5 trường đại học Mỹ có học bổng toàn phần nhưng đầu vào không khó (phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Các bạn đã theo dõi phần 1 của bài viết này, SSDH tiếp tục giới thiệu với bạn phần 2 với danh sách 5 trường đại học Mỹ cung cấp học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế nhé.

117651511_112226423924684_5653151588501067310_o
“Không khó vào” mình định nghĩa là tỷ lệ đầu vào hơn 30%. Học bổng toàn phần (full ride) bao gồm học phí và ăn ở, khác với học bổng toàn học phí (full tuition) chỉ bao học phí.

1. Hendrix College (Arkansas)

US News Ranking: 92 (Liberal Arts College)
Acceptance Rate: 72%
Trường Hendrix College tọa lạc ở một thành phố tương đối nhỏ với khoảng 60.000 dân ở phía Nam nước Mỹ. Trường có một chương trình trải nghiệm thú vị gọi là Odyssey Program. Để tốt nghiệp, mỗi học sinh của Hendrix phải hoàn thành 3 dự án Odyssey thuộc 6 thể loại sau: artistic creativity, global awareness, professional development, service to the world, undergraduate research, và special projects. Một số ví dụ của những dự án này bao gồm một buổi trình diễn âm nhạc, đi du học nước ngoài, và công tác tình nguyện. Người tạo ra chương trình Odyssey không chỉ muốn sinh viên học suốt ngày trong lớp, mà bước ra ngoài trải nghiệm thế giới và chia sẽ kinh nghiệm của bản thân mình.
Học bổng toàn phần Hays Memorial đòi hòi những điều sau: bạn phải được đề cử (bạn có thể nhờ thầy cô, mentor, advocate của mình vào link này để đề cử bạn: https://www.hendrix.edu/HaysNomination/), điểm sàn GPA 3.6 và SAT 1430. Trường này nói thẳng luôn là nếu không đạt được học bổng này, hs quốc tế có thể nhận được một gói hỗ trợ khác. Nhưng bạn vẫn phải đóng tầm 30k/năm. Mỗi năm chỉ có 4 học bổng Hays và bạn phải cạnh tranh với học sinh Mỹ. Chúc may mắn!

2. Agnes Scott College (Georgia)

US News Ranking: 58 (Liberal Arts College)
Acceptance Rate: 70%
Marvin B. Perry Presidential Scholarships: https://www.agnesscott.edu/…/agnes-scott-scholarships.html
Cũng là một trường ở vùng miền Nam của Mỹ, Agnes Scott College là một trường nữ. Nằm ở thành phố Atlanta, Agnes Scott được nhắc đến trong sách 40 Colleges That Change Lives (trường nam Wabash cũng nằm trong danh sách này xD). Agnes Scott tạo ra một chương trình rất sáng tạo tên là SUMMIT. Học kì đầu tiên, bạn sẽ tham gia một số hoạt động xây dựng kĩ năng lãnh đạo và học một vài lớp về các vấn đề toàn cầu. Khi spring break đến, bạn sẽ bay đến một quốc gia khác cùng với bạn học và giáo sư để tìm hiểu sâu hơn những gì bạn đã học. Một số địa điểm đến bao gồm Bulgaria, Ecuador, và Milan (Ý). Năm hai, sinh viên tham gia một chuyến thực tập ngắn hạn với một tổ chức ở Atlanta, chẳng hạn như AT&T, Moorehouse School of Medicine, Refugee Women’s Network.
Học bổng toàn phần Marvin B. Perry chỉ cấp cho 1 học sinh quốc tế mỗi năm, nên môi trường tranh đua khá khốc liệt. Nếu không được học bổng này, bạn nên biết 100% học sinh quốc tế ở Agnes Scott nhận hỗ trợ tài chính với giá trị trung bình là $25.591/năm (source: Common Data Set).

