Các trường đại học Úc sẽ bỏ yêu cầu xét tuyển đầu vào dựa trên thang điểm ATAR cho năm 2021?

0

Sẵn sàng du học – Sau khi nhiều học sinh nêu lên mối lo ngại về việc không có thời gian học trên lớp trong khi họ bị buộc phải học từ xa do hạn chế COVID-19, nhiều trường đại học đã đưa ra tuyên bố cụ thể về việc xét tuyển đại học cho năm học 2021.

ssdh-sinh-vien-chau-a

Đại học Swinburnehiện tại, đây là trường đại học duy nhất ở Úc giới thiệu những phương thức tuyển sinh mới cho các học sinh Lớp 12 đăng ký nhập học vào năm 2021.

Phó hiệu trưởng Chris Pilgrim cho biết nhiều học sinh Lớp 12 đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch và điểm số sẽ không thể chứng minh được khả năng thi vào đại học của họ. Do đó, trường đã tuyên bố sẽ “miễn ATAR” cho nhiều chương trình tuyển sinh đại học cho năm học 2021.

Chương trình “miễn ATAR” được áp dụng cho các khóa học phổ biến của trường đại học, bao gồm Cử nhân Nghệ thuật, Cử nhân Kinh doanh, Cử nhân Khoa học Sức khỏe và Cử nhân Thiết kế.

Học sinh có thể đăng ký các chương trình học này với sự giới thiệu từ trường trung học của mình nếu họ đáp ứng các yêu cầu tiếng Anh tối thiểu. Học sinh nộp thư giới thiệu từ trường học cũng sẽ nhận được một lời đề nghị có điều kiện trực tiếp cho chương trình học mong muốn của họ tại Đại học Swinburne.

Đại học Tây Úc đã công bố vào tháng 5 rằng họ sẽ giữ quy trình tuyển sinh dựa trên ATAR tiêu chuẩn, nhưng trường cũng sẽ cho phép các ứng viên sử dụng kết quả ATAR dự đoán của họ từ cuối Lớp 11.

Đại học Murdoch cũng sẽ cho phép sinh viên Tây Úc đăng ký vào các khóa học đại học bằng kết quả ATAR từ cuối Lớp 11 của họ.

Phát biểu với Sunrise, Peter Hutton, giám đốc Future School Alliance cho biết việc thiếu du học sinh do hạn chế đi lại của COVID-19 cũng tạo cơ hội cho các trường đại học tiếp nhận nhiều sinh viên địa phương hơn.

“Tại thời điểm này, chúng tôi đã gặp phải một tình huống rất bất thường – khoảng 30% số lượng sinh viên sẽ theo học đại học đã giảm do sự sụp đổ của thị trường du học sinh”, ông nói.

ATAR giúp các trường đại học Úc phân loại học sinh vào các khoá học cụ thể.

“ATAR không phải là một điểm số, nó là một thứ hạng. Nếu một học sinh đạt ATAR là 80, thì điều này không có nghĩa là điểm trung bình của họ là 80%. Nó có nghĩa là họ thuộc top 20% trong số các học sinh cùng tuổi,” Tim Pitman, Nghiên cứu viên cao cấp của Đại học Curtin chia sẻ với The Conversation.

Mỗi tiểu bang và lãnh thổ có cách tính ATAR riêng. Tuy khác nhau ở một số chi tiết nhất định nhưng vẫn tuân theo các nguyên tắc giống nhau.

ATAR (Australian Tertiary Admission Ranking) là thước đo thứ hạng giữa các học sinh cùng thi một kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Úc. Đây là sẽ thang điểm quyết định bạn sẽ được vào khóa học tại đại học nào dựa trên nguyện vọng bạn đăng ký. Điểm số càng cao thì cơ hội vào các trường tốt, học các ngành “hot” càng rộng mở.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply