5 website đọc báo song ngữ cải thiện kĩ năng đọc tiếng anh cực đỉnh

0

SSDH –  Để học tiếng Anh tốt bạn nhớ chú ý kĩ năng đọc để tích lũy từ mới và văn phong. Hãy kiên trì đọc bài tại 5 website dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy thật màu nhiệm nhé.

images (1)

Để cải thiện Reading thì không còn cách nào khác là phải đọc thật nhiều. Nếu thích khoa học hãy đọc báo về khoa học, nếu thích thời sự tin tức thì hãy đọc thật nhiều bài liên quan đến chủ đề này. Vấn đề là đôi khi việc đọc báo trở nên khó khăn vì có quá nhiều từ vựng khiến bạn không thể nào hiểu hết bài đọc.

Dưới đây là một số website với các bài báo song ngữ giúp bạn cải thiện Reading nhé!

1. Learnvocabinieltsreading

Trang web hoạt động với mục đích chính là nhằm hỗ trợ và khuyến khích các bạn ham học hỏi qua các bài dịch song ngữ với nhiều chủ đề khác nhau, chủ yếu là đề tài khoa học và các tài liệu học thuật trong các cuốn luyện thi IELTS.

2. Toomva.com

Toomva.com là website học Tiếng Anh online qua video song ngữ đầu tiên tại Việt Nam. Trang này tổng hợp những bài báo học thuật trên các lĩnh vực từ chính trị cho đến sức khỏe, giáo dục. Nếu bạn đọc không hiểu thì có thể bấm vào phần dấu cộng, sẽ có phần dịch chi tiết cho bạn. Ngoài ra còn có video về nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống được nói bằng giọng Anh, Mỹ, Úc.

3. Thegioisongngu.com

Bên cạnh các bài báo Anh-Việt còn đem đến cho bạn đọc các ngôn ngữ khác như Nga, Nhật, Trung. Bạn có thể vừa nâng cao khả năng ngôn ngữ vừa học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích.

4. Cep.com.vn/news

Trang này vừa thú vị vừa dễ sử dụng, chỉ cần nhấn vào câu nào thì sẽ hiện ra bản dịch của câu đó. Một số chủ đề như thời sự, kỹ thuật, khoa học – công nghệ, kinh tế – thương mại. Các bài báo Tiếng Anh được đặt dưới bài viết Tiếng Việt để thuận tiện cho người đọc có thể theo dõi và tìm từ mới.

5. Vietanhsongngu.com

Đan xen các dòng tiếng Việt Anh trong bài báo, phần Anh được làm nổi giúp bạn đọc học từ vựng dễ dàng hơn. Ở trên này ngoài việc đọc báo thì còn có chủ đề đa dạng từ blog chia sẻ đến các tin tức hàng ngày cũng là một điểm nhấn để thu hút bạn đọc. Bạn còn có thể đọc được các bài blog về văn hóa Việt Nam, đọc truyện song ngữ Anh- Việt.

SSDH (Theo Nhu Y Ielts)

Share.

Leave A Reply