3. University of Richmond (Virginia)

US News Ranking: 23 (Liberal Arts)
Acceptance Rate: 30%
Trường Richmond trong một thời gian dài khá nổi tiếng trong cộng đồng du học Mỹ ở Việt Nam. Mình nghĩ là do họ có chính sách hỗ trợ 100% nhu cầu trang trải của bạn (xem ở đây: https://financialaid.richmond.edu/pros…/international.html). Ví dụ bạn khai gia đình chỉ đóng được 5k/năm thì trường sẽ cho bạn đủ tiền để bạn chỉ đóng 5k/năm. Bạn có thể nghĩ thế mình khai càng ít để được cho nhiều. Mình khuyên rằng đây là một chiến lược mang tính rủi ro cao, vì trường thuộc dạng need-aware (khai đóng càng cao thì khả năng được nhận cao theo) chứ không phải need-blind (không quan tâm đóng được bao nhiêu, được nhận vào rồi là cho bạn đủ tiền). Mặc dù là trường Liberal Arts, U of Richmond có hơn 4.000 học sinh, một trường luật và một trường kinh doanh. Vì thế nếu bạn vào được, bạn sẽ có cơ hội học những lớp rất hot.
Học bổng toàn phần Richmond Scholars đòi hỏi bạn cạnh tranh với học sinh Mỹ. Tuy nhiên, mỗi năm có 50 người được nhận học bổng này nên có lẽ nếu bạn đủ giỏi, khả năng đạt được sẽ cao hơn.

4. Lafayette College (Pennsylvania)

US News Ranking: 39 (Liberal Arts)
Acceptance Rate: 29%
Trường được đặt theo tên đại tướng Pháp chiến đấu cho Mỹ trong chiến tranh giành độc lập. Lafayette College có thế mạnh ngành engineering. Trường có một câu lạc bộ tên là Engineers Without Border. Mỗi năm họ gửi học sinh engineering đến các nước đang phát triển như Honduras để thực hiên các dự án engineering nhỏ.
Học bổng cao nhất là Marquis Fellowship, bao gồm tiền học (https://admissions.lafayette.edu/scholarships/). Nhưng nếu bạn xem phần FAQ dành cho học sinh quốc tế để trên, bạn sẽ thấy là những ai nhận được học bổng này cũng có thể kết hợp với những loại hỗ trợ tài chính khác của trường như grants và on-campus employment để được bao luôn tiền ăn ở. Khoảng 51% học sinh quốc tế ở Lafayette nhận hỗ trợ tài chính với giá trị trung bình là $57.254/năm (source: Common Data Set).

5. Loyola Marymount University (California)

US News Ranking: 64 (National Universities)
Acceptance Rate: 47%
Trường Loyola Marymount nằm ở Los Angeles nên tương đối gần các trường có máu mặt như UCLA và USC. Đây là trường công giáo, nhưng các bạn đừng lo, không cần phải theo đạo mới vào được đâu haha. Trường có thế mạnh các ngành biểu diễn nghệ thuật như làm phim, múa, âm nhạc. Các bạn đam mê lĩnh vực này nên tìm hiểu thêm về trường này. Tuy nhiên, Loyola Marymount là National University, nên họ có hàng trăm ngành khác nhau. Ngành quản trị kinh doanh, engineering, sư phạm đều có.
Học bổng toàn phần Trustee Scholarship chỉ cho 10 học sinh đầu vào mỗi năm và bạn phải cạnh tranh với học sinh bản địa. Bạn sẽ gặp một điều bất lợi là bạn phải đến trường để phỏng vấn cho vòng cuối. Vì thế học bổng này chỉ áp dụng cho những bạn đang học cấp 3 ở Mỹ. Nhưng đừng lo, các bạn ở VN vẫn có đủ điều kiện đạt học bổng toàn học phí (full-tuition) Arrupe Scholarship. Bạn sẽ chỉ phải chi trả tiền ăn ở.
KẾT LUẬN:
Trường không khó vào mà cho học bổng toàn phần không nhiều. Đa phần những trường cho học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế là những trường hàng đầu khó trúng tuyển như Williams, Amherst, Princeton, Harvard. Mình hiểu rằng không phải bạn nào cũng có lý lịch trên trời để có thể đậu vào những trường này. Bài viết sau Duhocmycungkhuong sẽ tập trung vào những trường tương đối dễ vào mà cho học bổng toàn học phí (full tuition). Dù không tốt bằng học bổng toàn phần, nhưng nếu được học bổng toàn học phí bạn sẽ bớt chi trả đáng kể.
SSDH tổng hợp
Share.

Leave A Reply