15 cuốn sách học sinh phổ thông nên đọc (phần 2)

0

SSDH – Tại phần 1, SSDH đã giới thiệu với bạn 5 cuốn sách học sinh phổ thông nên đọc. Hôm nay, các bạn tiếp tục sưu tầm 5 cuốn nữa nha.

6. Ngựa chứng đầu xanh – S.E. Hinton

Ngựa chứng đầu xanh được viết khi tác giả mới 17 tuổi và kể từ lần xuất bản đầu tiên năm 1967, Ngựa chứng đầu xanh đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử. Đây là một quyển sách hay cho học sinh cấp 2 kinh điển nên đọc phù hợp với độ tuổi nổi loạn này.

Ponyboy mười bốn tuổi, gai góc và hoang mang, nhưng đằng sau vẻ bất cần là một tâm hồn nhạy cảm. Theo Ponyboy, thế giới này chỉ có hai loại người, Mỡ và Soc – dân Soc có tiền, có thể thoát khỏi hầu như mọi tội, với thái độ ngạo mạn khó ưa; dân Mỡ, ngược lại, sống ở khu ổ chuột và luôn phải cẩn thận đề phòng. Ponyboy là Mỡ, luôn tự hào về điều đó – cho tới một đêm khủng khiếp khi Johnny giết chết một thằng Soc. Cơn ác mộng bạo lực bắt đầu, bạo liệt cuốn Ponyboy vào một vòng xoáy hỗn loạn của sự kiện và cảm xúc, khiến hình ảnh về thế giới hai cực trong mắt cậu tan rã như bụi tro. Và rồi, trước khi thời niên thiếu kết thúc, Ponyboy đã nhận ra: sự đau đớn luôn giống nhau, dù là với Soc hay Mỡ đi chăng nữa.

ngua-chung-dau-xanh-sach-ebook-189x300

7. Cây cầu đến xứ sở thần tiên – Katherine Paterson

Cây cầu đến xứ sở thần tiên là câu chuyện thú vị, cảm động về tình bạn giữa cậu bé Jess Aarons và cô bé Leslie Burke. Hai người bạn đã cùng nhau xây dựng nên Terabithia, một vương quốc thần tiên trong rừng, nơi chỉ có hai đứa ngự trị như vua và hoàng hậu với trí tưởng tượng của mình. Một buổi sáng, thảm họa đã ập đến. Chỉ khi Jess phải đương đầu với thảm họa này, nó mới hiểu được sức mạnh và lòng dũng cảm mà Leslie đã ban tặng cho mình.

cay-cau-den-xu-so-than-tien-214x300

8. Number the stars – Lois Lowry

Cô bé Annemarie Johansen – 10 tuổi – và cô bạn thân Ellen Rosen thường tưởng tượng về cuộc sống trước chiến tranh. Vào năm 1943, cuộc sống của những cô bé chỉ xoay quanh trường học, thiếu thốn thức ăn, và hàng ngũ đội quân phát xít diễu hành khắp thị trấn. Khi công cuộc “tái định cư” người Do Thái diễn ra, Ellen phải chuyển đến gia đình Johansens và giả vờ như một thành viên gia đình họ. Và Annemarie đã liều mình để thực hiện hành trình giải cứu cô bạn thân của mình.

Number-the-stars-203x300

9. Anh chàng Hobbit – J.R.R. Tolkien

Anh chàng Hobbit là một trong những quyển sách hay cho học sinh cấp 2 thành công nhất lịch sử, đã được chuyển thể thành bộ phim kinh điển về hành trình của một chàng trai bé nhỏ xứ Shire. Anh chàng Hobbit mang tên Bilbo Baggins bị cuốn vào chuyến phiêu lưu giành lại xứ sở của những người lùn. Chuyến đi ấy vốn chẳng bao giờ được cho là thích hợp với một Hobbit chỉ thích ăn thức ngon, ở chỗ đẹp. Nhưng trải qua biết bao gian nan thử thách, Bilbo đã vượt qua để nhận ra nhiều bài học về cuộc sống, về con người.

anh-chang-hobbit-sach-ebook-205x300

10. Cháu trai pháp sư – C.S. Lewis

Cháu trai pháp sư là phần mở đầu của bộ truyện Biên niên sử Narnia nổi tiếng, được bình chọn là những quyển sách hay cho học sinh cấp 2 nên đọc. Trong quyển sách phiêu lưu thần thoại này, bạn đọc sẽ đến với Narnia, một vùng đất có những con thú biết trò chuyện…một mụ phù thuỷ ẩn nấp…. và là nơi mà một thế giới mới sắp được tạo ra.

Trong một chuyến đi táo bạo để cứu lấy sự sống, hai người bạn bị cuốn vào một thế giới xa lạ, và bị mụ phù thuỷ độc ác bắt làm nô lệ. Nhưng rồi chính bài hát của sư tử Aslan đã dệt nên một tấm vải về một vùng đất mới, một vùng đất mà sau này chính là Narnia.

Chau-trai-phap-su-C.-S-Lewis-186x300

Xem thêm: 5 tác phẩm văn học đáng giá cho teen

SSDH (theo downloadsach)

Share.

Leave A Reply