Bí quyết tiết kiệm chi tiêu của du học sinh tại Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Nhật Bản là đất nước thu hút rất nhiều du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, do mức sống đắt đỏ nên nhiều bạn khi đến xứ mặt trời mọc gặp khá nhiều khó khăn trong chi tiêu.

Dưới đây là một số bí quyết bạn nên thuộc nằm lòng để tiết kiệm chi phí hiệu quả trong thời gian tại Nhật.

Tự nấu ăn

Để có thể tiết kiệm trong việc ăn uống, bạn nên nấu ăn thay vì đi ăn ở ngoài. Khi đi siêu thị mua nguyên liệu, hãy tới vào khung giờ siêu thị sắp đóng cửa vì đó là thời điểm nhiều loại hàng hóa được giảm giá lớn nhằm không để tồn qua ngày hôm sau. Như vậy, bạn vừa mua được nguyên liệu vẫn còn tươi mà không tốn quá nhiều chi phí.

Chọn phương tiện công cộng

Hãy bỏ thói quen đi taxi mà thay bằng các hình thức tiết kiệm hơn như đi tàu điện, xe buýt hoặc đi bộ. Ngoài ra, bạn có thể mua một chiếc xe đạp cũ để di chuyển tới trường hàng ngày. Cách này vừa tiết kiệm lại không phải mất nhiều thời gian xếp hàng, chen chúc trên những phương tiện công cộng.

Xe đạp được nhiều du học sinh Nhật lựa chọn.

Xe đạp được nhiều du học sinh Nhật lựa chọn.

Mua sắm tại cửa hàng đồng giá

Nhật Bản có rât nhiều cửa hàng đồng giá bán hàng giá rẻ cho sinh viên và người lao động. Hãy tìm kiếm các cửa hàng gần bạn trên Internet và mua sắm tại đó thay vì tới các trung tâm thương mại đắt tiền.

Ngoài ra, các cửa hàng cũng hay có khuyến mãi sản phẩm định kỳ. Hãy theo dõi lịch trình này để có thể mua được những món đồ yêu thích với giá ưu đãi.

Chọn các gói cước di động ưu đãi

Một trong những khoảng chi lớn của du học sinh tại Nhật là tiền điện thoại vì phí điện thoại tại Nhật rất cao, 9.000-10.000 yên/tháng (khoảng1,8 – 2 triệu đồng). Chưa kể để đăng ký SIM, du học sinh thường phải mua điện thoại sản xuất tại Nhật, với giá lên tới 10-20 triệu. Khi muốn kết thúc hợp đồng sớm hơn thời hạn, bạn thường sẽ phải trả một số tiền đền bù khá lớn.

Tuy nhiên, đã có một hãng SIM điện thoại có những ưu đãi đặc biệt giúp du học sinh cũng như người lao động Việt Nam tiết kiệm tối đa chi phí. Đó là JP Smart SIM.

JP Smart SIM được nhiều du học sinh tại Nhật Bản, trong đó có Mẫn Tiên lựa chọn.

JP Smart SIM được nhiều du học sinh tại Nhật Bản, trong đó có Mẫn Tiên lựa chọn.

JP Smart SIM có những ưu điểm hơn các loại SIM điện thoại khác trên thị trường như: được Việt hóa 100% và có đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 bằng ngôn ngữ Việt nhiệt tình và trả lời nhanh chóng. Thủ tục đăng ký đơn giản, chỉ cần chụp ảnh hộ chiếu, không phải chuẩn bị tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng phức tạp như các nhà mạng khác tại Nhật Bản.

JP Smart SIM có các gói cước ưu đãi dành riêng cho du học sinh và người lao động Việt Nam với chi phí thấp hơn các nhà mạng khác trên thị trường, giá chỉ từ 2,432 yên/tháng (tương đương 500.000 đồng).

Người dùng JP Smart SIM có cơ hội tham gia chương trình cộng tác viên trên mạng JP Smart Club để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống tại Nhật Bản.

Mẫn Tiên tin dùng JP Smart SIM.

Mẫn Tiên tin dùng JP Smart SIM.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply