10 bộ phim “thất bại nhớ đời” của ông lớn Disney (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Là một trong những hãng phim lớn và thành công nhất của Hollywood nhưng Disney cũng từng “ngậm đắng nuốt cay” với 10 bom xịt này.

Có thể bạn nghĩ rằng một ông lớn như Disney sẽ luôn luôn dẫn đầu thị trường điện ảnh và không bao giờ thất bại? Bạn đã nhầm to! Cũng như bao hãng phim khác, Disney cũng từng có những bộ phim mà họ không bao giờ muốn nhìn lại.

Xem Phần 1 tại đây!

6. John Carter (2012)

ssdh-john-carter

Mỗi khi kể tên những “bom xịt” đình đám nhất của nhà Chuột, John Carter luôn là cái tên khiến cho dân tình ngao ngán. Tổng doanh thu của bộ phim chỉ chạm ngưỡng 284 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư đã lên đến 250 triệu. Như vậy, khi trừ những chi phí khác bộ phim sẽ rơi vào tình cảnh “lỗ nặng”. Ban đầu, Disney kỳ vọng John Carter sẽ trở thành bom tấn mở màn cho loạt phim gồm ba phần chuyển thể từ tiểu thuyết Barsoom của Edgar Rice Burroughs. Song, vì bộ phim đầu tiên đã không thành công, các phần tiếp theo cũng dần lùi vào dĩ vãng và trở thành một thất bại mà Disney sẽ không muốn nhìn lại thêm một lần nào nữa.

7. The Lone Ranger (2013)

ssdh-the-lone-ranger

Ban đầu, The Lone Ranger cũng được người hâm mộ trông ngóng một phần vì bản gốc đã rất thành công, một phần vì sự tham gia của hai ngôi sao đình đám là Johnny Depp và Armie Hammer . Tuy nhiên, The Lone Ranger vẫn thất bại thảm hại tại phòng vé khi chỉ thu về 260 triệu USD (kinh phí sản xuất là 250 triệu). Trên Rotten Tomatoes, The Lone Ranger chỉ được…30% độ tươi. Rõ ràng một năm sau thất bại của John Carter, Disney lại tiếp tục ngậm “trái đắng” với The Lone Ranger. Chưa kể, phim còn gây tranh cãi nổ vì đã chọn diễn viên da trắng Johnny Deep vào vai Tonto, thể hiện sự thiếu tôn trọng với người Da Đỏ.

8. Tomorrowland (2015)

ssdh-tomorrowland

Mặc dù được khen về kịch bản với rất nhiều chi tiết sáng tạo và có sự xuất hiện của ngôi sao George Clooney (Frank Walker), Tomorrowland vẫn chỉ kiếm được vỏn vẹn 208 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư đã lên đến 190 triệu, tiếp tục khiến Disney cay đắng dừng bước trong thể loại này.

Câu chuyện của Tomorrowland kể về Casey – cô gái trẻ đam mê công nghệ cao cố gắng ngăn chặn ngày nhân loại bị hủy diệt cùng với sự trợ giúp của Robot Athena đến từ tương lai và nhà phát minh Dellusive. Đại diện của Disney phát biểu rằng hãng sẽ cân nhắc việc tiếp tục thực hiện những phần phim dang dở, làm các bộ phim remake hoặc live-action từ những tác phẩm kinh điển đã sẵn được công chúng đóng nhận mạnh mẽ hơn là tự phác thảo ra những kịch bản mới không được bảo chứng.

9. A Wrinkle In Time (2018)

ssdh-a-wrinkle-in-time

Disney đã ấp ủ dự án này trong một thời gian dài, chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng cùng với dàn sao đình đám như Reese Witherspoon, Chris Pine và Oprah Winfrey. Tuy nhiên, A Wrinkle in Time vẫn làm khán giả và giới phê bình vô cùng hụt hẫng. Nguyên nhân khiến cho bộ phim “thất sủng” chủ yếu do tạo hình nhân vật rườm rà, diêm dúa cùng nội dung không mấy đặc sắc, kèm theo đó là hàng loạt những câu thoại triết lý khiến người xem ngáp dài ngáp ngắn và mệt mỏi.

10. Dumbo (2019)

null

Bên cạnh The Lion King và Aladdin vô cùng thành công trong năm nay, Dumbo là bài học cho Disney về vấn đề “không phải tác phẩm nào cũng có thể mang đi chuyển thể hay làm bản live-action.” Hơn nữa, Dumbo đã ra mắt cách đây tận 78 năm, kịch bản đã quá cũ và khó lòng vừa sáng tạo, lại vừa giữ được những tinh tuý của nguyên tác. Tác phẩm do Tim Burton nhào nặn lại phóng đại quá nhiều so với bản gốc. Chú voi biết bay hiền lành, tình cảm ngày nào từ nhân vật trung tâm trở thành nhân vật phụ giữa những mưu đồ và toan tính của con người. Đây rõ ràng không phải thành phẩm mà fan của Dumbo mong muốn dù ý nghĩa của bộ phim mới rõ ràng là thực tế và phù hợp với thời đại hơn bản gốc.

Cá Domino (SSDH) – Theo cuongphim

Share.

Leave A Reply