5 lý do để các bậc cha mẹ nên lựa chọn trường tư cho con mình

0

Sẵn sàng du học – Không ai có thể chối cãi việc những năm tháng tuổi thơ gắn liền với bạn bè và trường lớp là một trong những kỉ niệm hoặc phần kí ức đáng nhớ của nhiều người. Hoặc đơn giản là chúng đều có những ảnh hưởng nhất định đến việc hình thành tính cách cũng như định hướng nghề nghiệp của mỗi người. Chính vì thế, lựa chọn trường học cho con cái là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của mỗi bậc làm cha làm mẹ.

hoc-truong-tu

Thông thường, mọi người đều nhận thức được việc gửi con đến trường tư đòi hỏi một khoản đầu tư không nhỏ. Tuy nhiên, sự thực là khoản đầu tư đó thực sự “có lãi” hay nói cách khác là nó sẽ đem lại lợi ích không hề nhỏ cho tương lai của con bạn sau này. Dưới đây là 5 lý do tại sao trường tư là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho con bạn:

  1. Lớp học với quy mô nhỏ hơn

Theo GovFastFacts, tỉ lệ giáo viên học sinh của các lớp học ở trường tư thường là tỉ lệ 1:9. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với trường công, khi mà tỉ lệ giáo viên học sinh ở các trường này lên tới 1:17. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh tại các trường tư sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ, chú ý từ giáo viên của mình hơn và các bậc cha mẹ cũng không phải lo lắng về chuyện con mình không thể theo được tốc độ của cả lớp hoặc không được giải đáp kịp thời các thắc mắc. Không những thế, lớp học nhỏ sẽ cho phép học sinh tăng mức độ tương tác với giáo viên cũng như các bạn cùng lớp, từ đó các em sẽ học cách bày tỏ ý kiến cá nhân và trao đổi chúng với người xung quanh một cách dễ dàng hơn. Tóm lại, quy mô lớp học nhỏ là môi trường hoàn hảo giúp con bạn học nâng cao trình độ của bản thân.

  1. Giáo viên trình độ cao hơn

Tại các trường tư, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những giáo viên với trình độ chuyên môn vững chắc cùng bằng cấp cao hơn. Cần lưu ý rằng, số lượng giáo viên có bằng tiến sĩ ở trường tư nhiều gấp đôi so với các trường công và 21% giáo viên ở các trường tư thục có kinh nghiệm giảng dạy lên tới 20 năm trở lên. Chính vì thế, bạn sẽ không cần quá lo lắng về chuyện con mình có nhận được sự giáo dục từ những người đáng tin cậy hay không.

  1. Kết quả đầu ra của học sinh cao hơn

Với những điều kiện kể trên, không có gì là quá ngạc nhiên khi hầu hết các nghiên cứu, thống kê đều cho thấy chương trình giảng dạy của trường tư cho phép học sinh phát huy tối đa khả năng của bản thân. Theo nghiên cứu của National Center for Educational Statistics về học sinh lớp 4 của trường tư và trường công, mức điểm trung bình môn đọc hiểu của học sinh trường tư lên tới 14.7 cao hơn so với mức này của các học sinh trường công. Sự chênh lệch này cũng xuất hiện ở cả môn toán, khi học sinh các trường tư sở hữu mức điểm 7.8.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng học sinh của các trường tư được chuẩn bị kĩ lưỡng hơn cho việc học tập ở đại học.

  1. Độ an toàn cao

Bên cạnh những điều kiện về giảng dạy, trường tư còn là một lựa chọn tuyệt vời khi họ sở hữu môi trường học tập hết sức an toàn. Năm 2015, một báo cáo của National Center for Education Statistics (Mỹ) đã chỉ ra rằng mức độ an toàn ở trường tư cao gấp đôi với các trường công. Bảng so sánh dưới đây sẽ cho bạn thấy những “vấn đề nghiêm trọng” như ẩu đả giữa học sinh, bạo lực ngôn ngữ từ giáo viên, tình trạng vô cảm của học sinh, trốn học … ở các trường tư tồn tại ở mức ít nghiêm trọng hơn nhiều so với các trường công. Gửi con đến trường tư sẽ cho phép cha mẹ cảm thấy yên tâm hơn, khi không phải quá lo lắng về chuyện con bạn có thể bị giáo viên mắng mỏ hay bị bạn bè bắt nạt, dọa dẫm.

  1. Nhiều lựa chọn hơn dành cho con bạn

Không giống như ở các trường công, trường tư thường có chính sách tuyển chọn đầu vào. Tùy thuộc vào từng cấp và lớp học, các ứng viên sẽ phải đáp ứng một loạt những tiêu chuẩn học thuật, cũng như các yêu cầu về hoạt động ngoại khóa, phẩm chất tính cách khác nhau. Tất cả những nỗ lực đó là nhằm đem đến một môi trường học tập mang chất lượng cao hơn, với những cá nhân xuất sắc và đầy tiềm năng. Không những thế, các trường tư còn được đánh giá cao bởi khả năng hỗ trợ cha mẹ theo dõi và “đồng hành” cùng con trong mọi quá trình học tập.

Tất cả những lý do kể trên cho thấy rằng cha mẹ hoàn toàn có thể cảm thấy tự tin hơn khi gửi con đến các trường tư bởi những gì mà con bạn nhận được sẽ là một môi trường học tập an toàn, thúc đẩy tối đa tiềm năng của con bạn cũng sự kết nối chặt chẽ với thầy cô, bạn bè. Đây sẽ trở thành một trong những nền tảng quan trọng nhất đối với con đường học thuật và thậm chí là cả sự nghiệp sau này của con bạn. Cuối cùng, trường tư không phải lúc nào cũng đi liền với tính từ “đắt đỏ” bởi một số bang và thành phố cho phép bạn được hưởng chế độ giảm thuế nếu bạn gửi con đến trường tư.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply