Canada: 9 ngành nghề cần nhân lực nhiều hơn tại Ontario bất chấp Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Đại dịch đã thay đổi cách làm việc của người dân Canada. Trong khi một số lĩnh vực chứng kiến tình trạng mất việc trên diện rộng nhưng một số ngành khác lại đang không ngừng tìm kiếm nhiều nhân tài hơn.

Ontario can nhieu nhan luc

Dưới đây là 9 ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực cao tại Ontario:

1. Quảng cáo, tiếp thị và quan hệ công chúng (NOC 0124)

Mặc dù chi tiêu cho quảng cáo truyền thống đã giảm trong thời kỳ đại dịch, nhưng ngành công nghiệp này đang ngày càng phát triển theo hướng kỹ thuật số. Số liệu cho thấy các công ty có kế hoạch tăng chi tiêu cho quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số.

2. Quản lý hệ thống thông tin và máy tính (NOC 0213)

Việc cho phép nhân viên làm việc tại nhà đã khiến doah nghiệp trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà quản lý hệ thống thông tin và máy tính. Nhiều công ty có ý định triển khai công việc từ xa trong dài hạn. Ngoài ra, nhiều dịch vụ ảo như thương mại điện tử, cuộc hẹn khám bệnh, hội chợ việc làm… sẽ cần thêm nhân viên CNTT.

3. Nhà sinh vật học và nhà khoa học liên quan (NOC 2121)

Họ bao gồm nhà miễn dịch học, nhà virus học, nhân viên thông tin sinh học và dược sĩ đang nghiên cứu COVID-19. Việc nghiên cứu và phát triển thêm các loại vắc-xin và phương pháp điều trị sẽ tạo cơ hội việc làm cho người lao động trong ngành nghề này.

4. Nhà phân tích và tư vấn hệ thống thông tin (NOC 2171)

Giống như các nghề CNTT khác, các nhà phân tích và tư vấn hệ thống thông tin đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp các công ty chuyển đổi sang làm việc từ xa. Khi ngày càng nhiều công ty mở rộng sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, các quy trình kỹ thuật số phát triển theo và nguy cơ vi phạm an ninh mạng cũng tăng tương ứng.

5. Nhà phân tích cơ sở dữ liệu và quản trị viên dữ liệu (NOC 2172)

Trong suốt đại dịch, chính phủ và các tổ chức đã ưu tiên theo dõi ca bệnh và phân tích dữ liệu COVID-19. Những công nhân này đóng góp phần lớn trong quy trình phân tích dữ liệu. Hơn nữa, mối quan tâm cao về thu thập, lưu trữ và quản lý dữ liệu nhiều hơn đối với các dịch vụ xã hội và sức khỏe ảo.

6. Lập trình viên máy tính và nhà phát triển phương tiện tương tác (NOC 2174)

Vào đầu đại dịch, những công nhân này đã được yêu cầu thiết kế các phương tiện kỹ thuật số liên quan đến COVID để hỗ trợ phổ biến thông tin. Nhiều người được cho phép làm việc tại nhà do tính chất công việc. Đặc biệt, tại Ontario, khi chính quyền tỉnh bang đang cố gắng tạo nguồn tài nguyên kỹ thuật số cho việc học trực tuyến, lực lượng lao động này thực sự rất càn thiết.

7. Nhà thiết kế và phát triển web (NOC 2175)

Các nhà thiết kế và phát triển web không thể thiếu trong việc xây dựng các trang web liên quan đến COVID-19 để giúp phổ biến thông tin. Ngoài ra, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng sẽ hỗ trợ cơ hội việc làm cho người lao động trong lĩnh vực này.

8. Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế (NOC 3211)

Đã có sự thiếu hụt nhân lực công nghệ phòng thí nghiệm ngay cả trước khi đại dịch xảy ra do số lượng người về hưu cao và sinh viên mới tốt nghiệp có sẵn quá ít. Sự bùng phát của coronavirus khiến nguồn cung này càng khan hiếm hơn. Ontario đang tài trợ cho một chương trình mới để đào tạo nhân viên phòng thí nghiệm nhằm giảm bớt khối lượng công việc cho các kỹ thuật viên.

9. Nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa (NOC 5241)

Với nhiều sản phẩm kỹ thuật số hơn mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho các nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa. Đặc biệt là trong việc tạo nội dung và đồ họa cho các nền tảng thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến và e-learning.

Vấn đề nhập cư dành cho người lao động

Mục đích của nhập cư kinh tế đặc biệt là để giải quyết tình trạng thiếu lao động và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế dài hạn của Canada.

Những người mới bắt đầu có thể sử dụng kinh nghiệm làm việc để nộp đơn thông qua hệ thống Express Entry cho một trong ba chương trình sau của Liên bang: Canadian Experience Class, Federal Skilled Worker Program và Federal Skilled Trades Program. Ngoài ra, Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) có thể hỗ trợ các đơn xin thường trú nhân.

Đáng chú ý, Canada đang cung cấp cơ hội việc làm cho những người lao động thiết trong thời kỳ đại dịch. Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nằm trong số 40 ngành nghề chăm sóc sức khỏe có thể nộp hồ sơ bất kỳ lúc nào trước ngày 5 tháng 11 hoặc cho đến khi đạt đến giới hạn 20.000 đơn đăng ký.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply