10 sai lầm sinh viên năm nhất đại học thường mắc phải

0

Sẵn sàng du học – Chuẩn bị và quản lý thời gian có thể giúp sinh viên có một năm nhất thành công tại đại học.

 

ssdh-sinh-vien-han-quoc

Tận dụng tối đa năm thứ nhất

Bắt đầu một cuộc sống mới khi là sinh viên năm nhất đại học có thể là một trải nghiệm đáng sợ và choáng ngợp. Khi các sinh viên mới cố gắng để có được chỗ đứng của họ, nhiều người có thể mắc một vài sai lầm trên đường đi. U.S. News nêu ra các mẹo từ những người theo dõi Twitter, sinh viên và chuyên gia về những sai lầm phổ biến trong năm đầu tiên để bạn có thể tránh mắc phải.

Cố gắng làm tất cả một mình

Cần giúp đỡ với một lớp học? Nói chuyện với giáo sư của bạn hoặc đi gặp một gia sư. Căng thẳng ra? Đi gặp tư vấn viên. Đừng ngại yêu cầu trợ giúp ngay cả trước khi bạn cần. Các cơ sở thường cung cấp các nguồn lực học tập, sức khỏe và xã hội dành riêng cho sinh viên năm nhất và nhiều trường đại học đang làm việc để giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần thông qua tư vấn trong khuôn viên trường. 

Không đến lớp

Xuất hiện vào ngày kiểm tra là không đủ. Thật khó để đạt điểm nếu học sinh không ở trong lớp học tài liệu. Chỉ cần một năm đại học có thể tiêu tốn gần 10.000 đô la học phí và lệ phí cho sinh viên trong bang tại các trường công lập, và sinh viên phải trả cho dù họ có tham dự các bài giảng hay không.

Chần chừ

Chần chừ có thể dẫn đến việc bỏ lỡ hoặc trễ bài tập, nhồi nhét, căng thẳng. Đó cũng là một thói quen xấu đối với những sinh viên đang xây dựng các kỹ năng để gia nhập một môi trường mới.

Trốn trong ký túc xá

Năm nhất là thời gian tuyệt vời để sinh viên khám phá sở thích, tạo kết nối và bắt đầu xây dựng sơ yếu lý lịch của họ. Sinh viên nên dành thời gian để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Sinh viên có thể bắt đầu bằng cách đơn giản là tham dự một cuộc họp đầu tiên của câu lạc bộ trong học kỳ và đi đến các sự kiện khác hướng đến sinh viên năm nhất. 

ssdh-sinh-vien-nha-o-thue-nha

 

Thường xuyên thức đêm

Căng thẳng với đồ uống năng lượng hoặc cà phê để tỉnh táo để luyện thi có thể dẫn đến điểm kém, vì khả năng ghi nhớ và lý trí của não tốt hơn khi cơ thể được nghỉ ngơi tốt. 

Tham gia quá nhiều hoạt động

Sinh viên không nên trở thành ẩn sĩ, nhưng quá tải lịch trình của họ với các khóa học và ngoại khóa là một ý tưởng tồi. Thay vào đó, hãy cố gắng tìm sự cân bằng và tập trung vào việc quản lý tốt các công việc hiện tại

Xem quá nhiều chương trình trực tuyến

Những sinh viên đang học tập đúng cách, tập thể dục, tham gia các buổi ngoại khóa hoặc làm việc có lẽ không có nhiều thời gian để xem các chương trình Netflix say sưa hoặc dành hàng giờ để xem video trên YouTube. Quản lý thời gian là "chìa khóa để đảm bảo bạn có thể thực hành cân bằng cuộc sống / trường học lành mạnh".

Tiệc tùng hàng ngày

Uống quá nhiều trong khuôn viên trường đại học là một thực tế phổ biến nhưng không an toàn. Học sinh nên xem xét các hậu quả về sức khỏe và pháp lý của việc uống nhiều rượu khi chưa đủ tuổi, và đưa ra lựa chọn an toàn.

Không biết cách quản lý tiền

Xem xét rằng hầu hết sinh viên tốt nghiệp với nợ sinh viên, quản lý các khoản vay sinh viên một cách chính xác, hiểu gói hỗ trợ tài chính của họ và tránh nợ thẻ tín dụng có thể giúp họ rời khỏi trường đại học với ít gánh nặng tài chính hơn.

Bị choáng ngợp bởi áp lực

Năm đầu tiên của trường đại học là thời gian chuyển tiếp, tăng trưởng và thay đổi. Có lẽ bạn sẽ mắc rất nhiều lỗi và thất bại vài lần. Nhưng không sao cả vì đó là năm đầu tiên của bạn và bạn vẫn đang nắm bắt được toàn bộ điều đại học. 

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply