Các ngành học có tỉ lệ tuyển dụng cao nhất Úc 2019

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn quan tâm muốn kiếm được việc ngay sau khi tốt nghiệp tại Úc, hãy tham khảo những ngành học nào có tỉ lệ dụng cao nhất Úc 2019 nhé!

Được dự đoán và công bố vào đầu năm nay đã tổng hợp một danh sách các ngành nghề đại học phổ biến cùng với tỉ lệ tuyển dụng của mỗi ngành.

Những ngành liên quan đến khoa học y tế đứng đầu danh sách này. Vào năm 2019, sinh viên ngành y, dược, nha khoa, hoặc ngành phục hồi chức năng có tỉ lệ tuyển dụng cao nhất, với từ 85% tới 96% tổng số sinh viên kiếm được việc toàn thời gian ngay sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, thông số cũng ghi nhận rằng một số ngành vốn đã có “truyền thống” tuyển dụng cao do yêu cầu đăng kí hành nghề bắt buộc.

Sinh viên tốt nghiệp với những ngành nghề mang tính tổng quát thường khó kiếm việc nhất. Cụ thể, những ngành học có tỉ lệ tuyển dụng thấp nhất trong năm 2017 là nghệ thuật sáng tạo, khoa học, toán học, truyền thông, và tâm lý học.

Ngành du lịch khách sạn đang làm một trong những lựa chọn giàu tiềm năng

Ngành du lịch khách sạn đang làm một trong những lựa chọn giàu tiềm năng

Cách chọn ngành học phù hợp khi du học Úc

Chọn ngành phù hợp với bản thân: Đây là tiêu chí đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc chọn ngành khi du học. Nếu còn chưa biết chắc mình thích hợp với ngành nào, các bạn có thể tham khảo các phần mềm trắc nghiệm chọn ngành nghề để tìm ra ngành phù hợp với sở thích và nguyện vọng của mình.

Chọn ngành theo định hướng mục tiêu tương lai: Khi lựa chọn du học Úc thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các ngành nghề mà mình định hướng theo đuổi xem có phù hợp với mục đích của mình: Đó là định cư tại Úc hay quay về Việt Nam? Hiện nay có nhiều bạn đi du học với mục đích cuối cùng là định cư tại Úc chứ không phải quay về Việt Nam làm việc nên các bạn thường sai lầm ngay từ đầu khi chọn nghề. Các bạn cần phải tìm hiểu xem các ngành nào hiện tại ở Úc đang phát triển, các ngành nào ở Úc trong tương lai sẽ phát triển, nhu cầu lao động của ngành nào cao, công việc nào phù hợp với các chương trình nhập cư tại Úc….

Các bạn cần phải tìm hiểu xem các ngành nào hiện tại ở Úc đang phát triển

Các bạn cần phải tìm hiểu xem các ngành nào hiện tại ở Úc đang phát triển

Chọn ngành học của trường visa ưu tiên với chi phí thấp: Du học là sự đầu tư, không chỉ về thời gian mà còn về tài chánh, lựa chọn trường với chi phí phù hợp với tài chánh gia đình là vấn đề quan tâm hàng đầu từ sinh viên do đó chọn được trường với chi phí vừa phải sẽ giúp các bạn đỡ gánh lo về chi phí khi du học.

Chọn Ngành đào tạo thiếu nhân lực của các trường đại học Top: Các trường này phù hợp với học sinh giỏi và có điều kiện kinh tế cao không quan tâm nhiều tới mức học phí chỉ quan tâm đến các trường đại học nổi tiếng và có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế gới như Đại học Melbourne, UNSW Australia, Đại học Sydney, Đại học Monash, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Queensland

Chọn Ngành đào tạo thiếu nhân lực của các trường đại học top

Chọn Ngành đào tạo thiếu nhân lực của các trường đại học top

Dự báo Tỉ lệ tuyển dụng của các ngành học phổ biến năm 2019

Y khoa (Medicine)

Dược (Pharmacy) 

Nha khoa (Dentistry)     

Phục hồi chức năng (Rehabiliation)   

Du lịch, Nhà hàng và khách sạn, Thể thao (Tourism, Hospitality, Sports and Recreation) 

Tâm lí học (Psychology)

Sư phạm (Teacher education)  

Khoa học thú y (Veterinary science)  

Kĩ sư (Engineering)       

Điều dưỡng (Nursing)    

Kinh doanh và Quản trị (Business & Management)

Kiến trúc và Xây dựng (Architecture & Built environment)      

Luật (Law & Paralegal studies)

Vi tính và Hệ thống thông tin (Computing & Information technology)

Dịch vụ hỗ trợ sức khoẻ (Health services & support)       

Nghệ thuật sáng tạo (Creative arts)    

Công tác xã hội (Social work)  

Nông nghiệp và Môi trường (Agriculture & Environmental studies)   

Khoa học xã hội và nhân văn (Humanities, Culture & Social sciences)

Truyền thông (Communications)       

Khoa học và Toán học (Science & Mathematics)

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply