Bạn là du học sinh tại Úc và muốn thay đổi nhà cung cấp OSHC?

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn hiện đang học tập tại Úc, bạn đã có Bảo hiểm Sức khỏe Sinh viên Nước ngoài (OSHC) được sắp xếp như một phần của yêu cầu thị thực của bạn. Vào thời điểm đó, bạn có thể đã chọn đi cùng với đại lý hoặc tổ chức của mình hoặc tự sắp xếp nó thông qua bất kỳ nhà cung cấp OSHC nào của Úc. Điều mà rất nhiều sinh viên không biết là một khi bạn ở Úc, bạn vẫn có thể thay đổi nhà cung cấp OSHC bất cứ lúc nào để tiết kiệm một số tiền hoặc để phù hợp hơn với nhu cầu thay đổi của bạn.

ssdh-oshc

 

Vì bạn được yêu cầu trả trước OSHC để nhận được 'thời hạn visa' cho toàn bộ thời gian bạn dự định học tại Úc, nếu bạn chuyển đổi nhà cung cấp, bạn sẽ nhận được khoản hoàn trả pro-rata cho số tiền còn lại từ nhà cung cấp OSHC trước đó của bạn.

Làm thế nào để tìm được deal tốt nhất trên OSHC?

Bước đầu tiên là tìm hiểu ban đầu bạn đã trả bao nhiêu cho OSHC của mình và những lợi ích nào được chi trả. Nếu OSHC của bạn thông qua trường học hoặc đại lý của bạn, có thể có thêm các lợi ích kèm theo, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra những thứ đó.

Một khi bạn biết những gì bạn có, sau đó là thời gian để tìm kiếm một thỏa thuận mới. Một cách dễ dàng để làm điều này là sử dụng dịch vụ so sánh OSHC ví dụ như OSHC Australia. Bằng cách này, bạn có thể so sánh tất cả các nhà cung cấp được chính phủ ủy quyền với nhau và xem chính sách của họ khác nhau như thế nào về tính năng và giá cả để đảm bảo bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Liệu việc thay đổi nhà cung cấp OSHC có ảnh hưởng đến visa sinh viên không?

Tất cả năm nhà cung cấp OSHC của Úc đều được chính phủ Úc chấp thuận cho mục đích Visa sinh viên.

Thời gian đợi và phí hủy OSHC?

Tùy thuộc vào các điều khoản trong chính sách của bạn, bạn có thể phải trả phí khi hủy bảo hiểm. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra xem trước khi chuyển đổi nhà cung cấp. Bất kỳ giai đoạn thành viên nào được phục vụ với công ty bảo hiểm OSHC trước đây của bạn sẽ được tính vào thời gian chờ đợi với công ty bảo hiểm OSHC mới của bạn, miễn là không có sai lầm trong tư cách thành viên.

Khi đã tìm thấy deal tốt hơn thì nên làm gì?

Mua chính sách OSHC mới

Yêu cầu một hình thức hủy bỏ từ nhà cung cấp OSHC trước đó của bạn

Gửi mẫu hủy cho công ty bảo hiểm cũ

Đợi được hoàn lại tiền (việc này thường mất khoảng bốn tuần)

Tất cả đều khá đơn giản, nhưng bạn có thể sử dụng một dịch vụ so sánh OSHC như OSHC Australia, nơi sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các thủ tục này.

Người dịch: Bảo Dung  (SSDH)

Share.

Leave A Reply