Bachelor of Arts là gì?

0

Sẵn sàng du học – Khi nhắc đến bằng cử nhân Bachelor of Arts (BA), một số môn học có thể xuất hiện ngay trong suy nghĩ của bạn như Văn học, Thiết kế thời trang và Báo chí. Trên thực tế, loại bằng cấp này còn tập trung vào các môn học khác nhau như nhân văn, lịch sử, khoa học xã hội, truyền thông và ngoại ngữ.

ssdh-sinh-vien

Định nghĩa về Bachelor of Arts

Tùy thuộc vào mỗi trường đại học mà chương trình BA có thể mất ba đến bốn năm để hoàn thành. Khác với bằng Bachelor of Science (BCs), BA tập trung vào các chủ đề trừu tượng hoặc lý thuyết đòi hỏi tư duy phê phán như văn học Anh hoặc khoa học chính trị. Nếu bạn thích tập trung vào nghiên cứu với phạm vi hẹp hơn và muốn có kiến ​​thức khoa học hoặc kỹ thuật để thành công trong các lĩnh vực như phân tích dữ liệu hoặc quản lý thông tin y tế, thì bạn nên quan tâm đến BCs.

Một số môn học của hai loại bằng này sẽ trùng nhau, ví dụ bằng cử nhân Thiên văn học – Bachelor of Arts hoặc bằng cử nhân thiên văn học – Bachelor of Science. Bằng cử nhân Thiên văn học – BA sẽ tập trung nhiều hơn vào kiến ​​thức lý thuyết và của BCs tập trung nhiều hơn vào kiến ​​thức kỹ thuật và kinh nghiệm thực tế. Các khóa học BA cũng có ít giờ giảng dạy hơn BCs, điều đó có nghĩa là bạn có thể kiểm soát được thời gian biểu cá nhân của mình và có những lịch trình riêng. Thông thường, những người lựa chọn BA là người có đầu óc sáng tạo và thiên về triết học. Tuy nhiên, loại bằng cấp này sẽ phù hợp với bất kỳ ai thích viết tiểu luận và dành phần lớn thời gian của họ để thực hiện các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Và nếu bạn nghĩ rằng số giờ giảng dạy ít hơn là một lợi thế, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ tính tự giác để thúc đẩy bản thân học tập, nêu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau đấy!

Lợi ích của Bachelor of Arts

Loại bằng bày sẽ cung cấp những kiến thức lý thuyết cần thiết, yêu cầu những suy nghĩ vượt trội và trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. 

Một báo cáo của AACU cũng chỉ ra rằng 93% nhà tuyển dụng đánh giá cao các kỹ năng mềm như sáng tạo và giải quyết vấn đề hơn một ứng viên đại học chuyên ngành. Đối với các nhà tuyển dụng, sinh viên tốt nghiệp BA có đủ các kỹ năng và thái độ đúng đắn để được nhào nặn thành những nhân viên có giá trị.

Bạn có thể tìm hiểu và theo học các loại bằng Bachelor of Arts với các ngành khác nhau như: Nghiên cứu tôn giáo, Lịch sử, Khoa học Máy tính, Hoá sinh, Tư pháp hình sự, Văn học so sánh, Thiên văn học, Toán, Địa lý, Truyền thông, Ngoại ngữ (Ý / Pháp / Đức / Bồ Đào Nha/ Tiếng Anh), Mỹ thuật…

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply