Canada: Chính phủ gia hạn thêm 8 tuần để tất cả du học sinh đều có thể nhận hỗ trợ

0

Sẵn sàng du học – Justin Trudeau, Thủ tướng Canada đã tuyên bố rằng chính phủ sẽ gia hạn CERB thêm 08 tuần để đảm bảo rằng tất cả người dân Canada và du học sinh đều có thể nhận được hỗ trợ khi lệnh phong toả dần được nới lỏng ở đất nước này. Theo tuyên bố, việc gia hạn thời hạn đăng ký nhận hỗ trợ sẽ mang lại lợi ích cho những người lao động đủ điều kiện trong tối đa 24 tuần.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Những du học sinh nào đủ điều kiện nhận CERB?

Bạn không chắc chắn rằng mình có đủ điều kiện nhận CERB không? Trợ cấp này dành cho những người:

  • Sống ở Canada và từ 15 tuổi trở lên
  • Đã ngừng làm việc vì những lý do liên quan đến COVID-19, hoặc đủ điều kiện nhận trợ cấp ốm đau, bệnh tật của bảo hiểm việc làm hoặc đã hết hạn nhận bảo hiểm việc làm thường xuyên hoặc trợ cấp cho ngư dân đánh bắt cá trong khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 12 năm 2019 đến ngày 3 tháng 10 năm 2020
  • Có thu nhập từ việc làm và/hoặc tự kiếm được ít nhất 5.000 đô la vào năm 2019, hoặc trong 12 tháng trước ngày nộp đơn
  • Không kiếm được hơn 1.000 đô la từ việc làm và/hoặc thu nhập cá nhân cho mỗi giai đoạn lợi ích trong khi nhận CERB
  • Không tự ý bỏ việc

Du học sinh đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện nên bắt đầu nhận hỗ trợ CERB bằng cách nhận tiền trực tiếp trong vòng 3 đến 5 ngày kể từ khi nộp đơn và qua thư trong vòng 10 ngày kể từ ngày nộp đơn.

Bạn phải đăng ký theo chu kỳ 4 tuần để chứng thực rằng bạn tiếp tục đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện cho khoản hỗ trợ CERB.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng những người đang nhận hỗ trợ không thể kiếm được hơn 1.000 đô la Canada từ việc làm và/hoặc từ thu nhập tự kiếm trong 14 ngày liên tiếp trở lên trong thời gian bốn tuần yêu cầu trợ cấp của họ.

Nhiều du học sinh đã bị mắc kẹt ở Canada và mất việc làm bán thời gian do đại dịch, và đang giao dịch với CERB để vượt qua giai đoạn này khi họ không đủ điều kiện nhận Trợ cấp Sinh viên Khẩn cấp Canada (CESB).

 

Họ cũng có khả năng mất đi từ thu nhập công việc mùa hè năm nay – một khoản thu nhập bổ sung của rất nhiều du học sinh.

Một số người cũng bày tỏ sự thất vọng khi họ không đáp ứng đủ các tiêu chí để nhận CERB khi họ kiếm được hơn 5.000 đô la Canada trong 12 tháng trước khi nộp đơn.

Một kiến ​​nghị của Migrant Students, một dự án của Migrant Workers Alliance đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ thêm. Họ nhấn mạnh rằng "chúng tôi đã mất việc làm hoặc thu nhập, chúng tôi đang phải vật lộn để trả các hóa đơn và học phí cao, chúng tôi bị hạn chế truy cập các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chúng tôi lo ngại cho tương lai của chúng tôi ở Canada và chúng tôi đã bị tách khỏi gia đình bởi việc đóng cửa biên giới."

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply