Công việc phục vụ bàn và những bài học hữu ích mà bạn không ngờ tới

0

Sẵn sàng du học – Công việc phục vụ bàn đã dạy cho chúng ta những bài học quý giá mà cho đến tận ngày nay, ngay cả ở phạm vi ngoài nhà hàng, chúng ta còn học hỏi được từ những bài học này.

Khi làm công việc phục vụ, bạn sẽ lấp đầy bộ não của mình với tất cả các loại kiến ​​thức cực kỳ cụ thể, như món ăn kèm nào đi cùng với món chính nào, thực đơn đặc biệt trong khung giờ hạnh phúc là gì và đầu bếp nào có thể nấu một phần ăn gấp đôi. Khi đã không còn làm công việc này nữa, bạn có thể nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ sử dụng những kỹ năng đó nữa.

Đó là cho đến khi bạn chuẩn bị cho một bữa tiệc tối và đột nhiên bạn thấy mình nhớ đúng cách để đánh bóng một ly rượu vang. Hoá ra một số trong những bài học này hữu ích hơn những gì chúng ta biết. Hãy cùng đón đọc một số bài học quý giá nhất mà nhân viên của chúng tôi đã học được khi làm việc tại nhà hàng.

ssdh-lam-them-phuc-vu-ban-hotel-part-time-job

Làm việc nhóm

“Xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của bạn là điều rất quan trọng. Thật tuyệt khi biết ai đó luôn giúp đỡ bạn và có thể nhanh chóng mang thêm phần sốt cà chua đó tới bàn của bạn khi bạn không thể cầm thêm một món đồ nào trên tay nữa – và bạn có thể làm điều tương tự cho họ!” – Katie Bandurski, Trợ lý biên tập.

Chú ý đến chi tiết

“Tại nơi tôi làm việc, không có gì lạ khi phải xếp 30 đến 40 bộ dụng cụ ăn bằng bạc mỗi tối. Tôi thấy mình khá giỏi trong việc này, đánh bóng từng chiếc nĩa và dao, gấp khăn ăn gọn gàng và xếp gọn gàng từng bộ dụng cụ ăn cho đến khi tạo thành chồng cao gần một feet. Một đêm nọ, người quản lý liếc nhìn tòa tháp đồ bạc khổng lồ của tôi và bảo tôi làm lại tất cả. Mười năm sau tôi vẫn có thể cảm nhận được cú sốc và sự tức giận khi đó – Tôi rất tự hào! Cô ấy chỉ ra rằng tôi đã cuộn khăn ăn với các đường nối hướng ra bên ngoài. ‘Bạn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất,’ cô ấy nói. Cho đến hôm nay, bạn sẽ không thể tìm thấy  được một chiếc khăn ăn được gấp lại với các đường may hướng ra ngoài trên bàn của tôi – và tôi biết rằng mình phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất trong bất cứ công việc nào.” – Nicole Doster, Biên tập viên cao cấp.

Giữ thái độ tốt khi làm việc

“Một trong những bài học đáng quí nhất tôi học được là việc luôn nở một nụ cười trên môi, ngay cả khi bạn không muốn làm điều đó. Trong công việc, giữ một thái độ vui vẻ ngay cả khi gặp khó khăn là việc vô cùng quan trọng. Hơn nữa, cười càng tươi tức là tiền bo của bạn sẽ càng nhiều.” – Rachel Wilke, Biên tập Mạng xã hội. 

Cách trở thành một người chủ trì tốt

“Kinh nghiệm làm việc trong các nhà hàng khác nhau đã dạy cho tôi thế nào là một bầu không khí chào đón. Việc phục vụ nhiều kiểu người đã dạy cho tôi về sự khác biệt mà một thái độ lịch thiệp và hoà nhã có thể tạo ra (cả hai chiều!). Bây giờ, khi tôi tổ chức các bữa tiệc hoặc thậm chí điều hành các cuộc họp tại văn phòng Taste of Home, tôi cố gắng tạo ra bầu không khí phù hợp để khiến mọi người cảm thấy thoải mái và sẵn sàng hòa nhập (hoặc động não suy nghĩ).” – Lisa Kaminski, Phó tổng biên tập.

Hiệu suất làm việc

“Điều lớn nhất tôi học được là cách tổ chức quy trình làm việc của mình để tối đa hóa hiệu suất làm việc. Tôi đã luôn suy nghĩ, làm thế nào để có thể đi đến nhà bếp và bê được thật nhiều đồ một lúc? hoặc làm thế nào tôi có thể phục vụ các bàn hiệu quả hơn? hoặc làm thế nào để tôi theo dõi bốn bàn khác nhau đang ăn những món ăn khác nhau trong bữa ăn của họ? – Lynne Belcher, Trợ lý ẩm thực.

Cách bày biện bàn ăn

“Tôi đã học cách bày biện bàn ăn – một kĩ năng có giá trị đến bất ngờ!” – Lara Eucalano, Phó tổng Biên tập. Và chúng tôi đoán là bạn cũng phải học những qui tắc trên bàn ăn nữa.

Tạo ra quy trình làm việc phù hợp với bản thân

“Khi làm phục vụ, tôi đã học cách tạo ra một trật tự hoạt động và tuân theo nó. Nhờ đó mà tôi không bỏ lỡ các bước quan trọng. Vì vậy, lúc phục vụ có nghĩa là nhận đơn hàng theo cùng một trình tự mỗi lần; Tôi sẽ biết được món ăn nào dành cho khách hàng nào. Và việc chia hoá đơn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bây giờ, tôi sử dụng phương pháp đó trong tất cả các công việc từ dọn dẹp phòng tắm đến mua sắm đồ tạp hóa đến chỉnh sửa bài viết cho TasteofHome.com.” – Martin Cliffe, Phó Tổng biên tập

Luôn đi trước một bước để đảm bảo mọi việc

“Nếu bạn làm đổ rượu vang đỏ lên người một khách hàng, hãy luôn luôn nói lời xin lỗi và cũng đừng quên xin hoá đơn giặt khô của khách. Thể hiện sự quan tâm của bạn bằng cách thực hiện hành động.” – Sarah Farmer, Giám đốc Ẩm thực.

Những bí quyết và công thức tuyệt vời

“Khi tôi còn làm nghề phục vụ, tôi thường quanh quẩn ở trong bếp và quan sát đầu bếp làm việc để có thể về nhà và nấu lại những món ăn yêu thích của mình. Đôi lúc, nếu may mắn thì các đầu bếp sẽ chỉ cho tôi một vài bí quyết hoặc thậm chí là tiết lộ cả công thức.” – Jeanne Ambrose, Nguyên Tổng biên tập.

Tình bạn

“Có rất nhiều điều tiêu cực và sự căng thẳng khi làm nghề phục vụ bàn nhưng nói chung đây là một trải nghiệm rất tích cực. Công việc phục vụ đầu tiên của tôi đã giúp tôi làm quen được với những người bạn thân nhất của tôi.” – Joe Hrdina, Nhà thiết kế.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply