1.000 học bổng tiến sĩ dành cho sinh viên ASEAN

0

Sẵn sàng du học – Ấn Độ sẽ trao 1.000 suất học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên từ các quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để làm tiến sĩ tại Indian Institute of Technology (IITs).

Làm quen với môi trường văn hóa bản địa đòi hỏi bạn luôn giữ thái độ tích cực - Ảnh: Study International

Làm quen với môi trường văn hóa bản địa đòi hỏi bạn luôn giữ thái độ tích cực – Ảnh: Study International

Một quan chức cấp cao của Human Resource Development Ministrycho biết chính phủ sẽ chi 3 tỷ đô la (khoảng 42 triệu đô la Mỹ), với Indian Institute of Technology (IIT) Delhi đóng vai trò là cơ quan đầu mối cho chương trình, sẽ chọn 1.000 sinh viên được nhận học bổng trong ba tới.

Khoản tài trợ này bao gồm toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt trong tối đa năm năm của chương trình tiến sĩ tại nước Ấn Độ. Những sinh viên tiến sĩ đầu tiên từ các nước ASEAN, sẽ nộp đơn vào tháng 10 năm nay và sẽ được nhận vào tháng 1 năm 2020. Một quan chức của Bộ cho biết năm nay 250 sinh viên sẽ được chọn cho đợt đầu tiên, trong khi 300 và 450 sinh viên khác sẽ được chọn cho đợt thứ hai và thứ ba.

Đây là lần đầu tiên chính phủ Ấn Độ thiết lập chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên ASEAN.

Bộ trưởng cho biết tiến sĩ sẽ chuyên sâu về các lĩnh vực tiên tiến của công nghệ như trí tuệ nhân tạo, học máy, kỹ thuật sản xuất tiên tiến, vật liệu thông minh, lưu trữ hiệu quả năng lượng, thuốc và các lĩnh vực khác.

Một cổng thông tin đã được đưa ra vào ngày 18 tháng 9 để tạo điều kiện cho các ứng dụng trực tuyến và nhập học theo chương trình. Những người được chọn có cơ hội hoàn thành bằng tiến sĩ với kinh phí ngang bằng với các đối tác Ấn Độ.

Các cuộc phỏng vấn được thực hiện qua Skype

Các cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện qua Skype. Các IIT được thừa nhận là một trong số các kỳ thi tuyển sinh cạnh tranh nhất thế giới với kỳ thi chung thu hút khoảng 1,2 triệu ứng viên cho khoảng 11.000 chỗ trong năm 2017 – tỷ lệ thành công chưa đến 1%.

Hợp tác rộng rãi hơn

Ông Mitch Rao cho biết ngoài việc tài trợ 1.000 suất học bổng cho sinh viên, ông còn muốn mở rộng hợp tác quốc tế hơn nữa.Ông muốn tương tác với các giảng viên ở nhiều quốc gia, các tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau cung cấp và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với họ.

Thêm nữa các chương trình giảng dạy, nghiên cứu tại đây cũng đáp ứng đủ yêu cầu theo tiêu chuẩn của quốc tế và đảm bảo đầu ra cho sinh viên.

IIT là một trong những tổ chức kỹ thuật và công nghệ tốt nhất trên thế giới. Họ cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất Ấn Độ. Việc hợp tác này sẽ giúp Ấn độ được công nhận thế mạnh của họ và phục vụ các nhu cầu của ASEAN trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply