức 22.000 lên 270.000.

Bên cạnh đó, ngành dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội hiện là một trong những ngành “mũi nhọn của tiểu bang. Những vị trí công việc phổ biến như hộ lý, cô nuôi dạy trẻ và y tế.

Ngược lại với sự tăng trưởng mạnh mẽ của hai ngành trên, các ngành công nghiệp sản xuất, chế biến phải chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ trong số lượng vị trí công việc xuống còn 60.000 việc. Điều này một phần là do sự lan rộng của xu hướng tự động hóa.

Bán lẻ vẫn là ngành công nghiệp lớn thứ hai của tiểu bang khi đem đến việc làm cho hơn 80.000 lao động. Bên cạnh đó, một lựa chọn phổ biến của nhiều người nghèo ở nước này đó là trở thành người giúp việc cho các gia đình có điều kiện. Công việc này hiện có số lượng người tham gia lao động lên tới 37.000 người trên khắp nước Úc.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply