Các mẹo hữu ích khi ứng tuyển Oxbridge và Ivy League

0

Sẵn sàng du học – Nhóm các trường đại học thuộc Ivy League (bao gồm Brown University, Columbia University, Cornell University, Dartmouth College, Harvard University, University of Pennsylvania, Princeton University, Yale University) và các trường đại học thuộc Cambridge và Oxford (Oxbridge) là những tổ chức giáo dục danh tiếng bậc nhất trên thế giới.

harvard_0_1

Oxbridge

Đại học Oxford và Đại học Cambridge là hai trường lâu đời và giàu có nhất tại Vương quốc Anh. Tại đây, các quy trình nghiêm ngặt được đưa ra để giảm bớt số lượng đơn ứng tuyển, đồng thời cho phép những ứng viên có tiềm năng vươn lên dẫn đầu.

Khi nói đến Oxbridge, quyết định lựa chọn một trong hai trường là khó khăn đầu tiên, hoặc bạn có thể nộp đơn vào cả hai. Sau đó, hãy dành thời gian để tìm hiểu về quy trình tuyển dụng tại hai ngôi trường này, như yêu cầu tuyển sinh, kiểm tra tuyển sinh, phỏng vấn và các bài tiểu luận nếu có.

Nếu bạn có thể tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hãy tận dụng tối đa cơ hội. Nói chuyện với nhà tuyển sinh và sinh viên hiện tại để chắc chắn về các lựa chọn của mình, và ghé thăm giảng viên nhằm tìm hiểu thêm các thông tin về khóa học được cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tham gia, hãy gửi email cho nhân viên tuyển sinh để giải quyết các thắc mắc này.

Trong quá trình chuẩn bị đơn ứng tuyển, hãy cân nhắc về các vị trí công việc tương lai có liên quan để củng cố hồ sơ của bạn. Điều này thể hiện cam kết của học viên với lĩnh vực và cách tiếp cận chủ động với môi trường lao động.

Bài kiểm tra đầu tiên là môn học chuyên ngành trực tuyến, và cần phải hoàn thành nhanh chóng. Một số trường có thể yêu cầu thêm bài tiểu luận. Và phần cuối cùng, được cho là quan trọng nhất, đó là một bài luận 500 từ nhằm thuyết phục các nhà tuyển sinh rằng bạn có niềm đam mê đối với một môn học cụ thể, tập hợp tất cả kinh nghiệm học tập và công việc trước đây, sở thích ngoại khóa (liên quan đến khóa học) và mục tiêu dài hạn.

Ivy League

Một tập thể gồm tám trường cao đẳng hàng đầu ở phía đông bắc Hoa Kỳ, Ivy League là trường cao đẳng uy tín nhất ở Mỹ. Cùng với nhau, tám trường này đã nhận được hơn 300.000 ứng viên vào năm 2020 và tỷ lệ chấp nhận trung bình là 7%.

Khác với tại Anh, tuyển sinh ở Mỹ được thực hiện riêng lẻ. Một sinh viên sẽ phải viết nhiều bài luận cho những đơn ứng tuyển khác nhau. Các hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm làm việc và tình nguyện đóng vai trò rất quan trọng.

Tcả các trường thuộc Ivy League đều dựa vào điểm các bài kiểm tra tiêu chuẩn để so sánh ứng viên. Đạt được điểm số cao trong SAT hoặc ACT là điều kiện cần để qua vòng đầu. Bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp để chuẩn bị cho các bài kiểm tra một cách tốt nhất.

Vậy sự khác biệt là gì?

Sự khác nhau chính giữa việc nộp đơn ứng tuyển tại Anh và Mỹ là cách bạn chọn lĩnh vực học tập. Trong khi các ứng viên đăng ký vào Oxbridge đã xác định được ngôi trường mục tiêu, sinh viên Mỹ lại lựa chọn lĩnh vực mà họ muốn theo học.

Nhìn chung, tất cả 10 trường đại học đều có lợi thế riêng, và cho dù bạn chọn trường nào thì đều hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời.

Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply