SSDH – Với kỳ thi đang đến gần, bạn nên suy nghĩ về làm thế nào để có thể quản lý và tổ chức thời gian tốt hơn để đạt được sự cân bằng giữa gia đình, công việc và cuộc sống đại học. Nếu không tổ chức một cách khoa học, bạn sẽ thấy thực sự stress đấy.
Bằng cách dành thời gian để sắp xếp các ưu tiên của mình, bạn có thể tự cho mình cơ hội tốt nhất để theo dõi và tổ chức trong kỳ thi, điều này có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại tại trường đại học.
Hãy tham khảo 7 lời khuyên về quản lý thời gian hàng đầu dưới đây, để bạn có thể làm tốt nhất tại trường đại học cũng như có những khoảnh khắc để thư giãn và thậm chí có thời gian kiếm thêm thu nhập.
1. Bạn phải làm gì?
Giai đoạn đầu tiên để cải thiện việc quản lý thời gian của bạn là liệt kê hết tất cả những gì bạn phải làm. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nói theo kinh nghiệm, hầu hết sinh viên có xu hướng bỏ qua nhiệm vụ quan trọng cho đến phút cuối cùng, có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc của họ và trình độ tổng thể của họ.
2. Tạo một thời gian biểu trong cuộc sống
Cho dù đó là bản kế hoạch nhanh, thời gian biểu hoặc lịch trên điện thoại, hãy tìm công cụ tổ chức hoạt động tốt cho bạn và thêm danh sách ưu tiên của bạn vào đó. Ngoài ra, hãy suy nghĩ đến thời điểm bạn tỉnh táo nhất, để có thể lên kế hoạch cho thời gian học tập của mình vào khoảng thời gian này.
Tìm thời gian để giao tiếp xã hội, nhưng cũng đảm bảo rằng bạn ngủ đủ. Hầu hết mọi người cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để tập trung và tỉnh táo trong thời gian học tập.
3. Linh hoạt nhưng thực tế
Thông thường, một ngày có khoảng 8-10 giờ để làm việc, nghiên cứu, giao tiếp và làm bất cứ điều gì khác thực tế
Là một sinh viên toàn thời gian, bạn phải dành 35 giờ một tuần cho việc học tại trường, bao gồm thời gian bạn dành cho hội thảo và các bài giảng. Nếu bạn chỉ dành 15 tiếng một tuần tham gia học tập có sự hướng dẫn, bạn nên sử dụng thêm 20 giờ để học tập độc lập.
Cũng cần phải nhớ rằng mọi thứ thường mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Vì vậy, cho phép mình thêm một chút thời gian trong trường hợp công việc nào đó cần thời gian nhiều hơn.
4. Dành thời gian cho các kế hoạch để tránh lặp lại
Dành thời gian để nghiên cứu, lên kế hoạch và suy nghĩ về công việc của bạn là rất quan trọng để quản lý thời gian tốt. Hãy dành thời gian để xử lý thông tin mới và lập kế hoạch sử dụng như thế nào, vì điều này có thể giúp bạn tránh phải đọc lại và lặp lại bất kỳ nghiên cứu nào.
5. Tránh sự trì hoãn và mất tập trung
Một cách để tránh sự trì hoãn là nghĩ về những địa điểm khác nhau mà bạn đã từng học và nghiên cứu – bạn tập trung nhất tại đâu? Bạn đã phân tâm nhất tại đâu?
Hãy nhớ rằng, những gì làm việc cho một người không nhất thiết làm việc cho bạn. Đối với một số người, học tập với bạn bè có thể hạn chế năng suất của họ. Nhưng đối với những người khác, học tập theo nhóm có thể giúp tăng động lực và tránh sự trì hoãn.
6. Tập thể dục để cảm thấy thoải mái hơn giữa các buổi học
Tin hay không, tập thể dục làm việc giống như giấc ngủ. Nó có thể tập trung trạng thái tâm trí của bạn, giúp bạn thư giãn bạn giữa các buổi học. Nếu bạn là người mới tập thể dục, cố gắng để phù hợp 10 phút chạytrong ngày, sau đó liên tục tăng lên tùy mức độ.
7. Việc tổ chức của bạn có hiệu quả không?
Luôn xem xét và đánh giá lại lịch làm việc của bạn để bạn có thể nhận ra mình cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào để hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào của trường đại học và cũng có thời gian để thư giãn cũng như dành thời gian với bạn bè, gia đình.
Thảo Phạm (SSDH) – Theo Topuniversities