Bốn tips học tập cần thiết trong kỳ thi đại học

0

SSDH- Nhiều sinh viên đại học sẽ có kỳ thi vào tháng Giêng và dành phần lớn thời gian của họ trong tháng Mười Hai để ôn tập cho kỳ thi. Ngoài các mẹo thông thường như uống nước thường xuyên, tập thể dục đầy đủ, ngủ đủ giấc và ăn uống điều độ (tất cả đều cực kỳ quan trọng khi bạn đối mặt với kỳ thi), hãy cùng SSDH một số tips giúp bạn kiểm soát mức độ căng thẳng trong thời gian này nhé!

1. Nghỉ giải lao thường xuyên

Sẽ dễ dàng hơn để làm việc chăm chỉ khi bạn biết rằng có phần thưởng đang chờ bạn phía sau. Bạn có thể xem TV, đi cà phê với bạn bè hoặc dành thời gian cho một sở thích hoặc hoạt động mà bạn yêu thích. Dù bạn chọn làm gì, hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi trước để bạn có đó để mong đợi sau khi dành thời gian ôn tập chăm chỉ.

Nghĩ xem bạn có thể tập trung trong bao lâu trước khi tâm trí bắt đầu lang thang, hãy dành thời gian nghỉ ngời sau đó. Bạn nên nghỉ giải lao lâu hơn 20 phút để có thể quay trở lại ôn tập để không bị mất tập trung. Khi bạn đã hoàn thành ôn tập khối lượng kiến thức trong một ngày, hãy đóng sách vở, máy tính xách tay và dọn sạch góc học tập. Điều này giúp bộ não của bạn nghĩ rằng đã đến lúc lưu tất cả thông tin mới, tạm nghỉ ngơi và bắt đầu lại vào ngày hôm sau.

2. Giảm áp lực

Mùa thi đến với rất nhiều áp lực, vì vậy hãy cố gắng giảm thiểu những yếu tố bên ngoài khiến bạn thêm áp lực. Thảo luận về các kỳ thi hoặc suy nghĩ quá nhiều về kết quả sau khi đã kết thúc kỳ thi thường có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng hơn và ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn cho kỳ thi tiếp theo.

Bạn hãy cố gắng đừng dành nhiều thời gian để thảo luận với bạn bè khi đã kết thúc một môn thi. Thay vào đó, hãy tạo các nhóm học tập để ôn tập cho môn tiếp theo. Tránh sử dụng mạng xã hội ngay trước và sau kỳ thi vì bạn có thể thấy mọi người đăng bài bàn luận về chúng, điều này có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng hơn.

3. Lập thời gian biểu học tập rõ ràng

Một trong những cách tốt nhất để chuẩn bị tốt cho kỳ thi là đảm bảo bạn có nhiều thời gian học tâp. Hãy ghi lại ngày thi của mỗi môn và các chủ đề có liên quan để ôn tập, sau đó đảm bảo rằng bạn dành vài giờ để xem lại các chủ đề này và chọn ra những điểm chính mà bạn tin rằng có thể sẽ là câu hỏi trong kỳ thi.

Hãy tự trả lời các câu hỏi như thể bạn đang tham gia một kỳ thi thật và đảm bảo rằng với mỗi chủ đề chưa trả lời đạt điểm tối đa, bạn có thể xem và ôn tập lại cho tới khi nhuần nhuyễn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đủ tự tin trong tất cả các chủ đề.

4. Nói chuyện với các chuyên gia nếu bạn thấy quá áp lực

Các trường đại học đều hiểu rằng kỳ thi tháng Giêng mang lại rất nhiều áp lực, lo lắng và căng thẳng. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bằng mọi cách nếu bạn cần, cho dù đó chỉ là việc nói to những lo lắng của bạn, nhận hỗ trợ hay thậm chí chỉ là lời khuyên từ chuyên gia về cách thư giãn. Các dịch vụ hỗ trợ sinh viên luôn sẵn sàng bất cứ khi nào bạn cần.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply