10 lý do để bắt đầu du học ngay từ Trung học

0

Sẵn sàng du học – Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu đi du học.

Du học ngay từ THPT sẽ đem lại cho bạn một trải nhiệm vô cùng đặc biệt . Vì sao ư? Bởi vì bạn sẽ có cơ hội để tự lập, để “say good-bye” những quy tắc cứng nhắc và “say hello” với những ý tưởng cũng như kinh nghiệm dồi dào về cuộc sống sau trung học.

ssdh-sinh-vien-hoc-sinh-nhat-ban2

Dưới đây là 10 lợi ích bạn có thể nhận được từ sự lựa chọn du học của mình

1. Rèn luyện tính độc lập

Du học nước ngoài mang đến cho học sinh 1 trải nghiệm tự lập vô cùng mới mẻ và hào hứng. Tuy rằng bạn vẫn bị ràng buộc với trách nhiệm và trường học, đây lại là một cơ hội tốt để tự tìm hiểu bản thân cũng như tìm ra ước muốn của mình.

2. Cải thiện học bạ, sẵn sàng cho Đại Học

Tại nhiều trường đại học, Du học sinh luôn được đánh giá cao trong quá trình tuyển dụng. Lý do là Các trường đại học luôn tìm kiếm sinh viên có tố chất toàn diện, chín chắn, hiếu học và năng động.

3. Tôi luyện khả năng ngôn ngữ của bản thân

Du học sinh tại nước ngoài sẽ phải đối mặt với môi trường ngôn ngữ mới lạ nhưng đây cũng là cơ hội tốt giúp họ có thể thường xuyên trau dồi khả nằng giao tiếp của mình. Chỉ cần du học 1 kỳ ha 1 năm ở nước có ngoại ngữ bạn học là khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy!

4. Được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới

Du học là cầu nối giữa bạn với nhiều ý tưởng mới mẻ và những kiến thức hữu ích thông qua việc tiếp thu các nền văn hóa mới, gặp gỡ những con người mới cũng như từ những trải nhiệm và thử thách. Không chỉ vậy, các chương trình du học còn giúp học sinh phát triển thế giới quan, thay đổi và trưởng thành hơn.

5. Được tìm hiểu về chính mình mình

Có thể bạn là một học sinh cuối cấp THPT và việc định hình đam mê cho bản thân cũng như việc xác định sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp trở nên cực kỳ khó khăn. Du học sẽ đưa đến cho học sinh một cơ hội “vàng” để khám phá sở thích bản thân và vạch ra con đường học tập hay sự nghiệp sau này.

ssdh-schloss-neubeuern-sinh-vien-hoc-sinh

6. Trở thành một người thú vị hơn

Chắc chắn là bạn đã thú vị sẵn rồi, nhưng dành một năm du học và bạn sẽ còn thú vị hơn thế nữa. Bạn sẽ trở thành một người biết quan tâm hơn, năng động hơn và tự tin hơn. Những kinh nghiệm đã tích lũy cộng với những điều mới mẻ trong cuộc sống du học sinh sẽ làm thay đổi bạn theo chiều hướng rất tích cực.

7. Mở rộng mạng lưới quan hệ của mình

Du học thật sự giúp bạn mở rộng mối quan hệ ra toàn cầu! Chẳng phải là rất tuyệt nếu bạn có một đứa em trai ở Tây Ban Nha, có bố mẹ nuôi ở Trung Quốc và bạn bè ở Uruguay sao?

8. Đương đầu với thử thách

Chúng ta học được nhiều điều hơn khi phải đương đầu với thử thách, nhưng khi đi du học thì bạn tìm thấy cả niềm vui nữa! Đối mặt với thách thức trong khi vẫn vui vẻ yêu đời thực sự là một hành trang đáng giá để bạn tự tin bước ra đời sau này.

9. Nâng tầm giáo dục của bản thân

Tại sao không học Văn học Anh ở Vương quốc Anh hay học Lịch sử Châu Phi ngay ở khu vực cận Sahara? Việc học sẽ thú vị và bổ ích hơn nhiều nếu bạn được “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ”

10. Hãy tận hưởng thôi

Cuối cùng thì, du học từ khi còn ngồi ghế trường cấp 3 thực sự rất vui! Những gương mặt mới, góc nhìn mới, trải nghiệm mới, lối sống mới, mọi thứ đang chờ đón bạn khi bạn bước chân đi du học.

Người dịch: Thái Ninh (SSDH)

Share.

Leave A Reply